Marketer Michelle Hà Bùi
Michelle Hà Bùi

Account Manager @ Global Book Corporation

Những điều bạn chưa biết về tạp chí The Economist

The Economist là tạp chí danh tiếng với hơn 175 năm thành lập. Đây là tạp chí ưa thích của các chính trị gia và doanh nhân tầm cỡ trên toàn thế giới. Và vẫn có những điều bạn chưa biết về tạp chí này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Giới thiệu chung

The Economist là ấn bản tin tức của Anh về các vấn đề quốc tế được xuất bản hàng tuần. Tạp chí thuộc Economist Newspaper Ltd, và được biên tập tại City of Westminster, London, Anh. Ấn bản được thành lập năm 1843 bởi James Wilson. Hiện tại, tờ The Economist có lượng ấn bản trên toàn cầu là 1,6 triệu bản trên khắp các khu vực North America, Latin America, United Kingdom, Continental Europe, Asian Pacific, Middle East Africa.

Tại sao The Economist nổi tiếng?

Không phải ngẫu nhiên mà ấn bản này lại rất được những bậc lão luyện trong giới kinh doanh, học thuật ưa chuộng. Bởi vì The Economist không chỉ là một nhà xuất bản đơn thuần, mà thương hiệu này liên kết trực tiếp đến tầng lớp thượng lưu trong xã hội, một trong những cổ đông sở hữu là gia tộc danh giá giàu có Rothschild, có khả năng thao túng ngành ngân hàng thế giới. Trên thực tế, lãnh đạo ở The Economist biết các lịch trình của tầng lớp thượng lưu và làm tốt nhất để quảng bá chúng. Mỗi năm, tạp chí danh tiếng The Economist lại xuất bản một ấn bản đặc biệt đưa ra các dự báo và sự kiện hàng năm là The World In. Và mỗi lần xuất bản, trang bìa lại mang đến nhiều tranh luận vì có những ký hiệu mang thông điệp rõ ràng, còn số khác lại như mật mã chỉ một số người mới hiểu.

Lợi ích của việc đọc The Economist

Ngoài 5 lợi ích mà Global Book có đề cập ở bài viết Nikkei Asian Review là thông tin khách quan, trung thực, phân tích từ các chuyên gia kinh tế, cập nhật kiến thức kinh tế mới nhất, giảm rủi ro và phát triển kinh doanh, nâng cao kỹ năng tiếng Anh. Có 3 lợi ích tăng thêm khi bạn quan tâm và đọc tìm hiểu về The Economist.

Xem thêm bài viết Nikkei Asian Review TẠI ĐÂY.

  1. Tham khảo các đoạn văn mẫu để chuẩn bị tốt cho các bài báo cáo, luận văn, bài thi IELTS writing, reading: Văn phong của The Economist thực sự rất khuôn mẫu, vừa mang tính phân tích sâu sắc, hàn lâm vừa châm biếm nhẹ nhàng các vấn đề kinh tế. Khi đọc, bạn có thể dùng những đoạn văn làm phần tham khảo cho các dự án MBA. Bạn còn chuẩn bị tốt cho các đề thi IELTS để du học hoặc định cư nước ngoài, săn học bổng, rất nhiều các trung tâm đã khuyên học viên nên đọc và nghiên cứu các bài viết trong tạp chí The Economist vì các đề thi reading IELTS trong nhiều năm qua đa số đều lấy nguồn từ The Economist.
  2. Cập nhật tin tức trên toàn thế giới trên nhiều lĩnh vực: Thay vì chỉ chuyên sâu về vấn đề của một số khu vực hay quốc gia nào đó, The Economist được đánh giá là công bằng khi tìm hiểu và đưa tin nhiều nơi trên thế giới, khi mở cuốn tạp chí, bạn sẽ như nhà thám hiểm lạc vào thế giới bao la. Ngoài chính trị The Economist còn viết về Sức khỏe, Kinh doanh, Khoa Học, Công Nghệ.
  3. Gia nhập vào cộng đồng những người thông tuệ trên thế giới: Chính vì văn phong và góc nhìn độc đáo, những người đọc The Economist cũng rất đặc biệt như Bill Gates, Angela Merkel, Joh Bhakdi, CEO of Quantgene, Julie Gurner, Doctorate Clinical Psychology… The Economist còn được ví như một làn gió mát lành trong thế giới thông tin. “The Economist is a breath of fresh air.”

Phương pháp đọc The Economist hiệu quả cho doanh nhân bắt đầu đọc tạp chí này.

Việc đọc The Economist mỗi tuần sẽ giúp các doanh nhân cập nhật thông tin thế giới hằng tuần, và đây cũng là thói quen tốt để doanh nhân tham khảo các câu phân tích sâu sắc về kinh tế bằng tiếng Anh của tờ tạp chí này. Tuy nhiên duy trì việc đọc hằng tuần sẽ khá khó khăn vì độ thông tin khổng lồ mà tờ tạp chí mang lại. John Zeratsky – một chuyên gia với hơn 17,100 người theo dõi trên Medium đã có 7 lời khuyên như sau để giúp doanh nhân đoc The Economist hiệu quả hơn:

1. Đăng kí dài hạn bản in hoặc ID The Economist: Bạn sẽ được nhận ấn bản cập nhật mỗi tuần của tạp chí, hoặc tập thói quen mua các bản in tại tiệm sách gần khu vực bạn sống.

