Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Quảng cáo tại Trung tâm Fitness - Hình thức truyền thông với nhiều ưu điểm vượt trội

Sở hữu nhiều lợi thế nổi bật, giúp thương hiệu tiếp cận hiệu quả với đối tượng khách hàng tiềm năng, quảng cáo tại trung tâm fitness được đánh giá là một trong những giải pháp truyền thông được rất nhiều nhãn hàng quan tâm, chú ý.

1. Giới thiệu chung về hình thức quảng cáo tại trung tâm fitness

Trung tâm fitness (hay còn gọi là trung tâm thể dục thẩm mỹ, trung tâm thể hình…) là những cơ sở chuyên cung cấp dịch vụ rèn luyện thể dục, thể thao để tăng cường thể lực cho con người với các trang thiết bị hiện đại. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe, duy trì vóc dáng của phần lớn người dân hiện nay, đặc biệt là giới trẻ, người đi làm, người ở độ tuổi trung niên… ngày một cần thiết và trở nên quen thuộc hơn trong đời sống hàng ngày, họ sẽ bỏ ra một khoản chi phí nhất định để đăng kí tham gia các khóa tập luyện bài bản tại các trung tâm thể dục thẩm mỹ.

Các trung tâm thể dục thẩm mỹ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Nguồn ảnh: Internet.

Nắm bắt tình hình này, hình thức quảng cáo tại trung tâm fitness đã ra đời, hướng đến tệp khách hàng vô cùng tiềm năng và cố định là những hội viên đang sử dụng dịch vụ như gym, yoga ở đây. Giải pháp này ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm, chú ý của rất nhiều nhãn hàng có nhu cầu truyền thông thương hiệu trên thị trường, phần lớn là các dịch vụ, thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe.

Trong tương lai gần, với tiềm năng phát triển và mở rộng quy mô hoạt động khắp 63 tỉnh thành của các hệ thống trung tâm thể dục thẩm mỹ như California Fitness & Yoga, Yoga Plus, UFC Gym, Centuryon… ta có thể đánh giá được hình thức quảng cáo tại vị trí này cũng sẽ được triển khai ngày càng rộng rãi.

2. Các hình thức quảng cáo tại trung tâm fitness phổ biến nhất hiện nay

Với quy mô lớn, hiện nay ta có thể triển khai khá nhiều hình thức quảng cáo tại trung tâm thể hình ở các vị trí khác nhau, cụ thể là:

– Quảng cáo trên màn hình Lcd, Frame: Phần lớn các trung tâm fitness hiện nay đều có lắp đặt hệ thống các màn hình Lcd, Frame tại nhiều vị trí khác nhau như khu vực lối đi hoặc ngay gần các loại máy móc để phục vụ khách hàng trong quá trình tập luyện có thể kết hợp quan sát để không cảm thấy nhàm chán. Doanh nghiệp khi book hình thức quảng cáo này có thể phát các clip TVC với thời lượng 15 – 30s (đối với màn hình Lcd) hoặc trình chiếu hình ảnh tĩnh trong thời gian 12s (đối với màn hình Frame).

Màn hình Lcd quảng cáo trong phòng tập thể hình. Nguồn ảnh: Internet.

– Quảng cáo trên tủ để đồ: Mỗi hội viên khi đăng kí tham gia các khóa rèn luyện sức khỏe thường sẽ thuê thêm tủ để đồ có khóa riêng (locker) để bảo quản tư trang, đồ dùng trong quá trình tập. Bề mặt của tủ có thể được tận dụng để dán decal, sticker quảng cáo (thường được book toàn bộ dàn tủ để tăng cường mật độ phủ sóng với người xem).

– Dựng cổng chào quảng cáo: Doanh nghiệp có thể dựng cổng chào quảng cáo ở bên ngoài cửa hoặc bên trong trung tâm fitness sao cho tương ứng với không gian. Cổng chào được sản xuất từ chất liệu formex dày dặn có in maquette, gắn chắc chắn trên khung kim loại cố định để đứng vững được, bất cứ ai vào hoặc ra đều sẽ phải đi qua cổng chào này.

