BNP Paribas quảng cáo nhà chờ xe buýt thanh lọc không khí ở London Lưu

Thanh Huyền
Chuyên viên Truyền thông , Unique Outdoor Advertising

Nhằm khẳng định cam kết đối với các giải pháp hỗ trợ tăng cường sự bền vững lâu dài của thành phố, nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề ô nhiễm không khí tại London, BNP Paribas đã triển khai một chiến dịch quảng cáo tại nhà chờ xe buýt độc đáo và để lại những ấn tượng vô cùng đặc biệt.

Anne Marie Verstraeten, đại diện của BNP Paribas tại Vương quốc Anh cho biết: "BNP Paribas đã tích hợp các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc vào hoạt động kinh doanh trên toàn cầu và là một phần của cam kết phát triển các giải pháp góp phần vào sự bền vững lâu dài của các thành phố. Khi chúng tôi có cơ hội hợp tác với khách hàng, khởi nghiệp và cộng đồng địa phương để tạo ra tác động tích cực, ngay lập tức, chúng tôi nên nắm lấy nó".

Hãy cùng nhau mang lại lá phổi xanh cho Trái Đất!
Nguồn: thedrum.com

Với mục tiêu mang đến cho hàng triệu người dân London một luồng không khí trong lành, BNP Paribas đã tiết lộ một giải pháp quảng cáo công nghệ sạch mang tính đột phá, thích nghi không gian quảng cáo bên ngoài nhà để tạo ra bốn "vùng không khí sạch", cải thiện chất lượng không khí trong ga Marylebone, một khu vực công cộng thường xuyên có rất đông người qua lại mỗi ngày.

Sáng kiến ​​đổi mới này lần đầu tiên được triển khai trong một nhà ga đường sắt ở Anh và là kết quả của sự hợp tác giữa BNP Paribas, công ty truyền thông JCDecaux UK, áp dụng công nghệ không khí sạch khởi động Airlabs và Chiltern Railways.

JCDecaux UK đã kết hợp công nghệ lọc không khí công nghệ cao từ Airlabs vào các nhà chờ xe buýt hoàn toàn mới được tạo riêng cho trạm Marylebone. Nó sẽ định vị nơi mọi người chờ tàu để bốn đơn vị làm sạch không khí mang nhãn hiệu BNP Paribas sẽ tiến hành lọc không khí xung quanh, loại bỏ các chất ô nhiễm có hại.

Bầu không khí ở nhà chờ xe buýt này đã trở nên trong lành hơn rất nhiều.
Nguồn: thedrum.com

Trong khi đó, áp phích và phương tiện truyền thông in trên sàn nhà đã được hoạt động tích cực để thông báo và thu hút công chúng về vấn đề quan trọng này. Chiến dịch quảng cáo tại nhà chờ xe buýt này đã lựa chọn không gian quảng cáo ngoài nhà theo một cách hoàn toàn mới để đáp ứng các mục tiêu của BNP Paribas, làm sạch không khí tại một trung tâm đường sắt sầm uất ở London.

Sự ra mắt của các khu vực với bầu không khí sạch trùng khớp với thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh về chất lượng không khí của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva và được hỗ trợ với các áp phích khổng lồ, phương tiện truyền thông sàn tác động cao.

Kết quả là, chiến dịch triển khai các bộ lọc không khí tại nhà chờ xe buýt đã thu về 183.932.000 lượt hiển thị trong số những người đến thăm ga Marylebone, tiếp cận với hầu hết những người trên đường đi làm hàng ngày và tạo ra không khí sạch hơn đáng kể.

Bạn có muốn đứng chờ xe buýt trong bầu không khí trong lành như thế này không?
Nguồn: thedrum.com

Dự án đã được đăng tải rộng rãi trên báo chí và trên các kênh tin tức bao gồm Sky News, được đưa tin ở Ấn Độ và Nga về vấn đề ô nhiễm không khí đến hàng triệu người trên toàn thế giới.

Đến nay, 23 triệu m3 không khí đã được làm sạch 100% bằng Particulation Matter (PM) và được chuyển đến nhà ga - đủ để lấp đầy sân vận động Wembley 20 lần với không khí miễn phí 100% PM. Có 16 triệu m3 không khí tự do 100% Nitrogen Dioxide (NO2) đủ để lấp đầy Wembley 14 lần. Trung bình, trạm Marylebone có khoảng 300.000 hành khách đi qua trạm mỗi tuần và giờ đây, họ sẽ hít thở không khí sạch hơn tới 95%.

Chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ trên toàn thế giới.
Nguồn: thedrum.com

Một cuộc khảo sát giữa những người London, hai trong số năm người được hỏi đồng ý rằng đó là một sáng kiến ​​tuyệt vời cho cộng đồng, trong khi hai trong số ba người được hỏi thì sẽ cân nhắc đi qua trạm Marylebone sau khi tìm hiểu về chiến dịch này. Chiến dịch sẽ được nhân rộng trong các trạm chờ xe buýt và chờ tàu ngầm khác. Cuộc khảo sát tương tự cho thấy hành khách đã thấy rằng chiến dịch của BNP Paribas là cực kì sáng tạo, có tư duy tiến bộ, phù hợp với các vấn đề hiện tại và mang tính bền vững lâu dài.

Sáng kiến ​​này đã cải thiện trải nghiệm của hành khách và nhấn mạnh tiềm năng của lĩnh vực quảng cáo ngoài trời để cung cấp không gian truyền thông cho thương hiệu. Trên hết, nó đã được Liên Hợp Quốc hoan nghênh, nhấn mạnh đến kết quả này có thể tác động, thay đổi cả thế giới.

Cùng xem lại video ghi lại hành trình của chiến dịch "Breath of Fresh Air" nhé!

Satya Tripathi, trợ lý Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cho biết: "Ô nhiễm không khí ảnh hưởng rất nghiệm trọng tới sức khỏe cộng đồng, gây ra bảy triệu ca tử vong sớm hàng năm. Do đó, chúng tôi hoan nghênh sự lãnh đạo và đóng góp của BNP Paribas để khôi phục không khí sạch. Ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu sẽ rất khó để chấm dứt, nhưng khi sức mạnh của sự đổi mới được giải phóng, chúng ta có thể vượt qua những thách thức này, mang tới bầu không khí sạch cho các thế hệ hiện tại và tương lai".

Chiến dịch mang tên "Breath of Fresh Air" với đơn vị thực hiện là JCDecaux UK đã được đánh giá cao trong hạng mục "Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp" tại The Drum Out of Home Awards 2019.

Thanh Huyền
* Nguồn: Unique Outdoor Advertising

Đăng trang chủ
20/04/2020
21,097 lượt xem