Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Lamar triển khai chiến dịch quảng cáo màn hình kĩ thuật số tìm kiếm trẻ lạc

Khi quảng cáo ngoài trời được sử dụng vì cộng đồng sẽ như thế nào? Vừa qua, công ty quảng cáo ngoài trời Lamar tại Mỹ đã kết hợp với nhiều đơn vị triển khai chiến dịch "Runaway Train 25" với mục tiêu tìm kiếm những trẻ em đang bị mất tích, bằng cách hiển thị tên tuổi và hình ảnh của các em lên hàng loạt màn hình kĩ thuật số.

Hiện nay, ngày càng có nhiều trẻ em (cả nam lẫn nữ) mất tích một cách bí ẩn, rất ít người còn an toàn trở về. Điều này khiến cho những bậc cha mẹ của các em đau lòng tột độ, cho dù vẫn phải tiếp tục công cuộc tìm kiếm con mình trong vô vọng. Không có gia đình nào sống hạnh phúc và vui vẻ khi người thân của mình đang bặt vô âm tín.

Số lượng người mất tích tại Mỹ đang ngày càng tăng lên.
Nguồn ảnh: Internet

Khi ngày Quốc tế Thiếu nhi đang đến gần, Trung tâm tìm kiếm trẻ em mất tích và bị bóc lột NCMEC đã kết hợp cùng với công ty quảng cáo VCCP M/H, Grand Visual, Hiệp hội quảng cảo ngoài trời của Mỹ OAAA và công ty quảng cáo ngoài trời Lamar để triển khai chiến dịch mang tên “Runaway Train 25”, với mục tiêu tìm kiếm những đứa trẻ đang bị mất tích trên khắp đất nước. Đây được xem như là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực nhằm tôn vinh và bảo vệ trẻ em khỏi những tác động xấu trong xã hội.

Trẻ em ở tuổi vị thành niên mất tích chiếm số lượng cực lớn.
Nguồn ảnh: Internet

Tổng cộng có hơn 350 màn hình Led quảng cáo ngoài trời đã được triển khai tại 39 tiểu bang của Mỹ, qua đó, công ty Lamar đã cho hiển thị hình ảnh của những đứa trẻ mất tích từ cơ sở dữ liệu thu thập được của NCMEC. Các màn hình đều được tích hợp công nghệ nhắm tới mục tiêu theo khu vực địa lí để tự động cập nhật tên và khuôn mặt của những đứa trẻ đang mất tích ở gần vị trí của màn hình kĩ thuật số.

Bất kể ai khi đi ngang qua và quan sát thấy thông tin được phát trên màn hình, nếu biết nguồn tin gì hữu ích có thể truy cập vào trang web của chiến dịch, chia sẻ video lên các kênh truyền thông đại chúng để công khai các trường hợp trẻ em mất tích chưa được giải quyết. Như vậy, sẽ càng có nhiều người biết tới và lan tỏa rộng rãi chiến dịch ý nghĩa này.

Chiến dịch đã góp công sức lớn trong quá trình tìm kiếm trẻ em lạc tại Mỹ.
Nguồn ảnh: Internet

Allie McAlpin – Giám đốc truyền thông của công ty quảng cáo Lamar cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được sử dụng mạng lưới hoạt động trên toàn quốc của mình để tham gia vào một dự án quan trọng như vậy, giúp tìm kiếm những đứa trẻ đang bị mất tích để đưa chúng trở về với gia đình của mình. Với điều kiện vật chất hiện đại, hiển thị thời gian thực một cách chuẩn xác, việc sử dụng màn hình kỹ thuật số vào trong chiến dịch là hoàn toàn hợp lí. Màn hình sẽ cập nhật ngay tên và khuôn mặt của từng đứa trẻ đang không rõ tung tích dựa vào vị trí của nó, hy vọng rằng chiến dịch này sẽ góp phần giúp NCMEC tìm thấy thật nhiều trẻ em, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho các gia đình”.

Hãy lan tỏa chiến dịch “Runaway Train 25” thật rộng rãi trong cộng đồng.
Nguồn ảnh: Internet

Công ty quảng cáo Lamar được thành lập từ năm 1902, là một trong những công ty quảng cáo ngoài trời lớn nhất trên thế giới. Hãng hiện đang sở hữu hơn 348.000 màn hình kĩ thuật số trên khắp Hoa Kỳ và Canada. Lamar mang tới cho khách hàng những vị trí biển bảng quảng cáo đẹp nhất, giúp cho doanh nghiệp địa phương và thương hiệu quốc gia tiếp cận được nhiều đối tượng mỗi ngày. Điều này cũng giải thích cho việc Lamar hoàn toàn có đủ khả năng để tham gia vào chiến dịch truyền thông tìm trẻ lạc này.

Chiến dịch “Runaway Train 25” đã được đánh giá rất cao bởi tính nhân văn và những đóng góp tích cực cho cộng đồng với mong muốn tìm thấy những trẻ em đang bị mất tích. Đã có một số khu vực khác cũng đang tham khảo ý tưởng này để trong tương lai gần có thể mở rộng phạm vi triển khai chiến dịch hơn nữa.

Thanh Huyền
* Nguồn: Unique Outdoor Advertising