Marketer RED2 Digital Agency
RED2 Digital Agency

Công ty TNHH RED2 Việt Nam

Bí quyết sinh tồn của agency độc lập: Tại sao “chuyên biệt hoá” là vũ khí tốt nhất của bạn?

Với việc các mạng lưới kinh doanh bắt đầu triển khai nhiều biện pháp cắt giảm chi phí, có lẽ không cần phải nói thêm thời điểm hiện tại đang khó khăn như thế nào. Các công ty lớn thường được chuẩn bị kĩ càng để vượt qua giông bão, còn các agency độc lập, vốn nhỏ hơn, phải vật lộn để sinh tồn.

Dù vậy, vẫn còn hy vọng cho các agency độc lập. Câu hỏi đặt ra là làm cách nào để các agency độc lập không chỉ tồn tại mà còn phát triển tốt vào thời điểm này? Hãy bắt đầu bằng việc chuyên biệt hoá.

Hỗ trợ đúng chỗ cần thiết

Áp lực đang đổ dồn lên các agency, bởi lẽ khi việc kinh doanh của khách hàng bị ảnh hưởng thì agency là đối tượng đầu tiên nếm trải khó khăn. Thế nhưng bạn cần hiểu rõ không phải tất cả ngành nghề đều chịu ảnh hưởng như nhau.

Một số ngành công nghiệp như du lịch và chi tiêu tùy ý phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Ngược lại, những ngành như siêu thị, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ công nghệ đang tung hoành trên ngôi vương chiến thắng. Như vậy, thay vì cố gắng trở lại kinh doanh như bình thường, chúng ta cần tự hỏi: làm thế nào các agency có thể hỗ trợ khách hàng ngay trong thời điểm này, chuẩn bị kỹ càng để giúp họ có thể sẵn sàng đối mặt với nền kinh tế mới, khi tất cả những khó khăn này đi qua?

Để làm được điều đó, chúng ta cần phải dự đoán được nhu cầu của khách hàng, đồng thời khám phá ra những cơ hội mới trong bối cảnh hiện tại.

Làm cách nào để các agency độc lập không chỉ tồn tại mà còn phát triển tốt vào thời điểm này? Hãy bắt đầu bằng việc chuyên biệt hoá.

Chẳng hạn, mặc dù ngân sách eo hẹp, các mảng dịch vụ thiết yếu như SEO, PPC, Paid Social, Thương mại điện tử và nội dung - sẽ vẫn có giá trị đối với khách hàng. Và trong lúc khách hàng đang thắt chặt chi tiêu và tối ưu hoá mô hình kinh doanh của họ, chúng ta cũng nên tập trung vào công việc và chuyên biệt hoá để mang lại hoạt động hiệu quả nhất.

Các cơ hội mới

Cơ hội mới dành cho các công ty trong giai đoạn này chính là hành vi tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng phổ biến. Trên khắp thế giới, thời gian online đã tăng lên đáng kể trong khi mua sắm trực tuyến và các cuộc gọi hội nghị đã trở thành tiêu chuẩn vận hành mới. Mặc dù chúng ta chưa thể biết được xu hướng này sẽ ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng dài hạn như thế nào, nhưng rõ ràng chúng có thể mang đến ảnh hưởng sâu rộng khi mọi gia đình và doanh nghiệp đều tham gia các hoạt động trực tuyến tích cực hơn. Có thể nhìn nhận trong tương lai, các cuộc họp và hội nghị của công ty có thể không bao giờ giống như lúc trước nữa.

Nói một cách nghiêm túc, các công ty nhận ra nếu có nhiều người tìm kiếm trực tuyến hơn, thì thương hiệu sẽ vươn lên dẫn đầu. Nghĩa là khi bạn tối ưu hoá tìm kiếm (SEO), tối ưu hoá ứng dụng (ASO) và thậm chí phát triển nội dung chất lượng cao, sẽ giúp chuyển đổi các hành động tìm kiếm đơn giản này thành những khách hàng tiềm năng thật sự.

Tận dụng tối ưu hoá để chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Các agency chuyên biệt đang được đặt ở một vị trí lý tưởng để tận dụng lợi thế của thực tại mới này, trong khi vẫn đảm bảo từng đồng chi phí đang hoạt động hiệu quả nhất có thể.

Một ví dụ cụ thể chính là chi phí thấp kỷ lục của quảng cáo kỹ thuật số. Khi nhiều thương hiệu giảm ngân sách chi tiêu cho truyền thông, một số kênh quảng cáo như Google, Facebook, Amazon đã đạt ngưỡng chi phí vận hành thấp khi thiết lập chiến dịch. Ngoài ra, người có sức ảnh hưởng - influencers - cũng đang nhận thấy các tác động tiêu cực thông qua việc một số influencers chấp nhận làm việc với mức thù lao thấp hơn, thậm chí đồng ý bắt tay với các thương hiệu mà chỉ mới vài tháng trước đây còn không thèm nhìn đến.

Đây chỉ là một vài cơ hội mới dành cho các agency độc lập, nhiều cơ hội nữa có thể xuất hiện trong những tháng tới. Tuy nhiên không có nghĩa mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng. Ở khoảng thời gian tốt đẹp trước đây, điều mà các agency hướng tới là sự tinh gọn và lợi nhuận; còn ở hiện tại, điều thiết yếu đối với các agency đó chính là tồn tại.

* Nguồn: Campaign Asia