Marketer MediaZ Agency
MediaZ Agency

CMO @ MediaZ - Digital Marketing Agency

Những lý do hết sức thuyết phục để duy trì Fanpage của bạn

Tôi chưa bao giờ là fan hâm mộ của Facebook.

Trong khi một số doanh nghiệp (như shop quần áo chẳng hạn) rất cần nền tảng này, thì tôi thực sự chỉ giữ fanpage facebook của tôi vì tôi quá lười xóa nó.

Nhưng bây giờ tôi cảm thấy rất vui vì tôi đã không làm điều đó.

Với công bố gần đây cho rằng Facebook đang muốn hạn chế lượng organic reach , tôi muốn viết một bài về lý do thuyết phục để giữ lại fanpage Facebook của bạn.

Điều này thực ra khá hiển nhiên.

(Mức độ tiếp cận tự nhiên (organic reach) nghĩa là: những thông tin được post trên các fanpage facebook của thương hiệu sẽ tự động hiển thị đến news feeds của người dùng nếu họ đã like trang đó)

IqM9T3e.png (715×319)

Trong những năm qua đã có rất nhiều câu chuyện không mấy hấp dẫn cho lắm về những điều khác nhau Facebook thực hiện đối với organic reach.

Một số người đã thực sự buồn bã vì nó.

Một số khác nhìn nhận ra và hiểu kinh doanh là phải thế.

Nhưng điểm mấu chốt cuối cùng xảy ra vào cuối năm ngoái, khi các báo cáo lưu hành cho biết Facebook đã hoàn toàn tiêu diệt organic reach một lần và mãi mãi.

Điều đó có nghĩa rằng, kể từ bây giờ, Facebook Pages sẽ phải trả tiền nếu họ muốn bài đăng đến được với những người đã like trang mình.

Báo cáo này cũng đề cập rằng:

CHÍNH MẠNG XÃ HỘI NÀY KHUYẾN KHÍCH VÀ CHO PHÉP CÁC BÀI ĐĂNG CÓ NỘI DUNG TỐT CỦA THƯƠNG HIỆU ĐẾN ĐƯỢC VỚI NHIỀU NGƯỜI CHO DÙ THUẬT TOÁN LÀ GÌ CHĂNG NỮA. TUY NHIÊN, GIỜ ĐÂY, CHO DÙ BÀI ĐĂNG CÓ TÍNH SÁNG TẠO NHƯ THẾ NÀO CHĂNG NỮA, THÌ CHỈ MỘT PHẦN NHỎ TRONG SỐ CÁC FAN HÂM MỘ ĐÃ LIKE TRANG FACEBOOK CỦA HỌ THẤY ĐƯỢC BÀI ĐĂNG.

Vì vậy, với tất cả những điều đang xảy ra, tại sao chúng ta vẫn nên trở thành một Copywriter chuyên nghiệp và kiên trì với Facebook Pages? Tại sao việc xóa bỏ nó lại là một ý tưởng tồi?

1. Tại sao nên giữ lại fanpage Facebook của bạn? Những quảng cáo thật kỳ diệu.

Một trong những lý do lớn Google rất sợ hãi Facebook đó là bởi vì họ biết rằng Facebook đang chuyển đổi sang một mô hình quảng cáo dựa trên sự tìm kiếm tương tự như Google và coi đó là nguồn thu chính.

Nhưng sự khác biệt giữa Facebook và Google là, trong khi Google có lịch sử tìm kiếm và email của bạn, thì Facebook lại có bạn bè, lượt thích và dữ liệu xã hội của bạn.

Và những điều này giúp cho các quảng cáo có khả năng nhắm mục tiêu cực kỳ tốt.

Tôi nói là có khả năng nhắm mục tiêu bởi vì nó không giúp bạn làm quảng cáo một cách hoàn hảo ngay. Đôi khi bạn sẽ phải chỉnh sửa rất nhiều lần, và còn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh ở mảng này.

