10 Bí quyết xây dựng thương hiệu thành công Lưu

Hiện nay có gần 2.1 triệu người (trên 2/3 người dùng Internet) có tài khoản social media Vậy nên, rất dễ hiểu tại sao các doanh nghiệp và các marketer tiêu dùng dường như nhất trí tin rằng social media rất quan trọng để xây dựng thương hiệu.

Theo thời gian, những sản phẩm sẽ hết hạn, bao bì tinh xảo cũng không còn hợp trào lưu, những đối thủ cạnh tranh trong ngành sẽ lần lượt xuất hiện. Những công ty chỉ quan tâm đến sản phẩm sẽ không thể đứng vững trên thị trường khi những điều đó xảy ra, còn một thương hiệu được đầu tư xây dựng hình ảnh, giá trị, chất lượng và có được sự tin tưởng, lòng trung thành từ khách hàng thì sẽ không thể bị thay thế. Hãy xây dựng một thương hiệu riêng cho bạn.

Vậy chúng ta nên bắt đầu từ đâu? Dưới đây là 10 bí quyết giúp bạn xây dựng thương hiệu thành công trên các kênh social media.

1. Nhất quấn trên các nền tảng social media

Xây dựng thương hiệu không phải ngày 1 ngày 2 (Pantene nói); đó là 1 sự đầu tư thời gian và công sức. Theo Brandchannel, Nike mất 15 năm để củng cố thương hiệu bằng cách tập trung vào duy trì ‘360 độ delivery’ để chắc chắn rằng thương hiệu được nhất quán qua tất cả các sản phẩm, quảng cáo, dịch vụ chăm sóc khách hàng và bao bì. Vì vậy với suy nghĩ đó, xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán qua tất cả các nền tảng social media là rất quan trọng. Một profile thương thiệu trên Facebook, Twitter, Pinterest, Instagram, Blog hoặc bất cứ nơi nào có sự hiện diện online thì nên được thống nhất và phù hợp với bản chất thương hiệu và định hướng phong cách. Nhất quán trong các đồ họa (graphic), màu sắc, phong cách và ngôn ngữ, thậm chí là thói quen đăng bài. Các câu châm ngôn truyền cảm hứng vào thứ 2? #TBT (Throwback on Thursday) hình ảnh và thứ 5? Bất cứ công việc hằng ngày nào, hãy giữ chúng nhất quán để người theo dõi biết được họ đang mong chờ điều gì.

2. Thiết kế logo cho thấy triết lý thương hiệu (brand philosophy)

Một logo thành công giống như một mỏ neo của thương hiệu và thiết kế của nó nên đại diện cho triết lý của thương hiệu. Khi thiết kế logo cho doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng thương hiệu đại diện cho cái gì và không cho cái gì rất quan trọng.

3. Sử dụng màu sắc để phản ánh để gây ấn tượng

Màu sắc có thể mang đến cho thương hiệu đặc điểm và ý nghĩa riêng như graphic cho những sự kiện và sử dụng màu sắc có thể tác động đến người xem và ý nghĩa có thể giúp thương hiệu hấp dẫn tới khách hàng mục tiêu. Như đã nói ở ý đầu tiên, màu sắc nên được nhất quán qua tất cả các nền tảng social media – online và offline – để đảm bảo được cái nhìn nhất quán, đồng nhất và chuyên nghiệp.

4. Biết được tông giọng và phong cách của thương hiệu (brand voice & style)

Sản phẩm hoặc dịch vụ cộng với nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu sẽ là thước đo cho tông giọng và phong cách của một thương hiệu trên social media. Hãy tưởng tượng rằng thương hiệu là một con người và cân nhắc ngôn ngữ gì nó sẽ sử dụng cũng như nó sẽ chia sẻ thí gì online. Thử mô tả người này với các yếu tố như tuổi, giới tính, sở thích, và tính cách.

Nhà khám phá social media Stephanie Schwab đã đưa ra những hướng dẫn hưu ích trong việc tìm ra brand voice dựa trên rất nhiều yếu tố:

  1. Tone: Rõ ràng với người theo dõi rằng thương hiệu của bạn sẽ giao tiếp online với họ cái gì và như thế nào. Thương hiệu của bạn là không nghiêm túc và không liên quan hay nghiêm túc và trang trọng.
  2. Ngôn ngữ: Thương hiệu của bạn sẽ dùng ngôn ngữ gì online? Một thương hiệu mới sẽ dùng nhiều slang (tiếng lóng..), hoặc một niche brand (thương hiệu ngách) sẽ dùng nhiều từ viết tắt hoặc thuật ngữ chuyên ngành.
  3. Mục đích: Chỉ ra được lý do chính để thương hiệu của bạn ở trên social media? Mục tiêu của bạn là để giáo dục hay giải trí?

5. Để thương hiệu giao tiếp với khách hàng 5. như người bạn thật sự

Hiện nay, đặc điểm của một thương hiệu đã được hình thành, sử dụng đặc điểm đó để xây dựng một thương hiệu mà mọi người có thể tin cậy. Trên social media, phương pháp thành công được chứng minh trong suốt thời gian qua là giao tiếp như một người bạn thật sự trung thành với khách hàng. Phản hồi lại những yêu cầu một cách rõ ràng dễ hiểu nhất, và đừng quên tạo sự hài hước và thoải mái. Độc đáo? Hài hước? Nghiêm túc? Giao tiếp như người bạn cùng với đặc điểm, cá tính riêng sẽ giúp thương hiệu trở nên dễ thương hơn. Và nếu nó thật sự khéo léo, thông minh và mang tính giải trí, nó có thể trở nên phổ biến và lan rộng rất nhanh.

6. Ngừng quảng cáo trực tiếp, trò chuyện nhiều hơn

Dọc theo đó, hãy thật sự tập trung vào xây dựng mối qua hệ với khách hàng bằng cách trò chuyện, tương tác, tham gia và quan tâm. Đừng quá tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ. Người thông minh, cuộc trò chuyện từ hai phía là chìa khóa bởi vì đến cuối cùng, họ vốn đã tin tưởng thương hiệu và điều đó cần thời gian và công sức.

7. Kể một câu chuyện hấp dẫn

Ai mà không thích một câu chuyện hay? Những câu chuyện là trung tâm của sự tồn tại của con người, thực tế, bằng cách kể chuyện cho ai đó có thể tác động mạnh đến họ và mang họ đến những ý tưởng bởi vì nó khiến cho người nghe liên tưởng đến chính câu chuyện và trải nghiệm của họ. Cũng bằng cách đó, một thương hiệu – hoặc ý tưởng thương hiệu – có thể trở nên hấp dẫn bằng cách kể những câu chuyện thú vị về doanh nghiệp hoặc những câu chuyện gắn kết với khách hàng. Hãy thêm khách hàng vào câu chuyện thương hiệu và để họ trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong câu chuyện đó.

8. Hãy minh bạch

Sự minh bạch là nền tảng của bất kỳ một mối quan hệ bền vững nào, vì vậy, cho khách hàng cái nhìn thoáng qua về hậu trường của thương hiệu có thể chứng minh sự quan trọng trong việc tạo dựng nên một mối quan hệ lành mạnh. Sử dụng các nền tảng social media để công khai thông tin sẽ giúp khách hàng hiểu được thương hiệu tốt hơn.

9. Đăng nội dung liên quan

Đừng post quá nhiều nội dung. Giữ những bài post trên social meadia liên quan, ý nghĩa và đơn giản. Post quá thường xuyên và nội dung gây nhàm chán là những lý do chính kiến người dùng unfollow và unlike thương hiệu của bạn.

10. Trực quan

Người dùng tham gia vào các bài đăng social media có hình ảnh nhiều hơn là các bài không có hình. Thêm những hình ảnh bao gồm thông tin, hình ảnh và các loại hình ảnh trực quan vào các bài đăng và tận dụng Pinterest và Tumplr để lưu trữ và chia sẽ những nội dung có tính trực quan (visual content).

Social media có thể là công cụ tuyệt vời giúp bạn tăng sự hiện diện online nhưng ngày càng có nhiều thương hiệu nhảy vào Internet như 1 trào lưu, và marketing sẽ trở thành mớ lộn xộn. Hãy chắc rằng bạn không chỉ sử dụng social media như Công cụ quảng bá thương hiệu, mà sử dụng nó hiệu quả để trở nên nổi bật và giữ khách hàng tương tác và hứng thú.

NAVEE phối hợp đối tác CHILI gửi tặng bạn ưu đãi Combo Website chuẩn SEO & Nội dung thu hút - Bí quyết xây dựng thương hiệu chỉ từ 2.000.000/tháng và quà tặng hấp dẫn trị giá 8.000.000đ.​

Đăng ký tại link: https://www.navee.asia/uu-dai-website-content-thuong-hieu/

05/05/2020
343 lượt xem