Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Chiêm ngưỡng những mẫu quảng cáo trên xe buýt cực sáng tạo

Quảng cáo trên xe buýt di chuyển khắp mọi nẻo đường góc phố, truyền đi những câu chuyện đầy thú vị về sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp.

Những mẫu quảng cáo trên xe buýt cực kỳ sáng tạo và thông minh dưới đây chắc chắn sẽ biến bạn cảm thấy thích thú và trầm trồ khen ngợi.

Đừng vì một công việc mà khiến bạn nghĩ quẩn, khi một cách cửa khép lại, đồng thời cũng sẽ có một cánh cửa khác mở ra với bạn. Hãy truy cập careerbuilder.com để đến với một cánh cửa rộng mở khác!

Đây là một trong những mẫu quảng cáo cực kỳ ấn tượng và chứa đựng nhiều ý nghĩa.

Nếu thất nghiệp, xin đừng nghĩ quẩn.

Quảng cáo thức ăn thú cưng của Tiernitos, hấp dẫn tới nỗi các chú chó cưng của bạn không cưỡng lại nổi.

Tiernitos ngon không cưỡng được.

Để giới thiệu các trò chơi mạo hiểm, Xgame đã tận dụng các bánh xe một cách đầy thông minh để biến chiếc xe buýt này thành một ván trượt khổng lồ. Bạn có muốn chơi thử không?

Ván trượt khổng lồ, bạn có muốn thử?

Chiếc xe buýt rực lửa và trông khá rùng rợn này chính là để quảng bá cho series phim Hell on Wheels (Bánh xe địa ngục) khi phát hành phiên bản đĩa DVD.

Mẫu quảng cáo xe buýt rùng rợn như chính bộ phim được quảng cáo.

Để thu hút sự chú ý của mọi người, Hiệp hội tín dụng Community First Credit Union sử dụng một chiếc xe buýt được trang trí cực kỳ đặc biệt. Nhìn từ xa thì trông giống như vừa trải qua một vụ tai nạn kinh hoàng nhưng nhìn gần thì bạn có thể thấy được thông điệp “Khoản vay mua nhà cố định của chúng tôi rất linh hoạt”, linh hoạt như chiếc xe buýt có thể co ra giãn vào này!

Gói tài chính co ra dãn vào được, vô cùng linh hoạt.

Nhìn chiếc xe buýt bị trăn quấn chặt này bạn có thấy nghẹt thở không? Chắc chắn là có rồi, thật là đáng sợ. Đây chính là mẫu quảng cáo xe buýt cho sở thú Copenhagen.

Nhìn quảng cáo này thật đáng sợ biết bao.

Sử dụng cánh cửa xe buýt một cách đầy thông minh, mẫu quảng cáo của Confectionery & Snacks muốn nói với mọi người: cách thưởng thức một thanh sô cô la ngon nhất chính là là trong một lần cắn (just in one bite!).

Chỉ trong một lần cắn, ngon khó cưỡng.

Lăn khử mùi AXE đã trang trí xe buýt thành một bữa tiệc đêm sôi động, nơi có rất nhiều cô gái xinh đẹp, các chàng trai sẽ rất thích điều này. Chỉ với AXE, cánh mày râu luôn sẵn sàng để quẩy hết mình với bạn bè.

Les’t party! Hãy nhập tiệc ngay thôi nào.

Đến xe buýt còn có đôi có cặp, thì cớ gì mà bạn phải lẻ loi một mình? Ghé thăm ngay trang web hẹn hò NZDating.com để tìm ngay cho mình một nửa hoàn hảo nhé!

Đến xe buýt còn có đôi có cặp, cớ sao bạn còn cô đơn.

Con tôm hùm khổng lồ trên chiếc xe buýt này có khiến bạn thèm thuồng “chảy nước miếng” không? Sử dụng ngay dịch vụ của Visa, bạn sẽ có cơ hội trúng ngay voucher 5.000 đô la để đến với New Zealand thưởng thức lễ hội ẩm thực Wellington đầy hấp dẫn.

Con tôm hùm siêu to khổng lồ này có khiến bạn thèm nhỏ dãi?

