Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Giúp con người vượt qua khó khăn với chiến dịch quảng cáo “Call For Help”

Chiến dịch quảng cáo trên màn hình kĩ thuật số “Call For Help” được ra đời với mục đích giúp đỡ những người đang gặp khó khăn, trở ngại về tâm lý, mau chóng vượt qua và vươn lên trong cuộc sống. Những thông điệp vô cùng ý nghĩa đã được gửi đi trên toàn nước Anh và dự kiến sẽ còn được mở rộng hơn nữa.

Hiện nay, trong xã hội có rất nhiều người đã và đang trải qua cảm giác muốn tự tử, họ không thể mở lòng với người khác và cũng rất khó để yêu cầu sự giúp đỡ. Vì lí do này, họ đã tự trải qua sự đau khổ trong im lặng, thấy lạc lõng trong thế giới và một số người đã lựa chọn giải pháp vô cùng tiêu cực là kết thúc đời mình.

Những màn hình kĩ thuật số hiển thị cuộc gọi đến.
Nguồn ảnh: Internet

Tự tử là nguyên nhân chính gây nên những cái chết cho đàn ông dưới 45 tuổi ở Anh và con số này vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Chính vì vậy, tổ chức CALM đã kết hợp cùng với các đường dây trợ giúp con người nhằm thoát khỏi những tình huống khó khăn trong cuộc sống để phát động chiến dịch “Call For Help” – một dự án quảng cáo trên màn hình LCD có sự hợp tác của Ocean Outdoor và adam&eveDDB.

Ứng dụng này sẽ được cài đặt và phát trực tiếp trên hàng loạt màn hình kỹ thuật số tại London, Manchester và Birmingham ở khắp nước Anh, chúng được thiết kế giống với màn hình cảm ứng của một chiếc điện thoại thông minh. Màn hình này sẽ hiển thị thường xuyên những cuộc gọi đến đường dây trợ giúp bằng cách kết nối chúng với đường dây điện thoại, dành cho bất cứ ai đang cảm thấy không ổn về tâm lí và đang cần có sự giúp đỡ. Những màn hình này được lắp đặt ở các vị trí có rất đông người qua lại mỗi ngày như trên đường phố, bến tàu điện ngầm hoặc lối đi vào các khu trung tâm thương mại.

Cuộc gọi hiển thị ở chính thời gian thực tế ngay lúc đó.
Nguồn ảnh: Internet

Chiến dịch “Call For Help” phản ánh trực tiếp các cuộc gọi đến trong thời gian thực, công khai cho thấy có bao nhiêu người đang liên hệ và họ sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức về quyền con người trong thời gian sớm nhất có thể, trước khi họ cảm thấy tồi tệ hơn.

Mỗi ngày, có hơn 200 cuộc gọi và webchats đã liên hệ tới đường dây trợ giúp của CALM, giúp ngăn chặn 675 vụ tự tử trong năm. Khi CALM nhận được một cuộc gọi, hình ảnh quảng cáo đang phát trên các màn hình sẽ bị gián đoạn, và sau khi được trả lời, người qua đường sẽ nghe thấy một đoạn nhạc chuông lớn nhằm thu hút sự chú ý của họ. Khi đó, màn hình sẽ chuyển sang cuộc gọi trong màn hình điện thoại để nhấn mạnh tính trực tiếp và chân thật mà mọi người xung quanh có thể giúp đỡ những người đang gặp khó khăn ngay tại thời điểm đó. Con số cuộc gọi đến hàng ngày thực sự là một điều đáng báo động với tất cả khi mà có quá nhiều người đang gặp phải những vấn đề cực kì nghiêm trọng trong cuộc sống.

Những người gọi tới đường dây nóng đều đang gặp phải khó khăn trong cuộc sống.
Nguồn ảnh: Internet

Chiến dịch truyền thông “Call For Help” của CALM kể từ khi ra mắt đã và đang ngày càng trở nên phổ biến cũng như nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân nước Anh về việc giảm thiểu số lượng người tự tử hàng năm, đặc biệt là đàn ông dưới 45 tuổi – số người chiếm tỉ lệ tự tử nhiều nhất. Đã có rất nhiều nhân vật nổi tiếng ủng hộ mục đích tốt đẹp này bằng nhiều cách khác nhau. Trong số đó, cầu thủ bóng đá người Anh Rio Ferdinand cũng đã góp mặt trong một bộ phim mang tên “Best Man Project” – một sáng kiến tôn vinh sức mạnh của tình bạn và khuyến khích những người đàn ông hãy mở lòng tìm kiếm bạn bè của họ.

Video ghi lại những nét nổi bật của chiến dịch “Call For Help”

Chiến dịch này được triển khai như một phần của sự kiện “Do It Day” hàng năm được tổ chức bởi đơn vị truyền thông The Drum. Vào năm trước đó, các đơn vị tiếp thị đã cùng nhau tìm ra giải pháp cho một số vấn đề sức khoẻ tâm lí đang trở nên cấp bách nhất của vương quốc Anh. Hi vọng trong tương lai gần, chiến dịch “Call For Help” sẽ xuất hiện tại nhiều khu vực hơn nữa, hỗ trợ con người vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của họ. Bởi vì không chỉ ở Anh, bất kể ở đất nước nào cũng đã và đang có rất nhiều người gặp phải những vấn đề bất ổn về tâm lí mỗi ngày.

Thanh Huyền
Theo Unique Outdoor Advertising