Marketer Bạch Hạnh
Bạch Hạnh

Content Executive @ Brands Vietnam

Hoạt động CSR của các thương hiệu toàn cầu trong mùa COVID-19

Không đứng ngoài cuộc chiến chống COVID-19, nhiều thương hiệu quốc tế đang ra sức đóng góp cho cộng đồng và các tổ chức y tế theo nhiều hình thức khác nhau.

Adobe

Phần mềm sáng tạo trên nền tảng điện toán đám mây Adobe đã đưa ra cam kết trị giá 3 triệu USD để giúp các tổ chức địa phương và thế giới hỗ trợ cho những đối tượng dễ bị tổn thương. Adobe đang hợp tác với các nhà lãnh đạo ở Vùng Vịnh để hỗ trợ Quỹ Phản ứng theo khu vực COVID-19 của Tổ chức Cộng đồng Thung lũng Silicon, một tổ chức đáng tin cậy phục vụ mạng lưới phi lợi nhuận địa phương.

Trong đó, 1 triệu USD tiền quyên góp từ Adobe dùng để giúp đỡ những cá nhân và gia đình có thu nhập thấp ở Santa Clara County trả tiền thuê nhà hoặc những nhu cầu cơ bản khác. Adobe cũng quyên góp 1 triệu USD cho Hội chữ Thập đỏ Thế giới và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế để cứu trợ dịch bệnh và cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản. Sự hỗ trợ của Adobe sẽ giúp ích cho nhóm người dễ tổn thương bị ảnh hưởng bởi COVID-19 trên toàn thế giới.

Google

Ông Sundar Pichai, Giám đốc Điều hành Google thông báo rằng công ty cam kết sẽ hỗ trợ bằng tài nguyên trị giá 800 triệu USD, với mục tiêu giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ và những đơn vị chịu trách nhiệm ứng phó với đại dịch.

Phần lớn số tiền (khoảng 510 triệu USD) sẽ được quyên góp dưới hình thức tài trợ quảng cáo Google Ad. Công ty sẽ ủng hộ khoản tài trợ quảng cáo trị giá 250 triệu USD cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và hơn 100 cơ quan chính phủ khác để chia sẻ cách ngăn chặn virus COVID-19 lây lan.

Google cũng cho biết sẽ hỗ trợ việc sản xuất thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) và nhiều thiết bị y tế khác, nhưng không tiết lộ số tiền.

Ông Sundar Pichai, Giám đốc Điều hành Google

Những doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tận dụng khoảng 340 triệu USD tiền tín dụng Google Ad. Google sẽ tự động thêm tín dụng vào các tài khoản đủ điều kiện và khả dụng trong năm 2020. Tuy nhiên, chưa có thông tin cụ thể Google sẽ quyết định doanh nghiệp nào có đủ điều kiện được giúp đỡ và nhận được số tiền là bao nhiêu.

Ông Pichai cũng nói rằng công ty sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ bằng quỹ đầu tư hỗ trợ trị giá 200 triệu USD. Quỹ sẽ hỗ trợ các tổ chức tài chính và phi chính phủ khác bằng tiền mặt. Trong khi đó, Google hợp tác với các cơ quan giáo dục khác để cải thiện khả năng truy cập wifi với 100.000 điểm truy cập mạng tốc độ cao miễn phí trong vòng 3 tháng trên các tiểu bang của Mỹ.

Ngoài ra, hàng nghìn Chromebooks sẽ được Google trao cho sinh viên.

Mastercard

Các nhân viên hỗ trợ dịch vụ thanh toán toàn cầu Mastercard đã tham gia Quỹ hỗ trợ Bill & Melinda Gates và Welcome Trust để tăng tốc độ ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Mastercards cũng ủng hộ 25.000 khẩu trang y tế cho các bệnh viện ở New York City.

Bên cạnh đó, họ còn hợp tác với Scholastic để cung cấp chương trình giảng dạy trực tuyến Girls4Tech cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 7.

Salesforce

Salesforce hiện đang cung cấp một số công nghệ miễn phí để giúp đỡ khách hàng và đối tác vượt qua cuộc khủng hoảng. Họ đã cho ra mắt Salesforce Care để giúp đỡ công ty kết nối với nhân viên, khách hàng và cộng đồng.

Bên cạnh đó cung cấp Quip Starter cho mọi doanh nghiệp và quyền truy cập Health Cloud cho các hệ thống sức khoẻ nhận được nhiều yêu cầu liên quan đến COVID-19.

