Dịch Vụ Truyền Thông, Quảng Cáo Quốc Tế Tại Việt Nam Lưu

Anna Tú Nguyễn
Senior Manager , Global Media and Coaching

Quảng cáo quốc tế là gì?

Quảng cáo quốc tế là hoạt động truyền thông, quảng bá giữa các quốc gia bằng phương tiện thông tin đại chúng. Ở khía cạnh thương hiệu, doanh nghiệp thì quảng cáo quốc tế là các hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu ra thị trường quốc tế để nâng cao độ nhận biết thương hiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng mục tiêu, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thu hút đầu tư... ở thị trường nước ngoài thông qua các kênh truyền hình quốc tế, báo, tạp chí, digital, tài trợ sự kiện quốc tế...

Ở Việt nam, Global Book Corporation là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo quốc tế. Được thành lập từ năm 2007, hiện nay Global Book Corporation là đại diện chính thức cho hơn 12 tập đoàn truyền thông quốc tế hàng đầu thế giới tại Việt Nam như The Economist, CNBC, Nikkei, Nikkei Asian Review, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media,..

Global Book Corporation đại điện cho các tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Global Book hỗ trợ gì cho doanh nghiệp?

1. Booking quảng cáo toàn cầu: Nhận booking quảng cáo dạng truyền hình (TVC), quảng cáo online, quảng cáo trên báo, tạp chí giấy trên các kênh truyền thông quốc tế:

  • Phát sóng video quảng bá lên đài truyền hình (TVC) của CNBC và BBC:

Các cơ quan, doanh nghiệp có thể tự quay video quảng bá hoặc chúng tôi sẽ có bộ phận sản xuất cùng các chuyên gia sáng tạo nội dung từ CNBC, BBC qua Việt Nam để quay, thiết kế nội dung, sản xuất films, phỏng phấn, live... và cho phát sóng lên TVC của CNBC, BBC các khu vực US, EU, APAC, Asia, EMEA... tùy theo khu vực mà doanh nghiệp muốn tiếp cận.

Video Vietnam Airlines quảng bá trên BBC

  • Quảng bá bài viết PR trên tạp chí, báo giấy quốc tế:

Hỗ trợ doanh nghiệp đăng bài viết quảng bá trên các đầu báo, tạp chí nước ngoài sau: Tạp chí The Economist, Nhật báo Nikkei, Tạp chí Nikkei Asian Review, báo Washington post, báo The Wall Street Journal, Tạp chí Business Traveler, Business Times... Tùy theo ngân sách mà chúng ta có thể chọn đăng 2 trang, 1 trang, hoặc ½ trang trong quyển tạp chí hoặc tờ báo.

Sheraton Grand Đà Nẵng Resort đăng 1 trang quảng bá trên tạp chí Business Traveller

  • Đăng bài PR quảng bá online trên website các kênh truyền thông quốc tế:

​Hỗ trợ đăng trên các kênh CNBC, BBC, Nikkei, Nikkei BP, Nikkei Asian Review, The Economist, The Washington Post, The Wall street Journal, VICE, Caixin...Bài PR sẽ có nhiều banner chạy ở các mục phù hợp để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp về bài viết.

Vinfast đăng bài PR quảng bá trên website The Wall Street Journal

Link: https://partners.wsj.com/vinfast/paris-motor-show/vietnam-drives-the-future/

  • Đăng banner quảng bá online trên website các kênh truyền thông quốc tế:

Hình thức này thường được các doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng vì chi phí tương đối thấp.

Banner sẽ được xuất hiện trên website, website mobile và mobile app, target đến đúng đối tượng khách hàng và khu vực mà doanh nghiệp hướng tới.

Doanh nghiệp có thể chọn banner standard hoặc banner dạng video để xuất hiện trên nhiều vị đẹp của website.

Điện mặt trời Dầu Tiếng đăng video banner quảng bá trên website CNBC

Quảng bá dạng Skin: Đây là hình thức quảng bá cao cấp của dạng banner, hình thức này khá sinh động và có độ thu hút khách cực kỳ cao. Tham khảo TẠI ĐÂY

  • Quảng bá doanh nghiệp thông qua tài trợ các hội chợ/sự kiện quốc tế:

Hội chợ, sự kiện là nơi giao lưu và gặp gỡ trực tiếp hàng trăm nghìn khách hàng, đối tác kinh doanh. Tùy theo mục đích, đối tượng tiếp cận của doanh nghiệp, đơn vị mà Global Book giới thiệu cho doanh nghiệp một sự kiện phù hợp để tài trợ.

Các sự kiện quốc tế lớn được nhiều cơ quan chính phủ, doanh nghiệp Việt Nam quan tâm như sự kiện Davos, ITB Berlin, World Travel Market...

