Marketer Cyber Show
Cyber Show

Event & Travel @ Cyber Show JSC

Kế hoạch tổ chức Company Trip - Du lịch công ty an toàn trong mùa dịch Covid-19

Tổ chức Company Trip là một nét văn hoá truyền thống của nhiều doanh nghiệp. Chuyến đi du lịch công ty mang lại nhiều hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Company Trip còn là cơ hội để doanh nghiệp hàn gắn và nâng cao tinh thần tập thể của các nhân viên. Ngoài ra đây còn là dịp để công ty tạo một môi trường tri ân, gắn kết các đối tác, khách hàng của mình; mang lại tiền đề vững chắc cho sự hợp tác lâu dài của đôi bên.

Thế nhưng với tình trạng dịch Covid-19 đang lan rộng trên toàn cầu; cũng như sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến Việt Nam, làm cho việc tổ chức du lịch không thể diễn ra được như ý muốn. Chỉ thị giãn cách xã hội chỉ vừa mới được nới lỏng, chắc chắn mọi người vẫn còn tâm lý sợ hãi và dè chừng.

Tuy nhiên, tính từ thời điểm dịch bùng phát cho đến hiện tại, Việt Nam đang là nước kiểm soát dịch bệnh khá tốt. Người dân có thể quay lại cuộc sống sinh hoạt và làm việc bình thường dưới sự đề cao cảnh giác phòng chống dịch.

Theo đó, một số doanh nghiệp vẫn hoạt động và làm việc hết năng suất để phục vụ cho y tế và người dân trong mùa dịch; như các công ty về y tế, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm thiết yếu… Vì thế việc tổ chức Company Trip du lịch công ty vẫn đang được nhiều doanh nghiệp lên kế hoạch tổ chức. Đây là cơ hội để mọi người được nghỉ ngơi thư giãn. Và cũng được xem là phần thưởng xứng đáng cho tập thể doanh nghiệp đã nỗ lực hết mình làm việc trong tình trạng bệnh dịch.

Chắc chắn rằng, dù không còn ca mắc bệnh trong xã hội, các công ty doanh nghiệp khi tổ chức sự kiện và du lịch vẫn phải tuân thủ các nguyên tắc và chỉ thị phòng chống dịch của Chính phủ và Nhà nước.

Hãy cùng Cyber Trip tìm hiểu cách để lên kế hoạch tổ chức đi du lịch công ty vào mùa dịch một cách thông minh và an toàn. Hy vọng bài viết dưới đây có thể giúp cho bộ phận truyền thông nội bộ của doanh nghiệp có được kế hoạch tổ chức du lịch cho công ty mình.

Tổ chức Company Trip du lịch công ty sẽ giúp tạo nên văn hoá của doanh nghiệp (Nguồn: Cyber Trip)

Company Trip là gì

Company Trip được hiểu là chuyến du lịch công ty với nhiều mục đích khác nhau. Một số doanh nghiệp thường tổ chức Company Trip cho các tập thể công nhân viên của mình nhằm khích lệ tinh thần làm việc của công ty; với các hoạt động vui chơi như Team Building.

Ngoài ra nhiều doanh nghiệp thường tổ chức Company Trip cho các đối tác, khách hàng của mình như hình thức du lịch MICE. Chuyến du lịch sẽ là các buổi hội nghị hội thảo kết hợp nhiều chương trình của doanh nghiệp. Giúp xây dựng các mối quan hệ hợp tác của doanh nghiệp với các đối tác, khách hàng.

Lợi ích của Company Trip du lịch công ty mang lại

Tổ chức Company Trip du lịch công ty kết hợp với hoạt động Team Building sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được môi trường văn hoá cho công ty mình thông qua yếu tố con người. Bởi Team Building nhấn mạnh vào các mặt của con người trong lao động, học tập và trau dồi kỹ năng, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau…

Company Trip giúp gắn kết mọi người lại với nhau hơn, tạo nên một tập thể đoàn kết, vững chắc.