Điều này đã được đề cập đến rồi, theo kinh nghiệm cá nhân tôi, dù sao đi nữa, Facebook vẫn là một nơi lưu trữ rất nhiều thông tin, có sự khác biệt rõ ràng với AdWords, trong khi đó nó mang lại rất nhiều kết quả tốt.

Dưới đây là một số kết quả tôi nhận được vào tháng trước:

Nếu bạn đã quen thuộc với các quảng cáo, bạn có thể thấy rằng tỉ lệ CTR này không quá tồi. Mặc dù nó có thể tốt hơn nữa, nhưng với thị trường này, tôi đã đặt ra giá thầu với chi phí khá thấp.

Những kết quả này rất tốt, mang lại nhiều lượt theo dõi và doanh số.

2. Làm thế nào để sử dụng Quảng cáo Facebook cho blog của bạn

Có một điều tôi thực sự cố gắng để giải thích rõ ràng trong thời gian gần đây đó là tất cả mọi người nên dành một chút tiền để quảng bá cho blog của họ.

Một blog cũng giống như bất kỳ một doanh nghiệp nào khác – nó cần phải được quảng bá

Và điều tuyệt vời của quảng cáo trực tuyến đó là nó rất rẻ, hiệu quả. Bạn không cần phải chi tiêu $1,000 thậm chí hơn thế nữa chỉ để nhận được một vị trí trong bảng xếp hạng.

Thậm chí, chỉ cần với $ 10 một tuần, như chúng ta đã nói trong bài trước, là có thể đủ để giúp bạn bắt đầu.

a. Hãy xem bảng tin và đọc nó

Điều đầu tiên bạn cần làm đó là xem bảng tin của bạn và nhìn xem những quảng cáo hiện lên về cái gì, chúng được xuất hiện như thế nào . Rõ ràng là bạn không thể nói được là những quảng cáo này có đang chuyển đổi sang website của họ hay không nhưng bạn có thể nhìn ra bài viết của họ được chia sẻ và yêu thích nhiều như thế nào.

Đây là một trong số những quảng cáo hiện lên sáng nay trên bảng tin của tôi:

aJCm08A.png (502×503)

Hãy lưu ý đến hình ảnh, văn bản trong hình ảnh (cẩn thận với điều này trên FB), và bài viết. Đây là một bài viết quảng cáo mời chào triển khai rất tốt.

Khi tham khảo một vài quảng cáo hay, hãy đọc những bài viết của Jonloomer về kinh nghiệm Facebook của anh ta. Đây sẽ là một điểm khởi đầu tốt cho bạn đó.

b. Thiết lập một quảng cáo giá rẻ dành cho sự trao tặng miễn phí

Điều tiếp theo tôi muốn làm đó là thiết lập một quảng cáo trên bảng tin chỉ dành cho máy để bàn (desktop), quảng cáo này sẽ dẫn đến một trang đích về trao gửi miễn phí mà bạn đã có sẵn trên blog của mình.

Hãy nhớ rằng, đây là một trong những chiến thuật mà rất nhiều người giỏi và giàu có đang sử dụng, ví dụ như anh Phạm Thành Long, anh Nguyễn Vĩnh Cường, với các khóa học miễn phí, với các website chia sẻ tài liệu miễn phí, và họ đã có hàng ngàn email theo dõi…

Vì vậy, chúng ta biết rằng nó có hiệu quả.

Điều chủ yếu bạn cần làm ở đây đó là cố gắng để thu hút đúng thị trường mục tiêu của bạn, chi phí trên mỗi hành động càng thấp càng tốt, nhưng vẫn phải hiệu quả.

c. Thử thúc đẩy những bài viết tốt nhất của bạn

Trong khi thực hiện các quảng cáo với những bài viết thu hút khách hàng tiềm năng, bạn cũng nên thử thúc đẩy một trong số những bài viết hay nhất của bạn. Điều này có thể được thực hiện bằng quản lý quảng cáo và cũng là một cách thực sự tốt để đạt được nhiều lượng tương tác – đặc biết nếu bài viết của bạn được nhiều người chia sẻ.

Bằng cách thúc đẩy nhiều bài viết cùng một lúc, người ta nhận được những kết quả xen lẫn – một số người thích điều này và một số khác ghét nó. Nhưng tôi nghĩ rằng đó là một điều đáng để làm vì một số lý do tôi sẽ giải thích sau.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết lập chặt chẽ thị trường mục tiêu của bạn và luôn online để theo dõi kết quả của bạn trong trường hợp có bất cứ điều gì cần đáp ứng hoặc thay đổi.

3. Những lợi ích ẩn của Quảng cáo Facebook

Tôi càng sử dụng các Quảng cáo Facebook, tôi càng nhận ra rằng có một vài lợi ích mà không phải dễ dàng nhìn thấy ngay lập tức.

Tất cả chúng ta đều biết rằng nó có thể giúp bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và sự tiếp xúc .

Nhưng không nhiều người hiểu được rằng đó là một cách thực sự rẻ và hiệu quả để bạn được luyện tập học hỏi cơ bản về copywriting và quảng cáo.

Đó là vì nó rất rõ ràng.

Hãy suy nghĩ về tất cả các yếu tố liên quan đến một quảng cáo:

  • Bài viết của bạn: Tiêu đề, văn bản và kêu gọi hành động nói đến điều gì?
  • Ảnh của bạn: Bạn có sử dụng một bức ảnh của một người đàn ông, phụ nữ hoặc một vài đối tượng nào đó không? Bức ảnh màu gì? Bạn có sở hữu bản quyền hình ảnh không?
  • Chiến lược ngân sách và giá thầu của bạn: Bạn chi tiêu bao nhiêu và có tiêu nó nhanh không? Bạn có trả tiền cho các lượt hiển thị hoặc nhấp chuột không? Làm thế nào để bạn biết rằng các kết quả hành động được chuyển đổi?
  • Thị trường mục tiêu của bạn và nhân khẩu học: Bạn đang nhắm mục tiêu đến người hâm mộ sẵn có và bạn bè của họ hay một phân khúc mới? Tuổi tác, trình độ giáo dục, sự quan tâm, giới tính, vv của họ là gì?
  • Đối thủ cạnh tranh: Những ai đang đấu thầu với bạn và họ sử dụng những công cụ gì để phát hiện các chiến dịch thành công của bạn? Nó vẫn hữu hiệu kể cả khi bạn chỉnh sửa quảng cáo của bạn chứ?

Chỉ với $ 20 đến $ 100 trong vòng một vài tuần, bạn có thể nhận được một bài học tuyệt vời về cách làm kinh doanh trực tuyến, và cách thị trường mục tiêu và thị trường ngách hoạt động

Tôi đã gặp những người từng thành công với các Quảng cáo Facebook rất nhiều lần và thực sự thành công trong các lĩnh vực khác của tiếp thị internet. Tôi chắc chắn rằng họ đã nhận được rất nhiều bài học khi làm quảng cáo.

4. Một lời cảnh báo

Trước khi bạn làm quảng cáo trên Facebook, bạn cần phải làm quen với những rủi ro. Nó không có gì đáng lo lắng, nhưng vẫn không nên bỏ qua.

Thứ nhất, không sử dụng hình ảnh hay tài sản của bất cứ ai mà không có sự cho phép của người đó. Không bao giờ liên kết bất cứ điều gì với những thứ bất hợp pháp hoặc vu khống. Nó không đáng để làm như vậy.

Thứ hai, hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết lập giới hạn ngân sách của bạn, giới hạn hàng ngày và giới hạn chiến dịch trọn đời. Điều cuối cùng bạn cần kiểm tra lại đó là có thể vô tình viết $ 2,000.00 thay vì 20,00 $ vì tiền có thể được tiêu thực sự rất nhanh.

Cuối cùng, bạn cần phải xem lại kết quả và chuyển đổi của bạn một cách cẩn thận và không chỉ đơn giản là lượt thích và chia sẻ. Có một số người cho rằng một số kết quả có thể không hợp pháp như bạn hy vọng.

Trung Đức

CEO MediaZ

Vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ khi sử dụng bài viết .