Inbound Selling: Mảnh ghép cuối cùng của Inbound Marketing

Ngày nay, hành vì của người mua hàng và người bán hàng đều đã thay đổi. Đi kèm với chiến lược Inbound Marketing chính là phương pháp Inbound Selling. Vậy Inbound Selling là gì, tại sao phương thức bán hàng Inbound Selling lại hiệu quả như vậy?

Tác giả Brian Signorelli là giám đốc của chương trình đối tác Bán hàng toàn cầu của HubSpot, tư vấn cho những doanh nghiệp đối tác về Inbound Sales và Inbound Marketing. Brian Signorelli đã gia nhập công ty inbound marketing nổi tiếng nhất thế giới, dù không chút kinh nghiệm nhưng được thăng chức trở thành giám đốc của chương trình toàn cầu sau bốn năm. Trong cuốn sách này, Brian sẽ từng bước dẫn dắt bạn trở thành người bán hàng theo phương thức inbound dựa trên những kinh nghiệm đào tạo và huấn luyện tại Hubspot.

Đi từ những chiến thuật bán hàng thiếu kiên nhẫn và thiếu sáng tạo phổ biến suốt nhiều năm qua, Brian ủng hộ tính cá nhân hóa và phương pháp tiếp cận người dùng bằng cách xác định và khắc phục khó khăn trong kinh doanh. Mỗi trang đều đan xen những giai thoại hài hước về kinh nghiệm của tác giả để thể hiện một môi trường học hỏi đầy hứng thú cho những người làm sales và những người đang quan tâm tới nó.

Từ buổi sơ khai đến khi chuyển đổi sang mô hình Inbound Selling.

Từ việc nhân viên bán hàng phải chủ động tiếp cận khách hàng, trao đổi và giới thiệu sản phẩm thì ngày nay, khách hàng đã chủ động khám phá, tìm hiểu và lựa chọn ngay trên môi trường trực tuyến, rất tiện lợi và tiết kiệm khá nhiều thời gian cho cả đôi bên.

Tuy nhiên điều này đòi hỏi các đơn vị bán hàng cần có phương thức hoạt động hiệu quả hơn. Những phương thức bán hàng không tốt như tập trung vào khoe khoang sản phẩm mà không quan tâm đến nhu cầu khách hàng sẽ bị tuyệt chủng bởi những kẻ bán hàng này không còn giá trị gì nữa do những thông tin người này cung cấp cho khách hàng có thể có được chỉ với một cú click, khách hàng ngày càng có nhiều cơ hội lựa chọn và so sánh với nhiều sản phẩm của những nhà cung cấp khác.

Môi trường trực tuyến giúp người ta dễ dàng giao dịch, nhưng cũng khiến người ta dễ dàng từ chối một sản phẩm nào đó nếu cách tiếp cận của nhà cung cấp không đúng.

“Inbound Selling” cũng sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn về cách kết nối, thu hút những người mua hàng tích cực và cả những người không thật sự tích cực, cách tìm hiểu những nhu cầu và khó khăn của người mua hoặc cách tư vấn cho người mua một cách hiệu quả nhất.

Những ưu điểm của mô hình Inbound Selling.

Khi khách hàng dần thay đổi hành vi mua hàng từ các điểm bán hàng trực tiếp sang các kênh bán hàng online thì maketing mới chứng tỏ được mình.

Đây là những ưu điểm của mô hình Inbound Selling:

  • Việc thu thập thông tin khách hàng đạt hiệu quả cao qua website.
  • Giảm bớt gánh nặng cho bộ phận sale khi tìm kiếm thông tin khách hàng.
  • Tối ưu hoá quá trình sale, loại bỏ những việc phức tạp và tốn thời gian.
  • Quy trình sale được nâng cao và mang lại nguồn doanh thu lớn.
  • Giảm bớt nhiều chi phí khi trao đổi online cho ngành sale.
  • Nhờ việc lưu trữ thông tin của khách hàng qua hệ thống web giúp cải tiến quá trình sale.

Đây là cuốn sách phải đọc cho bất kỳ ai làm trong ngành bán hàng hoặc đang muốn gia nhập ngành này. Inbound Selling là cuốn sổ tay cho các doanh nghiệp, nhà quản lý và những chuyên gia của ngành sales, những người sẽ phải thay đổi để đối mặt với một thị trường đầy cạnh tranh, nơi những người mua đang nắm quyền làm chủ. Đi từ một nhân viên sales cho tới một nhà quản lý, một người đầy năng lực và ham học hỏi, Brian đã xây dựng hệ thống kiến thức chuyên môn về ngành sales tích lũy trong mấy thập kỷ, dành cho mọi cá nhân tổ chức trong ngành sales.