Company Trip còn là một loạt các hình thức sinh hoạt tập thể dùng làm cầu nối mang mọi người đến gần nhau để cùng đạt được mục tiêu chung cao hơn. Ngoài ra tổ chức du lịch công ty còn mang lại những lợi ích thiết thực như:

  • Tạo môi trường vui chơi, du lịch cho mọi người.
  • Giúp mọi thành viên cùng tham gia các hoạt động của chuyến đi
  • Tạo cơ hội tiếp xúc những điều mới mẻ.
  • Hiệu chỉnh suy nghĩ từng cá nhân và cả tập thể.
  • Giúp các thành viên hiểu nhau hơn và mở rộng các mối quan hệ.
  • Sự giao tiếp giữa các thành viên này càng trở nên thân thiện hơn.
  • Giúp mọi người quen dần với việc đối mặt với hiện thực và những thay đổi.
  • Đưa thông tin mới đến với mọi người thông qua Gala Dinner, hội nghị, hội thảo...
  • Khi đã hiểu nhau thì làm việc với nhau dễ dàng và mọi người có thể bỏ qua các lỗi nhỏ để đến được mục tiêu lớn hơn…

Company Trip nên đi đâu? Gợi ý một số địa điểm du lịch công ty cho doanh nghiệp

Để có được chuyến đi Company Trip thật vui nhộn và ấn tượng; thì việc lựa chọn địa điểm du lịch công ty rất quan trọng. Vì hằng năm doanh nghiệp cần có sự thay đổi về địa điểm để tránh gây sự nhàm chán cho người tham dự.

Tính chất của dịch Covid-19 khó lây lan ở nhiệt độ cao, vì thế doanh nghiệp hãy lưu ý tránh đi đến những địa điểm có nhiệt độ thấp như Đà Lạt hay các tỉnh miền Bắc. Sau đây là một số địa điểm Cyber Trip gợi ý cho chuyến đi sắp tới của doanh nghiệp:

Đảo Ngọc Phú Quốc

Nếu doanh nghiệp không biết tổ chức company trip nên đi đâu thì Phú Quốc là một trong những địa điểm lý tưởng cho doanh nghiệp. Nằm ở Vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc là nơi du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời với những khu rừng nhiệt đới nguyên sơ và các bãi biển cát trắng trải dài. Đến đây doanh nghiệp có thể khám phá rừng nhiệt đới, lặn biển ngắm san hô, tham quan vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc…

Tổ chức Company Trip tại Mũi Né – Phan Thiết

Mũi Né là trung tâm du lịch nổi tiếng vùng Nam Trung Bộ. Nơi đây là một bờ biển xanh ngắt trải dài, hoang vu như sa mạc, những cồn cát đỏ tuyệt đẹp. Rất thích hợp cho những chuyến du lịch công ty. Mũi Né còn thu hút du khách bởi nét văn hoá đa dạng của dân tộc Kinh, Hoa, Chăm… Tiêu biểu là công trình chùa bà Thiên Hậu, tháp Chăm, tháp Nước, chùa Ông, Vạn Thuỷ Tú… và nhiều di tích lịch sử khác.

Khám phá thiên đường du lịch Nha Trang

Nha Trang là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Tổ chức Company Trip tại Nha Trang, quý khách sẽ được khám phá những chân trời mới với khu du lịch Vinpearland, kiến trúc Chăm độc đáo… Đến đây mọi người có thể hòa mình vào bầu không khí trong lành, cùng những bãi biển đẹp, vui chơi tại công viên giải trí, tận hưởng dịch vụ tắm bùn, chơi golf… chắc chắn doanh nghiệp sẽ có những trải nghiệm cực kì thú vị.

Du lịch miền Tây Đồng Bằng Sông Cửu Long

Khác với những vùng miền khác ở Việt Nam, cuộc sống trên sông nước ở đồng bằng sông Cửu Long sẽ là trải nghiệm mới mẻ và đáng nhớ cho doanh nghiệp khi tổ chức du lịch công ty tại vùng đất này. Cảnh quan đồng bằng sông Cửu Long đẹp tựa mê cung với những cánh rừng ngập mặn, hệ thống kênh rạch, sông ngòi dày đặc và cả những phiên chợ nổi độc đáo nhất Việt Nam. Đến đây, doanh nghiệp có thể thăm thú những vườn trái cây bạt ngàn, thưởng thức những món đặc sản vùng Nam Bộ. Cuộc sống yên bình, giản dị, thơ mộng ở miền Tây sông nước nơi đây chắc chắn sẽ không làm doanh nghiệp thất vọng.

Lên kế hoạch tổ chức Company Trip - Du lịch công ty cho doanh nghiệp

Để chuyến du lịch công ty diễn ra suôn sẻ và gây được nhiều ấn tượng cho người tham dự, quý khách cần có kế hoạch tổ chức thật sự kỹ lưỡng và chi tiết. Sau đây Cyber Trip xin đưa ra các bước trong kế hoạch; hy vọng có thể giúp doanh nghiệp áp dụng cho chuyến Company Trip của công ty mình.

Có được kế hoạch tổ chức chi tiết sẽ giúp cho chuyến đi diễn ra suôn sẻ.

Liệt kê các yếu tố cốt lõi cơ bản của chuyến đi

Trước tiên, doanh nghiệp cần có được đầy đủ các thông tin cơ bản như:

  • Số lượng người tham dự: Nếu doanh nghiệp cho phép các nhân viên dẫn theo gia đình và có con nhỏ đi cùng; thì nên sắp xếp cho mọi người đăng ký thật sớm để có thể có được số lượng chính xác nhất.
  • Địa điểm dự tính: Doanh nghiệp nên có sự thay đổi về địa điểm tổ chức hằng năm nhằm tránh gây nhàm chán cho người tham dự. Nên có nhiều địa điểm để lựa chọn, doanh nghiệp cũng có thể khảo sát sở thích của các nhân viên và chọn ra địa điểm để tổ chức.
  • Thời gian tổ chức: Xác định được thời gian tổ chức sẽ giúp mọi người sắp xếp được các công việc để có được chuyến đi hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, điều này còn giúp xác định được mùa du lịch phù hợp để lựa chọn được địa điểm phù hợp.

Xác định chủ đề, xây dựng các ý tưởng cho Company Trip

Việc lên được chủ đề và các ý tưởng sẽ giúp cho chuyến đi đạt được hiệu quả cao nhất. Bởi các ý tưởng chủ đề đều dựa vào các mục đích của doanh nghiệp khi tổ chức chuyến đi. Tạo ra sự đồng bộ nhất định cho một tập thể. Doanh nghiệp nên thay đổi các chủ đề khác nhau nhằm tránh gây sự nhàm chán cho người tham dự. Chủ đề nên đáp ứng được các yếu tố như:

  • Tính tập thể của doanh nghiệp
  • Nền văn hoá của doanh nghiệp
  • Mục đích của chuyến đi…

Các ý tưởng và chủ đề mới lạ sẽ tạo nên được một chuyến đi đầy ý nghĩa cho doanh nghiệp (Nguồn: Cyber Trip)

Xây dựng chương trình và lập dự toán ngân sách cho chuyến du lịch công ty

Xây dựng chương trình ở đây được hiểu là doanh nghiệp sẽ lên các chương trình, hoạt động xuyên suốt chuyến đi; cụ thể như: các địa điểm dừng chân du lịch, các trạm ăn uống, nhà hàng khách sạn, các hoạt động vui chơi, team building…

Từ đó doanh nghiệp có thể lên được ngân sách cụ thể. Doanh nghiệp có thể liệt kê một số chi tiết để lập dự toán ngân sách như:

  • Địa điểm (thuê địa điểm, đồ dùng tại địa điểm)
  • Đồ ăn thức uống
  • Trang trí (hoa, bóng bay, cổng chào)
  • Âm thanh ánh sáng (loa, đèn, nhạc...)
  • Văn nghệ (ca hát, nhảy múa, kịch cọt, thuê ca sĩ)
  • Set up (sân khấu, bàn ghế... nếu thứ này ko có trong phí thuê địa điểm)
  • Thiết kế, in ấn (banner, backdrop, thiệp mời, menu, brochure, place card)
  • Photo, camera
  • Nhân sự (nhân công setup, dàn dựng, ca sĩ, PG, tourguide, đồng phục)
  • Game, quà tặng
  • Đi lại, vận chuyển
  • Giao tiếp (nếu có liên quan nhiều đến gọi điện thoại, gửi thiệp mời)
  • Bảo hiểm, bảo vệ (nếu có)

Việc thống kê và tính tổng các chi phí liên quan trực tiếp đến chuyến đi là yếu tố quan trọng trong việc lập dự toán ngân sách. Tuy nhiên nếu chỉ xem xét đến các yếu tố này là chưa đủ, ngoài các khoản chi phí liên quan trực tiếp (như đã đề cập ở phần trên) còn có những khoản kinh phí khác doanh nghiệp cần tính vào dự toán như:

  • Giá trị trả cho nhà tổ chức sự kiện
  • Các khoản thuế, lệ phí phải nộp cho nhà nước
  • Các khoản chi phí dự phòng liên quan đến sự thay đổi chương trình

Thảo luận, thống nhất và điều chỉnh chương trình

Sau khi có được bản kế hoạch trên giấy, doanh nghiệp nên đi khảo sát các địa điểm trong kế hoạch như: địa điểm du lịch, trạm dừng chân, nhà hàng, khách sạn… Để có thể nhận thấy các vấn đề và điều chỉnh lại chương trình thật phù hợp. Lúc này doanh nghiệp nên có nhiều phương án dự phòng nếu kế hoạch ban đầu không như ý muốn.

Sau đó, doanh nghiệp có thể thống nhất chương trình chính thức và xây dựng chương trình, lên kế hoạch dự phòng nếu cần thiết.

Luôn có các kế hoạch dự phòng để đảm bảo cho chuyến đi thật an toàn và trọn vẹn (Nguồn: Cyber Trip)

Một số lưu ý khi tổ chức Company Trip du lịch công ty trong mùa dịch

Các chương trình Company Trip có thể sẽ nguy hiểm hay ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người? Các khách tham dự phải phải thông báo cho doanh nghiệp về tình hình sức khỏe và những thay đổi bất thường về sức khỏe trong suốt chuyến đi. Một số trò chơi có tính chất giáo dục và vui chơi để tăng tinh thần tập thể và thể chất nên đôi khi có chút mạo hiểm. Vì thế tất cả khách hàng tham gia chuyến đi nên được mua bảo hiểm du lịch để đảm bảo an toàn nhất.

Vì tình hình dịch Covid-19 vẫn đang còn chứa nhiều tiềm ẩn nguy hiểm trong xã hội. Vì thế doanh nghiệp cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho nhân viên của mình:

  • Khai báo y tế với từng thành viên khi tham gia chương trình. Nắm được những địa điểm mà nhân viên đã đi đến trong 2 tuần qua.
  • Kiểm tra nhiệt độ thân nhiệt thường xuyên trong ngày.
  • Đeo khẩu trang y tế, kính bảo hộ trong suốt hành trình nhiều nhất có thể.
  • Rửa tay bằng xà phòng sau khi tiếp xúc với các bề mặt kim loại, tiếp xúc với những người khác.
  • Hạn chế tiếp xúc và trò chuyện thân mật với những người lạ...

Đối với các chương trình Company Trip – Du lịch công ty, Cyber Trip luôn thiết kế chương trình du lịch theo yêu cầu của quý khách và luôn đảm bảo chuyên nghiệp và an toàn nhất.

Cyber Trip cung cấp đầy đủ các dịch vụ du lịch công ty trọn gói như:

  • Phương tiện di chuyển, địa điểm đến, khách sạn, nhà hàng, resort…
  • Thiết kế ý tưởng chương trình độc đáo, lên kế hoạch tổ chức theo yêu cầu khách hàng.
  • Điều hành tổ chức, bố trí chương trình kỹ lưỡng, chi tiết. Luôn có nhiều kế hoạch đề phòng những rủi ro. Đảm bảo an toàn cho khách hàng.
  • Cung cấp nhân sự tổ chức và điều hành chu đáo: Tourguide, MC song ngữ, năng động, hoạt bát.
  • Các đạo cụ trò chơi Team Building mới lạ, độc đáo, phù hợp với từng mục đích của chuyến đi…

Trên đây là các bước để lập kế hoạch tổ chức du lịch công ty một cách an toàn và hiệu quả cho doanh nghiệp trong mùa dịch. Hy vọng có thể giúp cho các bộ phận truyền thông nội bộ của doanh nghiệp có được kế hoạch tổ chức du lịch công ty dễ dàng nhất. Và để chuyến Company Trip thật sự là dịp để doanh nghiệp vui chơi và giải trí; việc tổ chức và giám sát hãy để Cyber Trip đảm nhiệm.

Nguồn: https://cybertrip.vn