Từ bỏ đế chế Facebook để làm Startup nhỏ là vì sao?

Với lượng request lên đến 1-2 triệu thì checklist dưới đây là những điều bạn phải đương đầu:

➖ 𝗣𝗲𝗿𝗳𝗼𝗿𝗺𝗮𝗻𝗰𝗲: tốc độ phản hồi được đo đến từng mili giây
➖ 𝗔𝘃𝗮𝗶𝗹𝗮𝗯𝗶𝗹𝗶𝘁𝘆: Uptime phải luôn lớn hơn 99%
➖ 𝗦𝗰𝗮𝗹𝗮𝗯𝗶𝗹𝗶𝘁𝘆 khả năng mở rộng dễ dàng

Những tiêu chí trên chỉ xuất hiện khi bạn phải “đảm đương” hệ thống lớn như Facebook, Google, Microsoft tuy nhiên chúng hoàn toàn đã sẵn sàng cho hàng triệu users. Còn nếu bạn muốn thử thách scale một hệ thống từ những bước đi sơ khai, trải nghiệm sự khó khăn ở từng giai đoạn thì Startup chính là nơi được lựa chọn.

Với vai trò khách mời đặc biệt trong tập mới nhất cùng TopDev, anh Hiếu Phạm hiện là 𝗦𝗲𝗻𝗶𝗼𝗿 𝗦𝗼𝗳𝘁𝘄𝗮𝗿𝗲 𝗘𝗻𝗴𝗶𝗻𝗲𝗲𝗿 | 𝗥𝗼𝗰𝗸𝘀𝗲𝘁 với kinh nghiệm chinh chiến ở 3 “ông lớn” 𝗙𝗮𝗰𝗲𝗯𝗼𝗼𝗸, 𝗚𝗼𝗼𝗴𝗹𝗲, 𝗠𝗶𝗰𝗿𝗼𝘀𝗼𝗳𝘁 sẽ khai thác các khía cạnh về big data với góc nhìn của một nhà quản trị hệ thống cũng như chia sẻ những bài học khi làm tại Startup mà đế chế lớn như Facebook khó có thể tiếp xúc được.

▶ Những nội dung không thể bỏ lỡ trong buổi phỏng vấn cùng anh Hiếu:

  • “Tôi luyện bản thân" bằng việc Startup.
  • Cốt lõi của một hệ thống Unicorn điển hình như Facebook.
  • Cách để hệ thống hoạt động hiệu quả, không phung phí quá nhiều tài nguyên.
  • Kafka làm cho hệ thống đáng tin cậy đến mức nào?
  • Kinh nghiệm “ghi điểm" trong mắt nhà tuyển dụng như Facebook, Google,...cùng career path của một Software Engineer.

Với hình thức phỏng vấn trực tuyến mới, cùng đón chờ những điều thú vị mà Hiếu đem đến cho TopDev TV nhé! Theo dõi kênh youtube TopDev TV (https://youtube.com/topdevtv) và đặt lời nhắc để không lỡ hẹn với chuyên gia của chúng tôi!!

==

TopDev TV, nơi bạn có thể tiếp cận được nhiều câu chuyện đằng sau những chuyên gia công nghệ, không ngại chia sẻ những kinh nghiệm "xương máu" tại các tập đoàn lớn như như Tiki, Sendo, Cybozu, NashTech, ... Đừng quên Subscribe kênh để cập nhật thường xuyên nhé!