Sở thú Perth quảng cáo trên xe buýt đầy ấn tượng với thông điệp đầy tính đe dọa “Hãy đến ngay với sở thú trước khi chúng đến tìm bạn” kèm theo hình ảnh một con hổ hết sức dữ dằn.

Quảng cáo này hơi bị đe dọa người ta đấy nhé!

Nếu ghé thăm Specsavers và sắm ngay một đôi kính cận, bạn sẽ không gây ra những tai nạn dở khóc dở cười như thế này.

Một trong những nguyên nhân gây ra những vụ va chạm chính là do mắt kém đó nhé.

Dịch vụ xe buýt sân bay Bernmobil đã trình làng bằng một mẫu quảng cáo hết sức ấn tượng. Chiếc xe buýt vươn lên như sắp sửa bay lên bầu trời khiến mọi người cảm thấy thích thú.

Vút bay lên bầu trời xanh.

Mọi người thường có thói xấu xả rác không đúng nơi đúng chỗ, đặc biệt là những nơi không phải xe riêng của họ. Một chiếc xe buýt ở Hà Lan được dán hình ảnh của xe rác sẽ khiến nhiều người suy nghĩ về việc ngừng xả rác bừa bãi. “Đừng biến xe buýt công cộng thành xe rác!”, thông điệp từ Quỹ bảo vệ môi trường Hà Lan.

Đừng biến xe buýt công cộng thành xe rác!

Trung tâm Thanh thiếu niên & Gia đình COA đang đẩy mạnh các chiến dịch nâng nhận thức về tác động tích cực của phụ huynh đối với việc giáo dục con cái. Và lần này là một mẫu quảng cáo trên xe buýt ấn tượng để nói về lợi ích của thiên nhiên đối với trẻ em.

Đồng hành cùng con trẻ, bạn cũng sẽ học được rất nhiều thứ.

Mẫu quảng cáo xe buýt này sử dụng khớp ở giữa các toa xe để giới thiệu mức độ linh hoạt của bàn chải đánh răng Dr.Best.

Quảng cáo xe buýt sáng tạo của bàn chải đánh răng.

National Geographic với mẫu quảng cáo trên xe buýt cực kỳ rùng rợn, cánh cửa xe buýt tạo hiệu ứng giống như hàm cá mập đang há ra ngậm vào cực kỳ ấn tượng.

Nhờ hiệu ứng của cánh cửa xe buýt trông giống như hàm cá mập há ra đóng vào.

“Một chút X4, một chút tinh thần đồng đội và sự quyết tâm là bạn đã có đủ sức mạnh để dịch chuyển một chiếc xe buýt” là thông điệp mà nước tăng lực X4 muốn gửi gắm đến mọi người. Hình ảnh thiết kế độc đáo với những khung cửa sổ khi kết hợp cùng những gương mặt của hành khách trên xe khiến mọi người cảm thấy thích thú.

Nước tăng lực X4 với mẫu quảng cáo trên xe buýt đầy ấn tượng.

Hiệp hội ung thư trực tràng của Canada triển khai một chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức của mọi người về mức độ nguy hiểm của căn bệnh này. Thiết kế quảng cáo sử dụng hình ảnh vừa gây sốc lại vừa hài hước để thu hút lớn sự chú ý của người đi đường.

Quảng cáo ấn tượng của Hiệp hội ung thư trực tràng Canada.

Không phải ai cũng có thể đi du lịch bằng máy bay nhưng với một quảng cáo thông minh biến đổi ghế xe buýt của bạn thành ghế máy bay đã mang đến những trải nghiệm vừa lạ lẫm vừa thích thú cho mọi người.

Những ô cửa xe buýt giúp hành khách trải nghiệm những chuyến bay đầy thú vị.

Những chú hà mã đáng yêu và mát mẻ này chính là hình ảnh quảng cáo cho sở thú Dallas.

Quảng cáo trên xe buýt siêu đáng yêu của của sở thú Dallas.

Tương ớt Tabasco cay nóng đến mức bạn cần một một chiếc xe cứu hỏa để “chữa cháy”.

