Marketer MediaZ Agency
MediaZ Agency

CMO @ MediaZ - Digital Marketing Agency

12 trang có phần About Us tốt nhất trên internet

About Us: phần giới thiệu Doanh nghiệp / Công ty trên Website. Trong bài viết này, About Us sẽ được viết tắt là AU

Có một việc tôi đã phải thực hiện trong một thời gian rất dài, đó là chọn ra những website có phần AU tốt nhất. Vì sao? Bởi vì một trang có phần AU tốt rất khó có thể tìm được.

Thường thì trang này rất nhàm chán, là một đống hỗn hợp nói về người thành lập và những người chủ doanh nghiệp. Nhưng phần này lại rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Trên thực tế, mọi người có xu hướng xem phần AU khi họ muốn tìm hiểu nghiêm túc về doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không làm phần AU tử tế thì thậm chí, họ sẽ bỏ đi và không tiếp tục xem thêm các phần khác nữa.

Trong bài viết này tôi sẽ đưa ra 12 phần AU mà tôi cho rằng tốt nhất trên internet. Tôi sẽ lần lượt phân tích từng trang một và chỉ cho bạn thấy điều gì đã giúp cho phần AU của họ tốt như vậy.

Tuy nhiên, cho dù trang AU của bạn có tốt như thế nào đi chăng nữa, nó cũng sẽ chẳng là gì nếu bạn không có domain và host.

Nếu bạn đang sử dụng một blog miễn phí như Tumblr hay Blogger, bạn đang phát triển một thương hiệu mà bạn không hoàn toàn kiểm soát được. Đây là một điều rất đáng tiếc.

Định nghĩa một trang AU tốt

Tôi cần phải bắt đầu bài viết này bằng cách xác định điều gì làm nên một trang AU tuyệt vời. Lý do cho điều này là bởi vì một số trang AU trông có vẻ rất tuyệt vời nhưng lại có nội dung thật “khủng khiếp”, trong khi có những trang trông khá tệ, nhưng lại thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức. Tôi đã liệt kê một danh sách dưới dây dựa trên những đặc tính của trang này:

  • Làm nổi bật thông tin chính

Đầu tiên, yếu tố quan trọng nhất cho một trang AU là phải làm nổi bật được nội dung chính. Tất cả những điều khác sẽ hoàn toàn vô dụng nếu nội dung và bố cục không hướng đến cùng một mục tiêu. Mục tiêu đó là nói cho người dùng biết bạn có thể làm những gì cho họ và bạn đã từng làm những gì cho những người khác.

  • Cung cấp những thông tin cần thiết

Một số trang AU dành toàn bộ không gian chỉ để nói về những việc công ty làm và chẳng đề cập gì đến nhân viên công ty. Một số trang khác lại làm ngược lại. Nhưng hãy nhớ lưu ý từ đầu tiên của tôi: Nếu website không cung cấp những thông tin cần thiết, tôi cũng không cho rằng trang AU của họ hiệu quả.

  • Cung cấp những bằng chứng, lời chứng thực và báo cáo xác thực

Một trang AU tốt luôn cần đề cập đến những thành công trong quá khứ, thành tích,… Điều quan trọng cho những trang như thế này là phải đưa ra ví dụ cụ thể lý do tại sao website hoặc blog của bạn đáng để đọc.

  • Đừng để yếu tố thiết kế phủ nhận giá trị

Có một vài trang tôi đưa ra sẽ khiến bạn choáng vì chúng quá đẹp. Nhưng một số trang khác thì không đẹp lắm. Hãy nhớ là tôi không liệt kê bất kỳ một trang nào vào danh sách này chỉ vì trông nó đẹp.

Tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết ở đây vì tôi sẽ nói về những lợi thế của mỗi trang AU trong từng phần. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết cách xây dựng trang AU của bạn tốt hơn

12 trang có phần AU tốt nhất trên internet

Hãy thử nhìn những website dưới đây. Như thường lệ, nếu bạn biết những website có nội dung AU tốt hơn mà tôi đã bỏ qua, xin vui lòng để lại nhận xét và cho tôi biết. Quan trọng hơn nữa, nếu bạn không thích một trong những trang tôi đưa ra, tôi rất muốn nghe lý do vì sao. Bây giờ, hãy bắt đầu với website đầu tiên.

1. Copyblogger

(1)

Hãy bắt đầu với Brian Clark – Copyblogger. Như bạn có thể nhìn thấy từ hình chụp màn hình, anh ấy bắt đầu bằng cách nói về độc giả, không phải về chính mình. Câu mở đầu của trang này là:

“Bạn muốn có thêm lượng truy cập, người theo dõi, và một website tạo ra lợi nhuận? Copyblogger sẽ mang đến cho bạn những giải pháp mà bạn cần để thành công. ”

Nó thật khác biệt và mới mẻ so với những trang bình thường khác phải không. Trang AU của Copyblogger nói tất cả những điều về bạn và những gì bạn sẽ học hỏi được từ website của anh ấy. Nó không phải website chỉ đơn thuần giới thiệu anh ta là ai.

Hầu hết các “chuyên gia” đều bắt đầu trang AU bằng cách nói về bản thân họ. Ở đây Clark đưa ra lý do blog của anh ấy sẽ giúp được bạn. Điều này thực sự giúp các bằng chứng về anh ấy trở nên đáng tin hơn bởi vì bạn đang tò mò xem ai là người đang cung cấp tất cả các giá trị tuyệt vời này. Thay vì nói về việc mình tốt như thế nào, Brian đã đưa ra các ví dụ.

2. Problogger

(2)

Darren Rowse sở hữu một trong những trang AU phổ biến nhất trên Internet. Tại sao? Bởi vì có rất nhiều người truy cập vào website của anh ấy để tìm hiểu làm thế nào viết được một trang AU.

Những điều về Darren cũng chính là thương hiệu của riêng anh ấy. Những người yêu quý Darren và trung thành với thương hiệu Problogger bởi vì nội dung tuyệt vời của nó không nhiều, hầu hết là bởi vì Darren luôn luôn sẵn sàng hướng dẫn và hỗ trợ mọi người. Trang AU của anh ấy tạo một tiếng vang lớn về xây dựng thương hiệu cá nhân với một câu chuyện dựa trên lời giới thiệu, theo sau đó là phần hướng dẫn cách để thu nhận nhiều giá trị nhất thông qua website và các bài viết của anh ấy.

Nếu tôi có thể gợi ý cho Darren, thì tôi sẽ khuyên anh ấy thêm nhiều bài viết về anh ấy hơn. Bởi Darren đã được nhắc đến trong hàng chục tờ báo và thậm chí trên những bản tin hàng đầu ở Úc. Đó là sự tín nhiệm rất lớn đối với tất cả những người mới tìm đến website của anh ấy.

3. Tim Ferriss

(3)

Chúng ta đều biết đến Tim Ferriss từ cuốn sách Tuần làm việc Bốn giờ và bây giờ là cuốn Bốn giờ với Cơ thể. Blog của anh ấy là một nguồn cảm hứng cho những người tìm kiếm sự đổi mới (và cả những người muốn bỏ việc) ở khắp mọi nơi. Trang AU bắt đầu với một câu nói tóm tắt toàn bộ tính cách và website của Tim:

“Tim là Indiana Jones của thời đại kỹ thuật số. Tôi đã từng nghe lời khuyên của anh ấy, đi bắt cá trên hòn đảo xa xôi và trượt tuyết trên những con dốc ở Argentina. Đơn giản bạn chỉ cần sắp xếp, làm những gì anh ta nói và bạn có thể sống như một triệu phú. “- Albert Pope, Derivatives Trading, UBS World Headquarters.

Trang AU của Tim được viết ở ngôi thứ ba và điều này thực sự mang lại hiệu quả lớn. Đây là một cách hữu hiệu để liệt kê những thành tựu của anh ấy mà không tạo cảm giác giống như một đứa trẻ khoe khoang đời sống cá nhân. Trọng tâm của website là Tài liệu tham khảo – những bằng chứng từ những các trang tin tức và tạp chí phổ biến nhất trên toàn thế giới. Hãy đọc trang này và bạn chắc chắn sẽ phải truy cập vào và xem blog của Tim.

4. SEOmoz

(4)

SEOmoz là một công ty tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nổi tiếng, họ sở hữu blog và cả những dịch vụ tuyệt vời. Trang AU của họ là một trong những minh chứng rõ ràng cho điều đó, nhưng thay vì làm mất đi những thông điệp chính, trang AU lại bao hàm những thông tin đáng tin cậy.

Trên ảnh chụp màn hình, trang AU của họ được chia thành các phần như “Cộng đồng”, “Báo chí”, “Giải thưởng”,… Ban đầu bạn chỉ nhìn thấy một bản liệt kê về những gì họ đã làm. Nhưng nếu nghiên cứu sâu hơn, bạn sẽ thấy một dòng thời gian về việc làm thế nào họ đạt được thành công như ngày hôm nay cũng như nhìn thấy tất cả những người đóng góp vào thành công đó, tất cả các giải thưởng họ đã chiến thắng.

Điều quan trọng có thể học hỏi từ trang AU của SEOmoz là đôi khi càng nhiều càng tốt. Nếu bạn có những thành tích, giải thưởng và những phản hồi tốt của khách hàng, bạn nên sử dụng chúng. Nếu bạn có thể trình bày nó bằng một cách trang nhã hơn, không lộn xộn như họ đã làm, bạn chắc chắn sẽ có trang AU tốt hơn nhiều.

5. Andrew Reifman

(5)

Nếu bạn làm chủ doanh nghiệp của mình (giống như rất nhiều Freelancer), bạn nên đưa vào trang càng nhiều thông tin về bản thân, tính cách càng tốt. Andrew Reifman đã thiết kế trang AU của anh ấy như vậy, và hình ảnh của anh ấy chiếm một tỷ lệ lớn trong website.

Điều thú vị của trang AU này chính là những biểu hiện trên khuôn mặt và ngôn ngữ hình thể đã thể hiện phong cách làm việc của anh ấy.

Điều đó phù hợp với sự hài hước trong cách mà anh ấy trình bày những bài chia sẻ của mình (Trông giống như anh ấy đang tham gia một trò đánh nhau trên video vậy). Theo tôi, đây sẽ là trang AU hoàn hảo nếu Andrew thêm vào một chút bằng chứng về mình.

6. Mail Chimp

(6)

Tất cả chúng ta đều biết đến Mail Chimp. Trang AU của Mail Chimp là sự hòa hợp của sự hài hước và nghệ thuật viết quảng cáo. Đây là một trong những website với giao diện đơn giản nhất trong danh sách này nhưng đừng để điều đó đánh lừa bạn. Thực chất, Mail Chimp là một website bán hàng rất thông minh. Mail Chimp cung cấp cho bạn một đoạn văn về chính họ và sau đó nói:

Nhưng thế là đủ về chúng tôi rồi – bây giờ chúng ta hãy nói về bạn đi. Cho dù bạn sở hữu một doanh nghiệp hoặc quản lý các tin email của khách hàng, bạn cần một dịch vụ email-marketing đảm nhận các công cụ phức tạp, để bạn có thể tập trung vào công việc của mình.

Đây là một trang AU rất tốt cho doanh nghiệp, bởi Mail Chimp đã tạo ra một nơi mà không quan trọng ai là người sở hữu hay điều hành nó. Đơn giản và tập trung.

7. Tumblr

(7)

Trang AU của Tumblr có lẽ là trang tốt nhất mà tôi từng thấy. Nó thực sự hoàn hảo. Đó là những gì bạn muốn đạt được để xây dựng một trang AU tuyệt vời. Nó quyến rũ người đọc, khiến họ bị lôi cuốn vào những ý tưởng của Tumblr mà không quên nói cho họ biết điều cốt lõi – Tumblr là ai.

Hãy xem trang này. Đầu tiên, bạn sẽ thấy bằng chứng – những con số thống kê có bao nhiêu người đang sử dụng dịch vụ. Sau đó, bạn sẽ nhìn thấy những bức ảnh có độ phân giải cao của tất cả nhân viên và trụ sở Tumblr, kèm với 36 từ miêu tả, tạo nên một nội dung rõ ràng nhất mà bạn từng được đọc.

Tuy nhiên khi kéo chuột xuống dưới, bạn sẽ thấy một vài điều rất thú vị. Họ để cho những thương hiệu khác nói cho bạn biết Tumblr là gì. Họ cắt ra những đoạn âm thanh từ New York Times, Forbes và Business Week nói cho bạn biết Tumblr làm gì và vì sao Tumblr có thể làm tốt điều đó. Những câu nói rất ngắn nhưng lại mang đến một bức tranh toàn cảnh về dịch vụ của Tumblr.

Điều cuối cùng họ mang đến cho bạn chính là biểu đồ tăng trưởng của Tumblr. Theo bạn, họ có cần phải nói thêm điều gì nữa không?

8. Adidas

(8)

Giấc mơ làm ra những đôi giày thể thao tốt nhất đã trở thành hiện thực. Đó là nơi khởi đầu trang AU của Adidas. Adidas đưa bạn vào một cuộc hành trình đồ họa đi qua những giai đoạn lịch sử của công ty. Đây là một cách rất hay và độc đáo cho mọi người thấy công ty của bạn làm về cái gì. Nhưng có một vài vấn đề với phong cách này. Thứ nhất, bạn không thể xem nó trên điện thoai. Thứ hai, những điều này có thể khiến bạn khó chịu nếu bạn muốn tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng. Nhưng một khi bạn đã là một công ty giày trị giá hàng trăm triệu đô la, tôi nghĩ đây không phải vấn đề quá lớn. Bạn hoàn toàn có khả năng để đổi mới trang AU này.

