Twitter Thâu Tóm CrossInstall DSP Trên Nền Tảng Di Động Để Mở Rộng Doanh Thu Quảng Cáo Hiệu Suất.

Thứ ba ngày 12 tháng 5, Twitter thông báo việc thu mua công ty CrossInstall – một công ty chuyên về quảng cáo tương tác trên thiết bị di động. Mức giá thu mua được giữ bảo mật. Toàn bộ 70 nhân viên của CrossInstall sẽ được sát nhập vào Twitter.

CrossInstall sử dụng nền tảng DSP chỉ trên thiết bị di động, tập trung vào dữ liệu người tiêu dùng thu được từ hệ thống đấu giá và các nội dung sáng tạo độc quyền, bao gồm các ứng dụng trò chơi và các hình thức quảng cáo tương tác. Công ty được thành lập vào năm 2012 và không bao giờ huy động bất kỳ khoản đầu tư bên ngoài nào.

Hầu hết các khách hàng của CrossInstall, là các công ty game, ví dụ như Machine Zone, Jam City, SGN và PuzzleSocial.

Tiếp Thị Hiệu Suất, đặc biệt là nền tảng game, đã được chứng minh sức bền trong cuộc khủng hoảng coronavirus. Facebook, Google, Snap đều trụ được nhờ doanh thu phản hồi trực tiếp trong quý đầu, trong khi Twitter với hình thức quảng cáo phản hồi trực tiếp (DR) trở nên chật vật.

Twitter đã đầu tư hơn cho doanh mục quảng cáo hiệu suất trong vài nằm qua và thu được những thành công nhất định. Twitter dự định sẽ làm việc cùng các chuyên gia về quảng cáo hiệu suất và chiến lược khai thác thông tin người tiêu dùng để “giúp đẩy nhanh lộ trình sản phẩm quảng cáo của chúng tôi vào năm 2020 và hơn thế nữa”, Bruce Bruce Falck, Tổng Giám đốc Sản phẩm Doanh thu của Twitter, đã tweet vào sáng cùng ngày.

“Chúng tôi cũng tin rằng việc sát nhập này sẽ tăng thêm giá trị mà MoPub (một công ty của Twitter chuyên cung cấp các giải pháp tạo doanh thu cho các nhà xuất bản và nhà phát triển ứng dụng di động trên toàn cầu) cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng di động, một phần quan trọng khác trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi”, ông cũng đăng trên Twitter.

Theo báo cáo doanh số quý 1 của công ty vào cuối tháng 4, CFO Ned Segal lưu ý rằng việc phát triển các sản phẩm có doanh thu là “ưu tiên số 1” của Twitter, bao gồm cả sản phẩm quảng cáo ứng dụng di động (MAP), hiện đang được thử nghiệm bởi một số nhà quảng cáo.

Twitter cũng đang trong quá trình xây dựng lại hệ thống phân phối quảng cáo của mình. Hy vọng là máy chủ quảng cáo, kết hợp với Twitter MAP và các các nền tảng DR sẽ thúc đẩy sự phát triển của MoPub.

“Cùng nhau, chúng tôi sẽ làm việc để mở rộng phạm vi tiếp cận Twitter vào tất cả các lĩnh vực cài đặt ứng dụng và quảng cáo hiệu suất đồng thời tăng giá trị mà MoPub cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng di động”, Crossstall đã viết trong một bài đăng trên blog về thương vụ này.

Hiện tại, CrossInstall sẽ hoạt động như một doanh nghiệp độc lập được sở hữu và điều hành bởi Twitter, công ty sẽ tiếp tục phục vụ các khách hàng và đối tác hiện tại của CrossInstall.

CrossInstall có quan hệ đối tác với Facebook, Snap, Chiến dịch ứng dụng Google và các mạng quảng cáo lớn khác để cung cấp các dịch vụ quảng cáo tương tác. Twitter sẽ đánh giá cách xử lý các mối quan hệ đó khi thực hiện sát nhập.

Twitter không đề cập thêm về việc liệu họ có tung ra thị trường những sản phẩm quảng cáo tương tác sử dụng công nghệ của CrossInstall hay không.

Theo AdExchanger (https://www.adexchanger.com/platforms/twitter-acquires-mobile-dsp-crossinstall-on-the-hunt-for-mobile-performance-dollars/)