Quảng cáo xe buýt thể hiện mức độ cay nóng của tương ớt Tabasco.

Chiếc xe buýt này trông như kiểu đang bị nghiêng hẳn về một bên do người ngồi trên xe có cân nặng quá khổ, đây chính là mẫu quảng cáo của Weight Watchers, một ứng dụng theo dõi cân nặng để giúp người dùng giảm cân và nâng cao sức khỏe.

Cân nặng gì mà khiến cả xe buýt phải nghiêng ngả thế này cơ chứ.

Quảng cáo của dịch vụ giao hàng FedEx muốn thể hiện rằng cho dù đối thủ của họ là ai thì họ cũng đều nhanh hơn một nhịp.

Vận chuyển FedEx luôn nhanh hơn đối thủ một nhịp.

Thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald’s nổi tiếng với những bảng quảng cáo siêu sáng tạo và thông minh, bên cạnh đó thì quảng cáo trên xe buýt của McDonald’s cũng cực kỳ ấn tượng.

Khoai tây chiên ngon không cưỡng lại được.

Mẫu quảng cáo trên xe buýt đầy ám ảnh này tuyên truyền về việc chống lại tệ nạn buôn bán người trái phép ở Kenya (Châu Phi), kèm theo đường dây nóng để mọi người liên hệ tố cáo và nhờ hỗ trợ.

Quảng cáo xe buýt truyền thông về tệ nạn buôn bán người ở Châu Phi.

Về lý thuyết, việc che một chiếc xe buýt trong quần áo bẩn có vẻ không hấp dẫn lắm. Nhưng trên thực tế, đó là một cách tuyệt vời để chứng minh có thể giặt được bao nhiêu đồ giặt chỉ với một chai nước giặt All Small & Mighty. Kể từ khi ra mắt tại thành phố New York năm 2006, ý tưởng quảng cáo này đã đưa hơn 5.000 người đến trang web của sản phẩm – và có thể là tiệm giặt ủi.

Chỉ một chai nước giặt All Small & Mighty, bạn sẽ giặt sạch được chỗ quần áo này.

Mẫu quảng cáo xe buýt tuyệt vời này đã thành công trong việc truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và mong ước trở về tuổi thơ của nhiều người. Thiết kế thú vị của ToysDirect.com biến chiếc xe buýt trở thành một món đồ chơi khổng lồ với các viên pin tiểu được lắp ghép vào hai bên thành. Đây là một cách làm đầy sáng tạo để trò chuyện với đứa trẻ ẩn sâu bên trong tất cả chúng ta và truyền đi thông điệp “Thế giới là một sân chơi thú vị!”

Chiếc xe buýt đưa người lớn trở về tuổi thơ.

Quảng cáo xe buýt kêu gọi mọi người quyên góp đồ chơi cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Một món đồ chơi bỏ đi của người này có thể là điều quý giá với người khác.

Quảng cáo xe buýt kêu gọi mọi người cùng quyên góp đồ chơi cho trẻ em khó khăn.

Quảng cáo xe buýt này nhắc nhở người xem về tầm quan trọng của việc lên kế hoạch trước cho tương lai. Cuộc sống diễn ra rất nhanh với những điều bất ngờ bạn không lường trước được!

Cuộc sống diễn ra rất nhanh với những điều bất ngờ bạn không biết trước được!

Trên đây là 30 mẫu quảng cáo trên xe buýt cực sáng tạo trên thế giới. Sự thông minh, tinh tế cùng việc thấu hiểu người dùng đã mang đến những tác phẩm quảng cáo hết sức động đáo và thú vị, không chỉ thu hút ánh nhìn của mọi người mà còn giúp thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí của người tiêu dùng.

Quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo trên xe buýt tại Việt Nam nói riêng cũng ngày một sáng tạo hơn, bắt mắt hơn và hiệu quả hơn. Unique sẽ tổng hợp những mẫu quảng cáo trên taxi sáng tạo tại Việt Nam để mọi người cùng thưởng thức, hãy cùng chúng tôi đón đọc bài viết sau nhé!

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Outdoor Advertising
* Ảnh: Demilked