2. Chọn một ngày trong tuần để đọc như là ngày “The Economist day”: Như của tác giả là thứ ba, đó là ngày tác giả đi đến nơi làm việc nên có thể đọc tạp chí vào thời gian nghỉ giải lao hoặc giờ ăn trưa.

Bạn có thể đặt một quyển The Economist và chọn ngày The Economist của mình để hoàn thiện bản thân nhé.

3. Nhanh chóng đọc đến mục : The World This Week: Phần này nằm ở gần trang 10, bạn hãy đọc 2 trang đầy của The Economist về phần chung này một cách chậm rãi và cẩn thận. Phần này cũng dày đặc thông tin hơn các phần còn lại của quyển tạp chí. Tuy nhiên, tác giả rất ngưỡng mộ biên tập của The Economist khi tóm tắt các thông tin chung chỉ với 50 – 70 từ.

4. Đọc mục Leader, trang nội dung của The Economist: Mỗi phần Leader cho chúng ta một trang tóm tắt các quan điểm về chủ đề hiện tại của tạp chí.

5. Bỏ qua mục Letters, nhưng hãy tìm “funny one”: Có một phần gọi là “funny onge”, do bạn tác giả đặt ra cho lá thư cuối cùng là chứa những nội dung hài hước hoặc gây cảm giác bó tay cho người đọc nhất, đọc phần này cũng coi như một phần thư giãn cho độc giả.

6. Chỉ đọc những mục bạn yêu thích: Khi lướt qua mục lục, hãy đọc những bài bạn cho là thú vị và tránh chìm đắm vào các thông tin khác của tạp chí nhé.

7. Khi bạn đọc xong, hãy cất vào một góc: Ý tác giả là bạn đừng dành quá nhiều thời gian,The Economist là nguồn thông tin tốt nhưng việc dành thời gian cho các việc quan trọng trong cuộc sống cũng cần thiết không kém. Thế nên, cần để các quyển tạp chí vào một góc và đừng để chúng chiếm quá nhiều sự chú ý của bạn. Đây cũng là một ý hay để chúng ta tiếp tục theo dõi The Economist trong số tiếp theo.

Nguồn: John Zeratsky

The Economist đã từng xuất hiện ở đâu trong cộng đồng Việt Nam

Tác giả Rossie Nguyễn đã có phần chia sẻ về chương trình tự đào tạo thay thế cho quá trình sau đại học, trong đó có đoạn lưu ý về việc đăng kí năm tạp chí The Economist với 300USD/năm, vị chi 6 USD mỗi tuần và duy trì việc đọc tạp chí này mỗi tuần với thái độ “chăm chú”, chắc hẳn chúng ta không thể chăm chú khi nghĩ tạp chí này thật khó đọc. Tuy nhiên, tất cả đều có thể xảy ra nếu bạn đặt viên gạch đầu tiên.

Hay Hana Lexis – một cựu chuyên Anh năng khiếu hiện đang sống và làm việc tại Mỹ trong một chương trình give away của mình đã lưu ý ảnh bìa là cuốn The World in 2019. Vì đây là một phiên bản đặc biệt của The Economist với số lượng xuất bản có hạn nên rất có giá trị vớinhững người yêu sách, đặc biệt là thương hiệu The Economist.

Vậy chúng ta nên tìm mua The Economist tại đâu sẽ có được ấn bản chính hãng?

Hiện tại, Global Book Corporation đang là đối tác chính thức phân phối tạp chí The Economist tại Việt Nam nên có thể cung cấp các dịch vụ đối với tạp chí lẻ.

Tạp chí giấy

Nếu bạn quan tâm đến từng tạp chí lẻ với chủ đề yêu thích của mình thì TIKI (Global Book là nhà cung cấp) là lựa chọn không tồi với hơn 100 số tạp chí đủ cả The Economist, Nikkei Asian Review. Đồng thời cũng có nhiều chương trình khuyến mãi hàng tháng lên đến 50%.

Với việc đặt dài hạn để đọc tạp chí The Economist hằng năm thì có thể đặt trực tiếp TẠI ĐÂY - Global Book Corporation bản online. Đây là chương trình bạn sẽ khó gặp bất cứ nơi nào vì đăng kí trên trang web nước ngoài, các thủ tục đăng kí và chuyển tiền sẽ hơi khó khăn.

Về tạp chí online + Audio

Khi đặt tạp chí online The Economist, bạn sẽ có thể vừa truy cập bất cứ bài viết nào trên trang web, vừa có thể nghe audio trong những ngày luyện nghe thêm tiếng Anh,

Đăng kí năm sẽ là lựa chọn tốt khi có thể tiết kiệm hơn gói 3 tháng, 6 tháng trên trang web chính của The Economist.

Ngoài những dịch vụ và chiết khấu cao như vậy, Global Book cũng hân hạnh tặng bản ebook của The World In 2019. Để có thêm thông tin và nhân viên của Global Book gửi đến tận tay bạn ấn bản của tạp chí, vui lòng đăng kí thông tin TẠI ĐÂY.

Để tìm hiểu thông tin về gói 20% giảm giá cho các loại tạp chí online, bạn vui lòng tìm hiểu TẠI ĐÂY. Thời gian giới hạn chỉ đến 30/11/2020 nên bạn hãy nhanh tay nhé.

Michelle Hà Bùi

Nguồn: Global Book Corporation