Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Quảng cáo màn hình LED ngoài trời thật ấn tượng và hiệu quả bằng cách nào?

Một chiến dịch quảng cáo màn hình LED ngoài trời để đạt được những hiệu ứng truyền thông nhất định thì bắt buộc doanh nghiệp phải quan tâm và có sự tìm hiểu trước về một số yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lựa chọn vị trí màn hình LED ngoài trời thật đắc địa

Có thể nói đây là yếu tố quan trọng nhất giúp quyết định hiệu quả chiến dịch quảng cáo màn hình LED ngoài trời của doanh nghiệp. Ta có thể làm một phép so sánh rất dễ dàng như thế này: Một màn hình LED nằm ngay tại khu vực ngã tư trong nội thành, người dân thường xuyên đi qua và phải dừng đèn đỏ chắc chắn sẽ được nhiều đơn vị lựa chọn hơn là màn hình LED nằm trên tuyến đường có ít người qua lại.

Mục đích chính khi tiến hành triển khai quảng cáo màn hình LED ngoài trời là lọt vào tầm mắt của càng nhiều người càng tốt, vậy thì không có lí do gì mà không lựa chọn một màn LED sở hữu vị trí đắc địa, cho dù kinh phí có thể cao hơn một chút.

Màn hình Led quảng cáo ở ngay tại khu vực ngã tư đông đúc. Nguồn ảnh: Internet.

Một điều nữa khi lựa chọn vị trí màn hình LED quảng cáo đó chính là doanh nghiệp nên ưu tiên những màn LED có hướng đối diện với người nhìn (ví dụ như khu vực ngã ba, ngã tư, các TTTM) hơn là màn LED nằm ở một bên đường, bởi vì khi di chuyển tầm mắt của con người sẽ phải hướng về phía trước để đảm bảo an toàn giao thông, vì vậy nếu họ có quan sát thấy màn hình LED ở ngay bên cạnh, cách mình không xa thì cũng không thể quay sang nhìn quá lâu được, như vậy hình ảnh thương hiệu còn chưa kịp được ghi nhớ. Những màn hình LED ở vị trí này thường phù hợp với người đi bộ trên vỉa hè hoặc đứng ở phía đường đối diện thì sẽ trông thấy dễ dàng hơn.

2. Kích thước của màn hình LED quảng cáo vô cùng quan trọng

Hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp khi phát trên màn hình LED quảng cáo ngoài trời có được rõ nét và tầm nhìn xa tốt hay không tùy thuộc vào kích thước của màn LED này. Nếu màn hình LED quảng cáo chỉ dao động từ vài mét, người xem sẽ phải đứng ở khoảng cách rất gần thì mới trông thấy được nội dung được phát trên màn hình, ngược lại nếu đứng cách vài chục mét trở lên thì hình ảnh sẽ trở nên mơ hồ, mờ nhạt và không còn thấy rõ.

Dù đứng ở rất xa nhưng ta vẫn có thể quan sát nội dung quảng cáo cho Thế giới Di động. Nguồn ảnh: Unique.

Những màn hình LED có kích thước nhỏ thường cũng sẽ không hiện đại bằng các màn hình LED mới, vừa lớn hơn lại được tích hợp thêm nhiều công nghệ hàng đầu, giúp clip TVC khi trình chiếu lên có chất lượng vô cùng sắc nét, sống động, dễ dàng lọt vào tầm mắt của người đi đường dù họ đang ở cách hàng trăm mét, thậm chí hàng km.

Chính vì vậy, doanh nghiệp nên cân nhắc ngân sách để book màn hình LED quảng cáo có kích thước lớn nhất có thể để giúp cho hình ảnh thương hiệu được hiện diện một cách rõ nét và hoành tráng nhất, gây được ấn tượng và in sâu vào trong tâm trí của khách hàng. Đơn vị quảng cáo sẽ hỗ trợ doanh nghiệp điều chỉnh kích thước của clip tương ứng với màn hình LED sao cho khi chiếu lên sẽ khôn bị vỡ nét hoặc cắt mất hình.