Cổng chào quảng cáo đặt trong khu vực sảnh chính. Nguồn ảnh: Internet.

– Quảng cáo trên tent card, standee: Một hình thức cũng rất dễ để triển khai đó chính là đặt standee quảng cáo tại những vị trí có đông người qua lại ở phòng tập gym & yoga như quầy lễ tân, khu vực cửa ra vào hoặc ở ngay bên ngoài phòng tập, tuy nhiên chỉ nên đặt với số lượng tối đa là 2 – 3 chiếc để tránh bị nhàm và mất diện tích. Tent card với kích thước nhỏ, có thể sản xuất với số lượng lớn và đặt ở nhiều vị trí như quầy lễ tân, khu vực ngồi chờ, người xem có thể cầm lên đọc và mang theo nếu có nhu cầu.

– Tổ chức sự kiện, đặt booth quảng cáo: Là hình thức quảng cáo vận dụng nhiều sự sáng tạo của doanh nghiệp, thường được tổ chức để ra mắt chương trình, sản phẩm mới. Doanh nghiệp có thể kết hợp thêm nhiều hoạt động để thu hút người xem như PG, mascot giới thiệu, tương tác với khách hàng, tặng quà sampling, sản phẩm dùng thử, phát tờ rơi…

Tổ chức sự kiện phía trước trung tâm thể hình. Nguồn ảnh: Internet.

– Quảng cáo biển hộp đèn: Doanh nghiệp có nhu cầu book quảng cáo biển hộp đèn sẽ triển khai dưới dạng in maquette quảng cáo lên bạt hiflex hoặc bạt backlit, sau đó bao bên ngoài khung kim loại và được chiếu sáng từ bên trong bởi hệ thống đèn công suất lớn. Biển hộp đèn tại trung tâm fitness thường được gắn lên tường ngay cạnh lối đi để mọi người đi qua đều có thể quan sát được.

3. Đánh giá hiệu quả truyền thông của hình thức quảng cáo tại trung tâm fitness

Với những vị trí đắc địa và hình thức triển khai đa dạng, hình thức quảng cáo tại trung tâm thể dục thẩm mỹ đang ngày càng chứng tỏ được tiềm năng phát triển của mình và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để truyền thông thương hiệu. Các trung tâm thể hình sở hữu một lượng khách hàng cố định và ngày càng đông đảo bởi phần lớn mọi người sẽ đăng kí các gói tập luyện theo quý, theo năm để được hưởng ưu đãi và duy trì hoạt động rèn luyện được tốt hơn.

Các hội viện dành thời gian tìm hiểu về sản phẩm của nhãn hàng. Nguồn ảnh: Internet.

Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi book quảng cáo tại trung tâm fitness bởi hình ảnh thương hiệu chắc chắn sẽ tiếp cận được nhiều lần với một số lượng lớn khách hàng tiềm năng trong thời gian dài, dễ dàng in sâu vào trong tâm trí của họ hầu như ngày nào họ cũng sẽ tới phòng tập. Doanh nghiệp có thể triển khai cùng lúc tại nhiều vị trí quảng cáo khác nhau để tăng cường độ phủ sóng, xuất hiện trong tầm mắt của người nhìn ở nhiều góc độ khác nhau vì phòng tập gần như là mở cửa cả ngày để đón khách.

Màn hình quảng cáo tiếp xúc người xem từ cự li gần. Nguồn ảnh: Internet.

Nên ưu tiên lựa chọn quảng cáo tại những trung tâm thể dục thẩm mỹ lớn, có uy tín và các vị trí có đông người tập để tránh lãng phí ngân sách không cần thiết. Chú trọng tới yếu tố sáng tạo trong quá trình thiết kế maquette quảng cáo để gây được ấn tượng tốt hơn với người tiêu dùng.

Quảng cáo tại các trung tâm thể hình có chi phí khá hợp lí, vừa đạt được hiệu quả truyền thông cao mà lại giúp doanh nghiệp phân bổ được nguồn ngân sách một cách phù hợp.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising