Marketer Bạch Hạnh
Bạch Hạnh

Content Executive @ Brands Vietnam

Quảng cáo kêu gọi tập thể thao tại nhà của Nike trong mùa COVID-19

Trong quảng cáo mới gần đây, Nike tôn vinh các vận động viên cũng như các tuyển thủ tham gia Olympics, những người đang tìm cách duy trì việc tập luyện thể thao mỗi ngày trong thời gian tạm hoãn các trận đấu trên toàn cầu.

Giữ thói quen tập thể dục ở nhà đã khó. Giữ động lực tập còn khó hơn nhiều.

Các hoạt động thể thao từ giải đấu quy mô toàn cầu đều bị cấm diễn ra để chống lại COVID-19. Nhưng nhiều người vẫn đang duy trì việc chơi thể thao, nâng cao thể lực dù phải đối mặt với hàng tá thách thức.

Không gian tập hạn chế khi trung tâm luyện tập thể thao hay thậm chí phòng gym còn không được phép mở cửa. Thêm vào đó, họ còn phải chịu đựng áp lực kinh tế cùng những mối lo ngại về tổn thất do virus Corona đem lại cho gia đình và cộng đồng.

Nike tôn vinh những vận động viên vẫn luôn duy trì việc tập luyện thể thao mỗi ngày.

Mới đây Nike đã truyền động lực cho người hâm mộ trên toàn thế giới với chiến dịch “Play for the World”. Thông điệp Nike muốn gửi gắm đó là “Bây giờ là lúc mọi người nên tập luyện ngay tại nhà, không phải vì trận đấu nào sắp tới mà là cho 7.8 tỷ người”.

TVC quảng cáo 60s “You Can’t Stop Us” đã thể hiện rõ thông điệp trên. TVC này được thực hiện bởi Wieden + Kennedy Portland, dựa trên những video quay tại nhà riêng của các vận động viên. Họ trượt ván tại sàn nhà bếp, chơi bóng rổ trước nhà, hay thậm chí tập thể dục ở tầng hầm, hành lang, bất cứ nơi đâu có thể để thoả mãn niềm đam mê thể thao.

TVC quảng cáo “You Can’t Stop Us”

Dù chỉ có sự góp mặt của một vài ngôi sao trong quảng cáo như vận động viên bóng rổ LeBron James, võ sĩ Ramla Ali, vận động viên bóng chuyền Sara Hughes, nhưng có thể thấy rõ đó là thông điệp đến từ nhiều vận động viên với đẳng cấp khác nhau.

Quảng cáo này như một phần của cam kết đến từ Nike trong giai đoạn cách ly xã hội nhằm giúp mọi người chủ động tập luyện tại nhà, bao gồm việc phát trực tiếp các bài tập thể lực do những huấn luyện viên chuyên nghiệp của Nike hướng dẫn, cũng như tổ chức một cuộc thi tương tác vui nhộn “Living Room Cup”.

Theo Hạnh Bạch / Brands Vietnam
* Nguồn: Adweek