Ngoài ra, chính phủ và các tổ chức toàn cầu hiện đang sử dụng trung tâm dữ liệu COVID-19 của Tableau để xem và hiểu dữ liệu của đại dịch.

Họ cũng đang tiếp tục quyên góp cho cộng đồng khi ủng hộ 3 triệu USD cho Quỹ hỗ trợ UCSF’s COVID-19, CDC Foundation’s Emergency Response Fund và Give2SF Fund, đồng thời kết hợp số tiền quyên góp của nhân viên gửi đến tổ chức cần hỗ trợ.

Công ty đã quyên góp khẩu trang y tế cho hệ thống bệnh viện UCSF ở San Francisco, Telangana State Medical Services, Infrastructure Corporation, SOS Médecins ở Paris.

Họ đang tận dụng tất cả các nguồn lực và mối quan hệ, để có thể cung cấp thêm khẩu trang và thiết bị y tế cá nhân quan trọng cho bệnh viện và chuyên gia y tế.

Coca-Cola

Coca-Cola và Quỹ Robert W. Woodruff (được thành lập bởi một trong những lãnh đạo lâu năm của Coca-Cola) đã cam kết hỗ trợ 10 triệu USD cho Community Foundation for Greater Atlanta và United Way of Greater Atlanta. Quỹ hỗ trợ và công ty sẽ quyên góp 5 triệu USD cho mỗi quỹ để giúp những người dễ tổn thương nhất trước các tác động liên quan đến kinh tế và sức khoẻ do đại dịch COVID-19 gây ra.

Quỹ Robert W. Woodruff được thành lập bởi một trong những lãnh đạo lâu năm của Coca-Cola.

Ra mắt hôm 30/03/2020 với 1 triệu USD từ CFGA và 500.000 USD từ United Way, quỹ sẽ trao khoản tài trợ cho các tổ chức phi lợi nhuận và những cơ quan/ đơn vị cung cấp dịch vụ quan trọng cho những người có nguy cơ cao, bao gồm người cao tuổi, gia đình có trẻ em thường nhận bữa ăn miễn phí tại trường học, gia đình có nhu cầu chăm sóc trẻ em, chủ nhà và người thuê nhà có nguy cơ bị trục xuất, người lao động theo giờ hay có lương thấp.

Và các thương hiệu khác:

Yamaha, nhà sản xuất xe máy của Nhật Bản đã ủng hộ 211.000 USD cho Trung Quốc thông qua Quỹ Từ thiện Thượng Hải.

Thương hiệu cao cấp Chanel đã trao 1,2 triệu euro cho một quỹ khẩn cấp để lo cho hệ thống bệnh viện công và vẫn trả đủ cho nhân viên tám tuần lương. Chưa hết, Chanel cũng có kế hoạch làm khẩu trang và áo bảo hộ y tế.

Tại London, thương hiệu giày cao cấp Jimmy Choo sẽ quyên góp 500.000 USD. Một nửa số tiền dùng cho National Health Service, và một nửa còn lại dành cho WHO.

Tại Milan, Versace đang quyên góp 500.000 USD để hỗ trợ các tổ chức địa phương, bao gồm cả đơn vị chăm sóc đặc biệt San Raffaele Hospital và National Chamber of Italian Fashion.

WarnerMedia đã hứa sẽ cung cấp một quỹ cứu trợ trị giá 100 triệu USD cho những người đang làm việc tại các tập đoàn sản xuất. Ông John Stankey, CEO của WarnerMedia chia sẻ “Chúng tôi đang đẩy mạnh hoạt động cứu trợ với cam kết trị giá hơn 100 triệu USD để hỗ trợ các thành viên đang làm việc ở khu sản xuất trong thời gian khó khăn này. Sau đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách để đối mặt với những thách thức trong đại dịch”.

Netflix là một trong những công ty đầu tiên công bố quỹ cứu trợ virus corona khi chi 100 triệu USD để giúp đỡ những công nhân sản xuất bị sa thải.

Nhà đài BBC đã quyên góp hơn 800.000 USD cho Tổ chức Từ thiện phim và Truyền hình của Vương Quốc Anh, đặc biệt dành cho những người làm việc tự do không có việc làm trong đại dịch.

Theo Hạnh Bạch / Brands Vietnam
* Nguồn: brandchannel