Những gì bạn cần học hỏi từ trang này đó là đồ họa lạ mắt, đó có thể là một trải nghiệm tuyệt vời với người dùng nhưng cũng có thể là một nỗi thất vọng. Nếu bạn sử dụng cách này, tôi gợi ý rằng bạn nên chỉ làm một phần, đừng làm toàn bộ trang AU. Bằng cách này bạn sẽ đảm bảo được mọi người vẫn lấy được thông tin nếu họ gặp vấn đề với đồ hoạ.

9. Twitter

(9)

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã nghĩ rằng trang AU của Twitter thật nhàm chán. Đó chỉ là những dòng văn bản với một vài hình ảnh nằm phía bên tay phải. Nhưng những thông tin này thật sự đầy đủ đối với một trang AU. Khi di chuyển con trỏ xuống dưới, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều link liên kết dẫn bạn lại Trang chủ – Nơi đăng ký tài khoản Twitter.

Một trong những điều tuyệt vời của mạng xã hội này, đó là họ dành rất nhiều thời gian khắc phục những phản hồi của người dùng. Cơ bản Twitter giúp bạn thoát ra khỏi con đường của chính bạn bởi vì nếu bạn đang ở trang AU, bạn chắc chắn sẽ nghĩ đến việc đăng ký tài khoản ngay lập tức.

10. National Geographic

(10)

National Geographic là một trong những tạp chí yêu thích của tôi. Kể từ khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi đã bị cuốn hút bởi những câu chuyện, hình ảnh và những phóng sự tuyệt vời mà các phóng viên của họ mang đến. Tuy trang AU của họ không phải là trang thú vị nhất (theo quan điểm của tôi), nhưng nó đã làm tốt công việc truyền đạt thông tin ở mức độ tuyệt đối. National Geographic đưa ra những thông tin ngắn gọn và rất đầy đủ. Cũng tuyệt vời phải không?

11. Gummisig

(11)

Gummisig là một kỹ sư thiết kế web mà tôi rất hâm mộ và đây chính là lý do tôi muốn giới thiệu cho các bạn trang AU của anh ấy. Đó là một kinh nghiệm tuyệt vời khi sử dụng văn bản để thu hút sự chú ý.

Bạn có thể nhận thấy rằng những người am hiểu web hip hiện nay đang tạo ra một xu hướng mới – sử dụng những cỡ chữ lớn để trình bày những ý tưởng thú vị. Gummisig đã áp dụng rất tốt điều này, bằng cách bắt đầu với một câu đùa và sau đó, giảm dần kích cỡ chữ khi đoạn giới thiệu trở nên nghiêm túc hơn. Gummisig kết thúc với một loạt các bằng chứng thực. Tôi không chắc chắn lý do tại sao anh ấy đã không nhận được một lời chứng thực từ IKEA mặc dù chính Gummisig đã xây dựng website của họ.

Nếu bạn muốn sử dụng những cỡ chữ lớn như thế, hãy tham khảo ý kiến một nhà thiết kế, vì nếu không cẩn thận, nó sẽ trở nên xấu xí đấy.

12. Bentley Motors

(12)

Có ai đang sở hữu một chiếc Bentley không? Nếu bạn sở hữu, hẳn là bạn rất khá đó. Có một điều rất lạ về Bentley, đó là họ dựa nhiều vào thương hiệu và phần nhìn (những hình ảnh của Bentley khiến khách hàng cảm thấy sang trọng và uy tín). Xét cho cùng, có rất nhiều xe ô tô ở ngoài kia cũng tốt mà chi phí thấp hơn Bentley.

Trang AU của họ đã làm một công việc tuyệt vời, đó là tạo ra sự lôi cuốn của dòng xe, và chứng minh cho sự nổi tiếng của mình. Họ sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp, phong phú và hấp dẫn cùng với những đoạn giới thiệu cực kỳ hấp dẫn

“Sáu lần thành công tại Le Mans đã khiến cho Bentley còn hơn cả một chiếc xe bình thường. Nó là biểu tượng của một phong cách làm việc mới, với tinh thần mạnh mẽ, sự tinh tế, lòng dũng cảm, trí thông minh bẩm sinh và khả năng làm việc nhóm”

Tất cả những yếu tố này của trang AU Bentley sẽ tạo ra một phần của trải nghiệm cho bạn, tác động vào suy nghĩ và nhận thức của bạn về Bentley. Thật ra, đó là kế hoạch tiếp thị và xây dựng thương hiệu của họ (và họ thật sự đã làm rất tốt điều này)

——

Còn bạn, bạn thích trang AU của website nào nhất? Hãy comment dưới đây và cùng chia sẻ với mọi người nhé.

Nguồn tham khảo: Blog Tyrant

Biên dịch bởi: MediaZ Corp

Vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ khi sử dụng bài viết của chúng tôi