Marketer Nguyễn Hiếu Tài
Nguyễn Hiếu Tài

CMO @ Data Analysis for Marketing

Copywriters - đọc hiểu hành vi của thế hệ Millennial

Bài viết trên các trang blog hoặc trên Website là nơi độc giả thế hệ Millennials tìm kiếm thông tin cho việc mua hàng của họ, hoặc tìm hiểu về thương hiệu hoặc nghiên cứu một cái gì đó mới. Khi viết cho thế hệ độc giả Millennials, người viết cần đảm bảo những bài viết của mình cung cấp nhiều thông tin có ích đối với độc giả. Thấu hiểu hành vi của thế hệ Millennials là cách tốt nhất để viết đúng, viết trúng nhu cầu đọc của họ. Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu một vài số liệu quan trọng về hành vi của thế hệ Millennial để hiểu hơn cách họ cư xử trên mạng xã hội và liệu bài viết của doanh nghiệp đã thực sự phục vụ đúng đối tượng này hay chưa.

1. Millennials và những chỉ số thương mại điện tử

Millennials chiếm đến 85% người mua sắm online.

Hơn một nửa số millennials đang thực hiện mua hàng trực tuyến, vì vậy hãy đảm bảo, khi viết blog cho millennials, bạn hãy nhớ rằng các bài đăng sẽ có lợi nhất nếu chúng có bao gồm các liên kết để mua hàng.

Hơn 70% Millennials và Thế hệ Z là thành viên của các chương trình khách hàng thân thiết

Một cách để thúc đẩy Millennials đọc blog là biến các bản tin blog thành các chương trình phần thưởng khách hàng thân thiết - cho phép người đăng ký truy cập vào các bài đăng hoặc nội dung độc quyền để đổi lấy việc đăng ký. Điều đó sẽ lôi kéo độc giả Millennials theo dõi nội dung của doanh nghiệp.

2. Millennials và những chỉ số về công nghệ

90% Millennials có điện thoại thông minh - 93% trong số họ sử dụng nó để truy cập Internet - và 53% có máy tính bảng của riêng họ

Hầu hết các Millennials sử dụng điện thoại thông minh để đọc các nội dung blog. Vì vậy, để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, doanh nghiệp cần đảm bảo blog được tối ưu cho cả bản desktop và mobile.

75% Millennial xem Video trên nền tảng Social Media hàng ngày.

3/4 Millennials yêu thích các nội dung video trên nền tảng social media, đây có thể là một nguồn ý tưởng khá thú vị cho các Copywriters: Tổng kết các video hài hước trên mạng xã hội. Trong trường hợp doanh nghiệp không muốn đa dạng hóa nội dung, thì Copywriter có thể đào sâu theo hướng: Áp dụng công nghệ mới - độc đáo vào lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, tư tưởng công nghệ hóa của người lãnh đạo,... để thu hút sự quan tâm của độc giả thế hệ Millennials.

3. Millennials và chỉ số Mạng xã hội

90% Millennials sử dụng mạng xã hội

Thế hệ Millennials ưa chuộng việc sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Nếu doanh nghiệp muốn tiếp cận nhiều độc giả hơn, hãy xem xét đến việc tạo một tài khoản Facebook và sử dụng các công cụ của Facebook để tăng tỷ lệ đọc. Quảng bá các blog trên các nền tảng mạng xã hội có thể đem đến cho doanh nghiệp một lượng độc giả lớn.

80% Millennials sử dụng Pinterest khẳng định nền tảng này giúp họ quyết định họ nên mua gì

Liệu blog của bạn có tính năng Ghim không? Pinterest là một ứng dụng mạng xã hội giúp người dùng lưu trữ và tổ chức các nội dung mà họ thấy thú vị. Tạo các bài đăng có thể ghim sẽ hiển thị nội dung của doanh nghiệp trên nhiều kênh và giúp trang web của bạn nổi bật trong tâm trí của khách hàng tiềm năng.

4. Millennials và số liệu hành vi sử dụng Web

Mạng xã hội là kênh giải trí được ưa thích nhất đối với thế hệ Millennials

Thế hệ Millennials tìm đến Mạng xã hội để giải trí. Trung bình, họ dành ra 2 tiếng mỗi ngày dành cho các trang mạng xã hội. Vì thế, doanh nghiệp cần nhanh chóng thêm những nội dung mang tính hài hước, vui nhộn để đa dạng hóa nội dung và thu hút nhiều độc giả hơn.

35% Millennials không tin vào quảng cáo trên Mạng xã hội

Thế hệ Millennials rất đa nghi đối với những quảng cáo trên mạng xã hội, nên hãy chia sẻ những nội dung có ích thay vì những nội dung mang tính quảng cáo quá rõ ràng.

78% Millennials tin vào những lời nhận xét trên mạng xã hội về thương hiệu hoặc sản phẩm

Millennials tiến hành nghiên cứu rộng rãi trực tuyến như là một phần của quá trình mua sắm. Từ trang phục đến căn hộ, Millennials không tin vào các quảng cáo truyền thống mà thay vào đó tìm đến bạn bè, đồng nghiệp và các trang web mà họ cho là đáng tin cậy. Trở thành một trong những blog đáng tin cậy cung cấp thông số kỹ thuật, chức năng, giá cả và bản demo sẽ mang lại cho bạn nhiều đọc giả Millennials hơn bạn mong đợi.

5. Lối sống và hành vi của thế hệ Millennial

61% Thế hệ Millennials có xu hướng chia sẻ thương hiệu mà họ phát hiện ra trên mạng xã hội

Hãy suy nghĩ về cách bạn tạo nên trải nghiệm cho độc giả thế hệ Millennials nhằm kết nối độc giả với thương hiệu của bạn. Làm thế nào để blog của bạn hấp dẫn trực quan hơn? Bạn đã làm cho nó có thể chia sẻ chưa? Suy nghĩ và thực hiện các yếu tố này trong blog của bạn sẽ cải thiện khả năng đọc của thế hệ Millennials và sẽ có thể giúp bạn có thêm nhiều độc giả hơn - đặc biệt là nếu blog của bạn có chức năng chia sẻ lên các phương tiện truyền thông khác.

Người tiêu dùng thế hệ Millennials tỏ ra thích thú với các nội dung video từ thương hiệu

=> Video thu hút sự chú ý của các trình duyệt và hấp dẫn hơn là chỉ văn bản. Mặc dù blog thường là những đoạn văn bản dài, bạn có thể chia văn bản bằng cách đưa video hoặc thậm chí quay một vài video của riêng bạn để thay thế hoặc nâng cao nội dung của bài đăng trên blog.

Nguồn: Hubspot
Phân tích bởi Data Analysis for Marketing