Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Chiến dịch quảng cáo vì quyền lợi trẻ em của The Champions for Children

Là một tổ chức luôn hoạt động vì quyền lợi và sự phát triển của trẻ em, The Champions for Children đã triển khai một dự án quảng cáo trên những chiếc xe taxi tại Nam Phi. Chiến dịch truyền thông rộng rãi những thông điệp, hình ảnh tới những bậc cha mẹ, nhằm chống lại tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ.

Đối với một đứa trẻ, không gì có thể quan trọng hơn việc được hấp thụ đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và phát triển, lớn khôn khoẻ mạnh. Tuy nhiên, ở Nam Phi nói riêng và rất nhiều quốc gia khác nói chung, tình trạng trẻ em mắc bệnh còi xương, suy dinh dưỡng vẫn còn chiếm một số lượng rất lớn. Nó để lại hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng tới tương lai của các em sau này.

Hãy để trẻ em được phát triển bình thường và khỏe mạnh.
Nguồn ảnh: Internet

Chính vì vậy, The Champions for Children – một tổ chức hoạt động vì trẻ em đã kết hợp cùng Grow Great tận dụng nền tảng quảng cáo OOH trên phương tiện giao thông công cộng để tăng cường nhận thức về vấn đề phát triển thời thơ ấu của trẻ em. Với một trong bốn trẻ em Nam Phi dưới 5 tuổi đang bị còi cọc, mục đích của chiến dịch là thu hút sự chú ý về cách giúp những em bé có thể phát huy hết khả năng của mình.

Những chiếc xe taxi cỡ lớn đầy màu sắc, tươi sáng đã thể hiện hình ảnh các em bé dễ thương và bà mẹ hạnh phúc được dán kín thân xe để nhấn mạnh những giá trị của dinh dưỡng tốt là rất cần thiết cho một đứa trẻ trong các năm đầu đời.

Những chiếc xe đưa hình ảnh chiến dịch đến khắp mọi nơi.
Nguồn ảnh: Internet

Để có thêm động lực lan tỏa, The Champions for Children đã tổ chức một cuộc thi trên Facebook kêu gọi người dân Nam Phi chụp ảnh tự sướng bên cạnh những chiếc taxi có dán hình ảnh truyền thông cho chiến dịch này và chia sẻ chúng trên trang Facebook cá nhân của mình, nó sẽ đóng vai trò như một trang chia sẻ thông tin cho nhân viên y tế cộng đồng. Những người tham gia chụp ảnh với xe taxi quảng cáo sẽ có cơ hội giành được R250 bằng tiền mặt.

“Chiến dịch quảng cáo trên xe taxi cho dự án lần này đã giúp chúng tôi thực hiện mục tiêu đưa Nam Phi giảm mức độ còi cọc ở trẻ em xuống thấp nhất có thể vào năm 2030 thông qua việc sử dụng những hình ảnh dán trên xe taxi. Việc làm này sẽ nêu bật tầm quan trọng của việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời của trẻ và giá trị của trứng là nguồn protein quan trọng đối với sức khỏe con người”Duduzile Mkhize, chuyên gia truyền thông của Grow Great cho biết.

Trứng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ.
Nguồn ảnh: Internet

Bà còn nhấn mạnh thêm rằng, những đứa trẻ từ sáu tháng tuổi trở lên đã có thể tạo ra nhận thức về việc thấp còi và ta phải có biện pháp để cải thiện ngay trước khi các em lớn lên, vì chuyện này sẽ càng khó để kiểm soát về lâu dài. Từ những hình ảnh quảng cáo ở đuôi xe taxi với những thông điệp ý nghĩa, chúng ta có thể xác định được mình nên làm gì với tương lai của những đứa trẻ.

Chiến dịch sử dụng phương pháp xây dựng và lan tỏa thương hiệu bằng xe taxi đã trở thành một phần quan trọng của toàn bộ dự án truyền thông đại chúng kéo dài sáu tuần. Grow Great ban đầu đã sử dụng 24 chiếc taxi, sau đó tăng cường thêm 18 chiếc và tiếp tục tăng thêm 16 chiếc. Chiến dịch cũng tích hợp các nền tảng quảng cáo ngoài trời khác bao gồm các bảng quảng cáo tại những khu vực công cộng để tăng khả năng tiếp cận với đông đảo người dân hơn nữa.

Hãy cùng chung tay chăm sóc cho sức khỏe cho trẻ nhỏ.
Nguồn ảnh: Internet

Có thể thấy, dự án của Grow Great và The Champions for Children đã có sức ảnh hưởng cực kì lớn tới khắp các khu vực đông dân cư. Nó chứng minh được rằng việc lựa chọn quảng cáo trên xe taxi là một trong những giải pháp tốt nhất cho việc lan tỏa rộng rãi những thông điệp tới mọi người. Là phương tiện ngoài trời có tác động mạnh nhất, các thương hiệu trên thị trường luôn coi quảng cáo trên taxi đóng vai trò không thể thiếu cho các chiến lược truyền thông có quy mô lớn.

Thanh Huyền
* Nguồn: Unique Outdoor Advertising