Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Warner Music Vietnam chính thức đi vào hoạt động

Kể từ ngày 06/04/2020, Warner Music chính thức mở rộng hoạt động tại Việt Nam qua việc thành lập Warner Music Vietnam tại TP.HCM dưới sự dẫn dắt bởi Giám đốc Điều hành Lisa Nguyễn.

Warner Music Group (WMG) là công ty thu âm lớn trên thế giới, có trụ sở đặt tại New York. Là tổ chức âm nhạc Mỹ lớn nhất thế giới, đồng thời cũng là một trong 3 công ty thu âm lớn nhất hiện nay, WMG còn điều hành nhiều công ty khác, trong đó có những cái tên nằm trong danh sách các công ty thu âm thành công nhất trên toàn cầu như Warner Bros. Records, Parlophone RecordsAtlantic Records. Song song với việc phát triển trong ngành công nghiệp thu âm, WMG còn sở hữu Warner/Chappell Music, một trong những công ty phân phối âm nhạc lớn nhất. Các nghệ sĩ thuộc quản lý của WMG có thể kể đến những cái tên rất quen thuộc như như Ed Sheeran, Bruno Mars, Dua Lipa, Madonna, Coldplay, Twenty One Pilots, Jason Mraz, Cardi B, Jason Derulo, David Guetta...

Ca sĩ Jason Derulo thuộc Warner Music Group (WMG).

Việc ra mắt Warner Music Vietnam là dấu mốc đánh dấu sự phát triển mới nhất của Warner Music Group, sau khi đã mở rộng hoạt động tại Thổ Nhĩ Kỳ, Peru và Ấn Độ trong năm 2019 vừa qua. Tại thị trường Việt Nam, hai nghệ sĩ đầu tiên ký hợp đồng hợp tác với Warner Music là Thái Vũ (Vũ)Chillies. Trong tuần vừa qua, Warner Music Vietnam đã đưa thành công 4 ca khúc vào danh sách Top 5 các bài hát được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam trên Spotify, bao gồm: “Vùng ký ức” – ca khúc đầu tiên Chillies ra mắt với tư cách là nghệ sĩ của Warner Music Vietnam xếp vị trí thứ 1, “Mascara” cũng của nhóm này xếp vị trí thứ 5, 2 ca khúc của nữ ca sĩ Dua Lipa là “Don’t start now”“Break my heart” lần lượt chiếm giữ vị trí thứ 2 và thứ 3.

Thái Vũ (Vũ) (trái) và Chillies là những nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên chính thức về chung “nhà” với Ed Sheeran, Bruno Mars, Dua Lipa, Madonna, Coldplay, Cardi B…

Simon Robson (Chủ tịch Warner Music Asia) chia sẻ: “Đây là thời điểm mà thị trường âm nhạc tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và việc có pháp nhân hoạt động tại Việt Nam là điều rất cần thiết. Tôi rất vui vì Lisa sẽ dẫn dắt đội ngũ tại đây vì cô ấy rất được kính trọng trong cộng đồng âm nhạc. Tôi còn đánh giá cao kỹ năng và kinh nghiệm trong mảng Tìm kiếm & Quản lý nghệ sĩ, cũng như các kỹ năng Marketing cùng khả năng thấu hiểu thị trường âm nhạc tại Việt Nam của cô ấy”.

Lisa Nguyễn (Giám đốc điều hành Warner Music Vietnam) chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi đưa Warner Music Group về hoạt động Việt Nam. Chúng tôi luôn có niềm tin vào thị trường âm nhạc rất tiềm năng tại Việt Nam và cũng rất mong muốn đưa các nghệ sĩ quốc tế về gần với khán giả Việt Nam hơn. Giờ đây là lúc để chúng tôi làm việc với chính những nhiệt huyết đấy” .

- “Hoàng tử Indie Việt Nam” (theo lời gọi của Billboard International) - là singer-songwriter gặt hái được nhiều thành công trong giới âm nhạc độc lập tại Việt Nam với các bản hit như “Lạ lùng”, “Đông kiếm em”, “Mùa hè của em”... Năm 2019 vừa qua, Vũ nằm trong danh sách 5 nghệ sĩ Việt Nam được nghe nhiều nhất trên Spotify, đứng cạnh các tên tuổi lớn như Mỹ Tâm và Sơn Tùng M-TP. Vũ trở thành nghệ sĩ đầu tiên hợp tác với Warner Music Vietnam và hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm âm nhạc mới chất lượng trong thời gian tới.

Chillies là ban nhạc gồm 5 thành viên. Năm chàng trai với những mục tiêu, con đường riêng đã tìm đến nhau vì có chung niềm đam mê âm nhạc và lập nên nhóm nhạc Chillies. Chỉ mới chính thức ra mắt vào cuối năm 2018, Chillies đã cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng và đang chiếm giữ 2 vị trí cao nhất trên BXH của Spotify tại thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại với “Vùng ký ức”“Mascara”.

TCBC