Tất cả những điều cần biết về tổ chức Team Building (2020)

Team Building là gì?

Lý do doanh nghiệp cần tổ chức Team Building?

Kinh nghiệm tổ chức Team Building?

Để trả lời cho những câu hỏi trên, Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Team Building là gì?

Team building hay dịch ra tiếng việt có nghĩa là “xây dựng đội nhóm”. Định nghĩa team building xuất phát từ chính tên gọi của nó. Đây là một hoạt động hay một chuỗi các hoạt động mang tính chất tập thể, xây dựng tinh thần đồng đội, hỗ trợ lớn nhau nhằm vượt qua những thử thách đề ra.

Lý do doanh nghiệp cần tổ chức Team Building?

Việc doanh nghiệp tổ chức các hoạt động team building sẽ giúp các thành viên trong công ty sát lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn. Thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế, gần gũi với đời sống qua đó các thành viên có thể rút ra những bài học thực tiễn trong công việc, điều chỉnh thái độ, tác phong cũng như hành vi cá nhân trong khi làm việc với nhau để cùng hướng đến mục tiêu chung của tập thể, của tổ chức công ty.

Tóm lại có thể hiểu khái quát vai trò của team building như sau:

  • Team building tạo ra môi trường thoải mái giúp các thành viên thư giãn và có cái nhìn tích cực hơn.
  • Team building giúp các thành viên đối thoại, qua đó giúp thay đổi tư duy, nhận thức
  • Team building mang đến sự tin tưởng và hợp tác giữa các đồng nghiệp để góp phần tạo nền tảng cho phát triển bền vững
  • Team building cũng sẽ sàng lọc để doanh nghiệp có phương án xử lí của riêng mình.

Kinh nghiệm từ A-Z khi tổ chức Team Building

Team Building là một hoạt động mang tính chất tập thể, quy mô người tham gia lớn có thể từ vài trăm đến vài nghìn người. Do đó cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nhân sự hỗ trợ và quan trọng hơn đó là cần phải có một ý tưởng team building thật hấp dẫn, lôi cuốn người chơi giúp chương trình đạt hiệu quả cao nhất.

1. Nghiên cứu địa điểm tổ chức Team building

Hãy bắt đầu công việc đầu tiên đó là nghiên cứu địa điểm tổ chức team building. Việc tổ chức chơi team tại địa điểm nào sẽ quyết định đến ý tưởng tổ chức chương trình. Tổ chức team building bãi biển sẽ khác với tổ chức team building trong rừng, trên núi hay tổ chức team building trong nhà. Xác định được địa điểm tổ chức team building sẽ giúp bạn dễ hình dung và thiết kế chương trình. Địa hình càng phức tạp sẽ càng tốn thời gian của bạn nhiều hơn trong việc thiết kế game và triển khai chương trình.

2. Ý tưởng Team Building

Sau khi đã lựa chọn ra được địa điểm tổ chức team building, bước tiếp theo là lên ý tưởng team building. Đây là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một chương trình Teambuilding hấp dẫn, khác biệt và lôi cuốn. Khi mà các hoạt động Team Building ngày càng trở lên phổ biến đồng nghĩa với việc các chương trình sẽ bị dập khuôn, trùng lặp hay bắt chước, khiến cho Team Building ngày càng trở nên nhàm chán. Tình trạng khan hiếm về game team building cũng như việc người chơi phải chơi những trò chơi đã quá đỗi quen thuộc khiến cho Team building mất đi giá trị vốn có của nó.

Chính vì vậy, việc lên ý tưởng và kịch bản team building mới luôn là sự ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Dưới đây là một số ý tưởng team building cho bạn tham khảo và lựa chọn cho doanh nghiệp mình trong chương trình sắp tới:

  • Team building bãi biển: Với đặc trưng là không gian rộng rãi với những bãi cát trải dài, không bị giới hạn bởi nhịp sống xung quanh nên đây được coi là điểm tổ chức teambuilding lý tưởng cho bạn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi với số lượng người tham gia lớn, các trò chơi mang tính chất hoạt động mạnh như kéo co, bơi tiếp sức, gánh nước, đập bóng…
  • Team Building trong khu sinh thái, resort: Với ưu điểm không gian rộng lớn, thoáng mát, sạch sẽ và yên tĩnh có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các đoàn khách với quy mô khác nhau.
  • Team building thám hiểm, sinh tồn: Loại hình này rất phổ biến ở nước ngoài nhưng còn mới mẻ ở Việt Nam, thường được tổ chức trên núi hay những cánh rừng. Loại hình này mang đến những thử thách và thách thức lớn đòi hòi người chơi không chỉ có kỹ năng cá nhân, kỹ năng đội nhóm mà còn có cả kỹ năng về sinh tồn. Đối với loại hình này, cần đầu tư chi phí khá lớn cho việc thiết kế, dàn dựng game cũng như nhân sự hỗ trợ xuyên suốt quá trình chơi game.

3. Dự trù kinh phí và các giải pháp đề phòng rủi ro

Dự trù kinh phí sẽ giúp bạn tính toán các mức chi phù hợp. Và kế hoạch sẽ được thực hiện trôi chảy nếu bạn có những giải pháp đề phòng rủi ro như vì thời tiết xấu bạn phải tổ chức teambuilding trong phòng, hay có một trò chơi vì thiếu dụng cụ nên không tổ chức được bạn cần có một trò chơi thay thế...

4. Tổng kết và rút kinh nghiệm

Kết thúc chương trình người tổ chức Team Building nên tổng kết lại những việc đã đạt được cũng như những việc chưa làm được. Tham khảo sự góp ý từ ban lãnh đạo cũng như ý kiến của mỗi người để rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau.

Dưới đây là các bước để tổ chức một chương trình Team building hấp dẫn và thành công. Hi vọng bạn đọc sẽ có một cái nhìn tổng quát nhất về những lợi ích mà Team building mang lại cho doanh nghiệp và tập thể của bạn.

Chúc bạn một ngày mới vui vẻ và nhiều hạnh phúc!

https://hoangnammedia.com/