Video record phát sóng đoạn quảng bá du lịch của TCT Cục DL Việt Nam trên truyền hình CNBC

The Economist là đơn vị thường hay tổ chức sự kiện, doanh nghiệp có thể tham khảo các sự kiện sắp diễn ra Tại Đây

2. Tổ chức sự kiện, hội thảo, hợp báo:

Phối hợp với một đơn vị truyền thông quốc tế nổi tiếng như CNBC, Nikkei, BBC, The Economist... để tổ chức một hội thảo tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam và cho phát sóng trên kênh truyền hình hoặc online. Đây là một hình thức quảng bá khá hiệu quả vì có thể kêu gọi tài trợ cho sự kiện để cùng nhau chia sẻ quyền lợi và chi phí. Các đơn vị cùng nhau hợp tác sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí so với một chiến dịch truyền thông đơn lẻ.

Hội thảo do Nikkei Asian Review tổ chức tại Hà Nội

3. Lập kế hoạch truyền thông, quảng cáo quốc tế:

Dựa trên nhu cầu của khách hàng, Global Book sẽ thiết kế một chương trình quảng cáo quốc tế phù hợp và hiệu quả nhất vì Global Book đang làm đại diện cho 12 tập đoàn truyền thông quốc tế nên có rất nhiều case study và sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ các chuyên gia truyền thông thế giới.

Vì sao chọn Global Book Corporation để thực hiện chiến lược truyền thông, quảng cáo quốc tế?

Uy Tín: Mỗi tập đoàn truyền thông quốc tế chỉ chọn một công ty làm đại diện “representative” tại mỗi quốc gia, và ở Việt Nam là Global Book Corporation. Là đại diện của những tập đoàn truyền thông quốc tế hàng đầu thế giới, Global Book cung cấp đến khách hàng sự tư vấn và hỗ trợ chiến lược truyền thông quốc tế chuyên nghiệp nhất từ các chuyên gia media.

Độ Phủ Rộng: Chỉ riêng đài truyền hình quốc tế BBC, doanh nghiệp đã có thể tiếp cận hơn 454 triệu người xem chất lượng tại 200 quốc gia. Chúng tôi tin rằng việc lan tỏa thông tin nhanh và rộng sẽ hỗ trợ tốt cho chiến lược mở rộng thị trường quốc tế của doanh nghiệp.

Hiệu Quả: Hơn 12 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành truyền thông quốc tế và việc đại diện cho hơn 12 kênh truyền thông hàng đầu thế giới giúp Global Book tích lũy được nhiều case studies đa dạng trong nhiều lĩnh vực từ đầu tư tài chính, du lịch, xuất khẩu, bất động sản, nâng cao uy tín doanh nghiệp... từ đó giúp doanh nghiệp có thể lựa chọn được kênh truyền thông tối ưu nhất.

Tiện Lợi: Xây dựng một kế hoạch truyền thông sao cho hiệu quả là vấn đề đau đầu và mất nhiều thời gian, Global Book sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược truyền thông, quảng cáo quốc tế miễn phí.

Khách hàng tiêu biểu của Global Book Corporation?

Sự chuyên nghiệp và hiệu quả đã giúp Global Book Corporation luôn được nhiều khách hàng lớn, uy tín tin tưởng và sử dụng.

Khách hàng tiêu biểu của Global Book Corporation

Nhìn chung để xây dựng một chiến lược truyền thông hiệu quả, doanh nghiệp nên trả lời một số câu hỏi cơ bản sau:

- Đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm đến? Doanh nhân, nhà đầu tư, giới trẻ hay khách du lịch quốc tế...?

- Mục đích bạn làm truyền thông là gì? Thu hút đầu tư, nâng cao uy tín thương hiệu, thu hút khách hàng..?

- Khu vực/quốc gia bạn muốn nhắm đến là ở đâu? Mỹ, Châu Âu, Châu Á, APAC, EMEA...?

- Ngân sách bạn dự chi cho kế hoạch truyền thông này là bao nhiêu? Khi có được ngân sách, sẽ giúp doanh nghiệp chọn ra một hình thức quảng bá nào phù hợp như quảng cáo trên TV, bài viết PR online, báo in, banner hay tài trợ sự kiện...

Đế có được một kế hoạch truyền thông, quảng cáo quốc tế chuyên nghiệp, nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm hãy liên hệ Global Book Corporation để được hỗ trợ miễn phí!

Anna Tú Nguyễn

Nguồn: Global Book Corporation

Sửa lần cuối: Anna Tú Nguyễn (21/05/2020)
21/05/2020
723 lượt xem