Cannes Lions sẽ ra mắt nền tảng sáng tạo trực tuyến vào tháng 6

Mặc dù đã hủy bỏ Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions 2020, BTC chương trình vẫn mong muốn mang đến cho cộng đồng sáng tạo toàn cầu một trải nghiệm mới với nền tảng Lions Live vào tháng 6 này.

Lions Live hoạt động như một nền tảng phục vụ mảng giáo dục số, kết nối cộng đồng và tôn vinh các chiến dịch sáng tạo. Đây là nền tảng miễn phí và sẽ hoạt động trong suốt tháng 6. Các chương trình chính sẽ diễn ra từ ngày 22-26/06 – trùng với lịch tổ chức Cannes Lions như dự kiến ban đầu.

Ông Simon Cook, Giám đốc Điều hành Cannes Lions cho biết: “Sau nhiều cuộc thảo luận, chúng tôi nhận ra giá trị quan trọng của sáng tạo trong bối cảnh hiện tại. Vào thời điểm khó khăn, mọi người cần nguồn cảm hứng, sự sáng tạo để tiếp thêm sức mạnh cho những gì họ đang làm. Đây là cơ hội để gắn kết cộng đồng sáng tạo toàn cầu”.

Ảnh: Đêm trao giải năm 2019

Nhân dịp này, Cannes cũng mở kho lưu trữ The Work – thường chỉ có thể truy cập dưới hình thức Hội viên – gồm hơn 200.000 chiến dịch và 1.600 bài chia sẻ trong khuôn khổ Liên hoan Cannes Lions các năm trước. Điều này cho phép người dùng có thể xem lại các chiến dịch nổi bật trong thập kỷ qua, đi sâu vào các ngành hàng, lĩnh vực khác nhau, thậm chí là những sản phẩm sáng tạo trong cuộc suy thoái kinh tế trước đây.

Lions Live cũng sẽ giới thiệu đến cộng đồng các bài giảng từ chuỗi 42 khóa học đến từ các chuyên gia trong ngành như ông Keith Reinhard, chủ tịch của DDB hay bà Debbi Vandeven, Giám đốc Sáng tạo của VMLY&R.

Ngoài các bài giảng và phiên thảo luận trực tuyến, Lions Live sẽ có 1 section mang tên “Future Gazers”, nơi các chuyên gia đánh giá và thảo luận cách Cannes Lions tiếp cận chủ đề trong năm 2020 do tác động phức tạp của COVID-19.

Mặc dù không có ý định mô phỏng Liên hoan Sáng tạo thực tế, nhưng BTC vẫn sẽ tôn vinh một vài giải thưởng đặc biệt, như Giải thưởng Thành tựu Trọn đời Lion of St. Mark.

Theo Diệu Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia