Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Doanh nghiệp cần lưu ý điều gì khi triển khai quảng cáo nhà chờ xe buýt?

Với những ưu điểm truyền thông mạnh mẽ của mình, quảng cáo nhà chờ xe buýt luôn là một trong những hình thức truyền thông được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, săn đón cho chiến dịch của mình.

Vậy, doanh nghiệp cần lưu ý điều gì trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe buýt? Hãy cùng Unique tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây.

1. Lựa chọn hình thức quảng cáo nhà chờ xe buýt sao cho hợp lý

Hiện nay, tại Việt Nam, nhà chờ xe buýt được thiết kế theo dạng hình hộp chữ nhật, phía bên trên có mái che. Bởi vậy, có 3 vị trí mà doanh nghiệp có thể triển khai quảng cáo, bao gồm:

– Quảng cáo trên vách tựa nhà chờ: hình thức quảng cáo phổ biến nhất mỗi khi nhắc đến quảng cáo nhà chờ xe buýt. Thông thường, khu vực này có hình dạng tương tự như hình chữ nhật nằm ngang, có diện tích hiển thị khá lớn (khoảng 4,33m chiều ngang và 1,8m chiều cao, đem lại tổng diện tích quảng cáo là 7,8m2). Với diện tích lớn như vậy, doanh nghiệp có thể thoả sức sáng tạo nội dung maquette quảng cáo sao cho thật ấn tượng và bắt mắt nhất, thu hút sự chú ý của mọi người.

Lưu ý khi triển khai quảng cáo nhà chờ xe buýt

Hình thức quảng cáo trên vách tựa nhà chờ xe buýt của Domino’s Pizza. Ảnh: Internet

– Quảng cáo trên nóc nhà chờ xe buýt: khác với quảng cáo trên vách tựa nhà chờ, quảng cáo trên nóc nhà chờ xe buýt có kích thước hiển thị khá nhỏ, thường chỉ đủ để chèn logo thương hiệu hoặc một vài hình ảnh rút gọn về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này có thể dễ dàng tiếp cận với những người đứng trong nhà chờ xe buýt, nhưng đối với người tham gia giao thông thì lại khó tiếp cận hơn vì vị trí này không thuận tiện với tầm nhìn của họ.

Lưu ý khi triển khai quảng cáo nhà chờ xe buýt

Hình thức quảng cáo trên nóc nhà chờ xe buýt độc đáo và ấn tượng. Ảnh: Internet

– Quảng cáo hai bên thành nhà chờ: Hình thức quảng cáo này ít được triển khai tại Việt Nam vì diện tích được phép quảng cáo khá nhỏ. Thường khu vực này sẽ là vị trí của bản đồ để giúp những người sử dụng dịch vụ di chuyển bằng xe buýt có thể dễ dàng tìm được những tuyến xe phù hợp với lộ trình của mình.

Lưu ý khi triển khai quảng cáo nhà chờ xe buýt

Sự kết hợp giữa quảng cáo hai bên thành chờ và quảng cáo vách tựa nhà chờ của Co.opmart. Ảnh: Internet

Thời gian tới, hệ thống nhà chờ xe buýt tại Thành phố Hà Nội sẽ được đầu tư nâng cấp, lắp đặt hệ thống màn hình cảm ứng đồng bộ wifi tại một số nhà chờ xe buýt điển hình. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tận dụng để triển khai nên các chiến dịch quảng cáo tại đây, nâng cao hiệu quả truyền thông cho thương hiệu.

2. Nghiên cứu, đánh giá vị trí triển khai và quy mô chiến dịch

Để chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đạt được những hiệu quả truyền thông ấn tượng nhất, doanh nghiệp cần phải khảo sát và lựa chọn vị trí nhà chờ xe buýt sao cho phù hợp. Ví dụ, những doanh nghiệp thuộc ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm nên lựa chọn nhà chờ tại các khu vực đông dân cư, nhà hàng ẩm thực. Còn đối với các nhãn hàng về kem trị mụn, sản phẩm dưỡng da,… thì nên tập trung quảng cáo tại những nhà chờ gần trường học, đại học… để tập trung vào đối tượng học sinh, sinh viên.

Lưu ý khi triển khai quảng cáo nhà chờ xe buýt

Quảng cáo trên nhà chờ xe buýt đang ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ. Ảnh: Internet

Ngoài ra, trước khi triển khai quảng cáo nhà chờ xe buýt, doanh nghiệp cũng cần lên kế hoạch chi tiết về số lượng nhà chờ và khoảng thời gian triển khai chiến dịch. Thông thường, để tạo được độ phủ thương hiệu, doanh nghiệp nên lựa chọn triển khai quảng cáo trên khoảng 5 nhà chờ và chạy trên khoảng 1 năm. Trong thời gian đó, nếu doanh nghiệp muốn thay thế thông điệp hay hình ảnh quảng cáo thì nên thoả thuận với đơn vị thực hiện (sẽ cần tốn thêm chi phí thay thế, nhưng không quá đắt đỏ).

Quảng cáo nhà chờ xe buýt là một trong số những hình thức quảng cáo ngoài trời tầm thấp, nên có thể tiếp cận được với người xem ở vị trí gần. Tuy nhiên, các loại hình quảng cáo ngoài trời tầm thấp mang một nhược điểm nói chung, đó là bị vật cản che lấp tầm nhìn. Bởi vậy, doanh nghiệp nên nghiên cứu lựa chọn ra những vị trí nhà chờ có khu vực tầm nhìn thông thoáng, ít bị vật cản, cây cối che lấp.

3. Lưu ý khi thiết kế, thi công quảng cáo nhà chờ xe buýt

Bất kỳ chiến dịch quảng cáo truyền thông nào cũng cần phải có maquette quảng cáo ấn tượng, nhằm thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông. Và để làm được điều này, doanh nghiệp cần chú ý tới cách lựa chọn hình ảnh, màu sắc cho ấn phẩm truyền thông của mình. Hãy thể hiện nội dung quảng cáo sao cho thật hài hoà, làm nổi bật thông điệp truyền thông nhất có thể để bất kỳ ai di chuyển quanh khu vực này cũng phải ngoái nhìn.

Lưu ý khi triển khai quảng cáo nhà chờ xe buýt

Quảng cáo nhà chờ xe buýt giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Ảnh: Internet

Một vấn đề nữa cần lưu ý khi triển khai chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe buýt chính là việc thi công. Hiện nay, phần lớn các nhà chờ xe buýt tại Việt Nam đều đã có tuổi thọ khá lâu đời, nên hình thức của hệ thống nhà chờ có thể bị bụi bẩn, mờ, ảnh hưởng lớn tới hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp. Vì vậy, trước khi thi công, doanh nghiệp nên trực tiếp kiểm tra các vị trí nhà chờ, nếu thấy có bất kỳ vấn đề nào thì nên đề nghị đơn vị thực hiện cần vệ sinh, hoặc thậm chí là thay mới hệ thống đèn, tấm nhựa mica bọc bên ngoài… để chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp có được những hiệu ứng hình ảnh ấn tượng nhất.