7 bí quyết đẩy mạnh doanh thu bằng các sự kiện bán hàng

Sự kiện bán hàng không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng mà còn là cơ hội để chốt nhanh đơn hàng ngay trong sự kiện. Trong bài viết này, FS Event chia sẻ cùng bạn một số bí quyết bứt phá doanh thu bằng cách tổ chức các sự kiện bán hàng.
Sự kiện bán hàng là một trong những kênh hiệu quả để thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. Ảnh: Forbes.
Tại sao phải tổ chức sự kiện bán hàng?
Sự kiện bán hàng là hình thức tổ chức sự kiện nhằm mục đích thương mại do các doanh nghiệp thực hiện nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ cho các hoạt động bán hàng. Tùy vào quy mô của sự kiện mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn các công ty tổ chức sự kiện hoặc tự đứng ra tổ chức.

Một số loại sự kiện bán hàng tương đối phổ biến là sự kiện ra mắt sản phẩm mới, sự kiện kích hoạt thương hiệu, hội chợ, sự kiện mở bán bất động sản, … Xét cho cùng, mục tiêu lớn nhất của các chiến dịch marketing bằng sự kiện là tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Sự kiện bán hàng chính là cơ hội để doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng mục tiêu, từ đó thúc đẩy doanh thu trong và sau sự kiện.

Bí quyết thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp trong các sự kiện
Một sự kiện bán hàng thành công không những thúc đẩy gia tăng doanh thu ngay trong sự kiện mà còn tạo nên tiếng vang cho thương hiệu. Dưới đây là 7 cách giúp gia tăng hiệu quả bán hàng thông qua các sự kiện.

  • Thiết kế chương trình khuyến mại dành riêng cho sự kiện bán hàng. Các sự kiện chính là cơ hội vàng để doanh nghiệp tung ra những chương trình khuyến mại dành cho khách hàng đăng kí mua tại chỗ. Bằng cách truyền thông cho sự kiện bằng các ưu đãi đặc biệt và duy nhất, bạn có thể dễ dàng tạo ra tâm lý cấp bách để chốt đơn hàng. Chính tâm lý sợ bỏ lỡ (FOMO) cộng hưởng với hiệu ứng đám đông từ những người tham dự sự kiện sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh vượt trội.Các chương trình khuyến mại đặc biệt trong sự sự kiện thường được các nhãn hàng ứng dụng thường xuyên trong các hội chợ hoặc ngày hội bán hàng. Đây cũng là một trong những cách thức tổ chức hiệu quả đối với các sự kiện bán hàng trong ngành bất động sản.
  • Tối ưu hóa quy trình bán hàng. Với những công nghệ hiện đại ngày nay, quy trình bán hàng đã được số hóa và tinh gọn đáng kể. Các mẫu phiếu đặt hàng đã không còn hiệu quả như trước. Thay vào đó, thông tin và dữ liệu được cập nhật trực tiếp trên máy tính và có thể dễ dàng đăng kí thông tin chỉ bằng vài cú click chuột. Vô cùng đơn giản và tiện lợi. Các ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại cũng giúp rút ngắn quy trình bán hàng. Đồng thời tạo nên trải nghiệm tiện lợi cho những người tham dự.
  • Trưng bày mẫu. Các gian hàng sự kiện chính là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp trưng bày các mẫu sản phẩm hay thông tin dịch vụ. Việc thiết kế và sắp xếp trưng bày là cả một nghệ thuật để tạo ấn tượng cho khách hàng. Thu hút và lôi kéo những người tham dự tham quan và mua hàng ngay trong sự kiện. Những sự kiện hội chợ, triển lãm chính là nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều cách thiết kế và trưng bày mẫu độc đáo và sáng tạo. Bên cạnh đó, các sự kiện bán hàng thường xuyên tại siêu thị cũng là nguồn tham khảo thú vị khi thiết kế và trưng bày gian hàng.
  • Lồng ghép thương hiệu xuyên suốt sự kiệnThương hiệu uy tín và ấn tượng cũng là một trong những lý do để thúc đẩy việc mua hàng. Ngoài việc tung ra những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng, hãy khéo léo lồng ghép hình ảnh thương hiệu xuyên suốt trong sự kiện. Từ việc thiết kế nhận diện sự kiện, trưng bày mẫu đến các quà tặng sự kiện. Thông qua các sự kiện này, doanh nghiệp không chỉ tăng doanh thu và còn gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Củng cố vị thế thương hiệu vững chắc trong tâm trí khách hàng.
  • Gia tăng tương tác và trải nghiệm trong sự kiện bán hàng. Trải nghiệm khách hàng là một yếu tố cần được chú trọng trong bất cứ sự kiện nào. Vậy làm thế nào để gia tăng tương tác và trải nghiệm của khách hàng tại sự kiện? Hãy tạo ra những điều khiến khách hàng cảm thấy thú vị. Đó có thể là một photowall ấn tượng với hashtag về thương hiệu, một trò chơi tương tác hay chương trình quay số may mắn, … Đây là một trong những cách hiệu quả để thu hút khách hàng tham quan và trải nghiệm sự kiện. Giúp thu hút và tạo cảm tình với người tham dự trước khi bắt đầu các hoạt động giới thiệu sản phẩm và bán hàng.
  • Tạo sức hút cho sự kiện từ các khách mời đặc biệtNhững vị khách này có thể là đại sứ thương hiệu, các chuyên gia đầu ngành, các ngôi sao giải trí với lượng fan hâm mộ đông đảo hay đơn giản chỉ là những người ảnh hưởng trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Những vị khách mời này sẽ tạo nên hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ thu hút đông đảo người đăng kí tham dự sự kiện. Tuy nhiên, cần lưu ý khi chọn khách mời sự kiện sao cho phù hợp với tính chất của chương trình, liên quan đến thương hiệu và quan trọng nhất là đúng với các nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.
  • Đừng quên thể hiện sự chân thành. Đừng cố ép khách tham dự đăng kí mua hàng trong sự kiện. Vì điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu và giảm sút đi lòng trung thành của khách hàng. Thay vào đó, hãy liên tục tương tác và kết nối với khách hàng, khéo léo dẫn dắt họ đi từ ngạc nhiên này đến ấn tượng khác. Và cuối cùng là để họ khám phá ra giải pháp để giải quyết vấn đề của chính mình từ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Sự chu đáo và chân thành sẽ được cảm nhận bằng trái tim. Vì thế, hãy chinh phục khách hàng bắt đầu từ những điểm chạm nhỏ nhất. Xây dựng niềm tin và mối quan hệ bền chặt để bán hàng không chỉ tại sự kiện mà cả trong tương lai.
  • Những điều cần lưu ý để tổ chức sự kiện bán hàng thành công. Trên đây là những bí quyết để thúc đẩy doanh số thông qua các sự kiện. Tuy nhiên, để tổ chức một sự kiện bán hàng thành công, còn phụ thuộc vào kinh nghiệm của nhà tổ chức. Việc phối hợp các yếu tố âm thanh, ánh sáng, kịch bản đúng lúc sẽ tạo nên khững khoảnh khắc đặc biệt, thúc đẩy mua hàng ngay trong sự kiện. Bên cạnh đó, rủi ro trong sự kiện là một trong những vấn đề cần được lưu ý. Bởi vì sự kiện được diễn ra trực tiếp, nên bất kì sự cố phát sinh nào cũng cần phải được xử lý ngay lập tức. Do đó, đơn vị tổ chức sự kiện luôn phải dự trù trước các phương án xử lý rủi ro.

Trên đây là 7 bí quyết giúp đẩy mạnh doanh thu cho doanh nghiệp thông qua việc tổ chức sự kiện bán hàng từ FS Event. Việc tổ chức không chỉ cần có kinh nghiệm mà còn đòi hỏi yếu tố sáng tạo và mới lạ để tạo ấn tượng cho khách hàng tham dự. Qua đó, thúc đẩy việc chốt đơn hàng dễ dàng và thuận lợi hơn.

Khải Hoàn
Nguồn: FS Event