3. Chú trọng vào nội dung clip TVC quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời

Hiện nay, màn hình LED quảng cáo ngoài trời hoạt động theo phương cách phát xen kẽ các clip quảng cáo với độ dài từ 15 - 30s. Có nghĩa là trong khoảng thời gian này, doanh nghiệp sẽ được quyền thể hiện mọi nội dung, hình ảnh truyền thông cho thương hiệu mà mình muốn sao cho để lại được ấn tượng sâu đậm nhất với người nhìn.

Quảng cáo màn hình LED của Vinmart hướng tới yếu tố bảo vệ môi trường với slogan ấn tượng. Nguồn ảnh: Unique.

Thông thường, mỗi người sẽ không có quá nhiều thời gian để quan sát clip quảng cáo (đôi khi chỉ là vài giây), trừ khi họ phải chờ đèn đỏ thì thời gian dừng xe lâu hơn. Vì vậy, doanh nghiệp hãy lưu ý điều này để chú trọng thực hiện nội dung của clip quảng cáo, chỉ nên đưa vào những thông điệp, hình ảnh quan trọng nhất như sản phẩm, tên thương hiệu, slogan ấn tượng... Cần lược bỏ các chi tiết dẫn chuyện dài dòng, không quá cần thiết nếu như không muốn người xem chưa kịp trông thấy hình ảnh thương hiệu đã phải đi mất.

Ngoài ra, yếu tố sáng tạo cũng rất được khuyến khích khi dựng clip, bởi người xem thường sẽ bị ấn tượng và nhớ lâu hơn là những nội dung có chủ đề đã từng xuất hiện quá nhiều. Có thể cách điệu, thay đổi phá cách hình ảnh sản phẩm đặt trong nhiều bối cảnh khác nhau, kết hợp với các tông màu đối lập để tạo ra nhiều hiệu ứng đặc biệt.

4. Cân nhắc thời gian book quảng cáo màn hình LED ngoài trời

Thông thường, doanh nghiệp book quảng cáo màn hình LED ngoài trời sẽ có hai mục đích và cũng sẽ tương ứng với hai khoảng thời gian thích hợp như sau:

- Một là, doanh nghiệp có nhu cầu giới thiệu, ra mắt sản phẩm, chương trình, thương hiệu mới trên thị trường, vì vậy có thể book quảng cáo màn hình LED ngoài trời trong thời gian ít nhất là một tháng để tạo sự tò mò và chờ đợi đối với người tiêu dùng. Không nên book trước thời gian ra mắt quá sớm bởi người xem sẽ phải chờ đợi quá lâu và không còn cảm thấy hứng thú nữa. Doanh nghiệp có thể triển khai quảng cáo trên nhiều màn hình LED cùng lúc để tăng độ phủ sóng cho chiến dịch.

Cần cân nhắc kĩ thời gian triển khai chiến dịch quảng cáo màn hình LED sao cho phù hợp. Nguồn ảnh: Internet.

Hai là, màn hình LED ngoài trời được sử dụng khi doanh nghiệp muốn quảng cáo nhắc nhớ thương hiệu đối với khách hàng, có nghĩa là duy trì sự xuất hiện của hình ảnh thương hiệu thường xuyên trên thị trường để không bị lãng quên, in sâu vào trong tâm trí của mỗi người. Với mục đích này, doanh nghiệp nên triển khai quảng cáo màn hình LED ngoài trời với thời gian ít nhất từ ba tháng trở lên, càng lâu càng tốt để có thể tiếp cận với nhiều người, đặc biệt là với những người đã quan sát nhiều lần thì chắc chắn họ sẽ không thể nào quên được.

Thời gian book quảng cáo sẽ có sự ảnh hưởng nhất định tới kinh phí thực hiện, dĩ nhiên càng triển khai dài thì sẽ càng phải bỏ ra một số tiền lớn hơn. Tuy nhiên, đổi lại doanh nghiệp sẽ được hưởng mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn kèm theo nhiều ưu đãi vô cùng có lợi từ đơn vị quảng cáo, rất đáng để lựa chọn.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising