Bản tin Agency World #3 (5/2020): Chi tiêu quảng cáo toàn cầu giảm mạnh giữa đại dịch COVID-19 Lưu

Bạch Hạnh
Content Executive , Brands Vietnam
28/05/2020
17,681
0

Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tháng về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Theo Magna, chi tiêu quảng cáo trước đại dịch COVID-19 toàn ngành dự kiến sẽ tăng từ 3.8% đến 7.1% so với cùng kỳ, nhưng hiện tại, con số này sẽ còn giảm mạnh. Lần đầu tiên, thế giới chỉ xoay quanh các từ khoá như “cách ly”, “giãn cách xã hội”, “làm việc tại nhà”, “đóng cửa”…

1. Tin vắn

Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions 2020 sẽ diễn ra vào tháng 6 trên nền tảng Lions Live

Cũng trong thời gian đại dịch, nhiều thương hiệu tích cực ra mắt các chiến dịch truyền thông:

Trevor Noah của The Daily Show tham gia chiến dịch #AloneTogether

Đặc biệt, nhiều hoạt động M&A vẫn diễn ra:

Tại Việt Nam:

Trên thế giới:

Nhiều hoạt động thâu tóm vẫn diễn ra trong bối cảnh thế giới bị tấn công bởi dịch bệnh
Ảnh minh hoạ

2. Số liệu mới

3. Hoạt động nổi trội

Dự án Nike – Women’s World Cup do Wieden+Kennedy thực hiện

4. Agency review

Pitch, review và thay đổi AOR:

Popeyes chọn Gut Miami là AOR sáng tạo

Thuyên chuyển nhân sự:

Ông Simon Tate được bổ nhiệm làm Chủ tịch khu vực APAC của Adobe

Bà Sayaka Ohno – TBWAHakuhodo Nhật Bản

Xem thêm các bài viết khác trong chuyên mục tại đây.

Hạnh Bạch / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp