Uniphore mở rộng thị trường Việt Nam với giải pháp nhận dạng giọng nói thông minh

Ngày 03/04 vừa qua, Uniphore – startup công nghệ nhận dạng giọng nói dựa vào AI đã có buổi họp báo trực tuyến công bố việc mở rộng tại thị trường Việt Nam. Đại diện thương hiệu chia sẻ về khao khát chuyển đổi ngành dịch vụ khách hàng bằng giao diện đàm thoại thông minh tại thị trường Châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Là startup có trụ sở tại Chennai (Ấn Độ)Palo Alto (California, Mỹ), Uniphore ứng dụng công nghệ AI (conversational AI) để nâng cao chất lượng dịch vụ của các trung tâm cuộc gọi (call center). Đây là lĩnh vực hiện đang cần nhiều nhân lực để chăm sóc khách hàng, thương hiệu có định hướng sẽ thay thế phần lớn các nhân lực này bằng công nghệ và máy móc.

Ông Ravi Saraogi

Đồng sáng lập Uniphore

Công nghệ đàm thoại thông minh AI đã và đang thay đổi bộ mặt của dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiều ngành. Ông Ravi Saraogi, đồng sáng lập Uniphore cho biết: “Tuy các giao diện đàm thoại AI đã phát triển ở Việt Nam từ năm 2016 nhưng đến nay thị trường vẫn còn rất sơ khai. Theo Forrester, 42% nhân viên tại trung tâm dịch vụ khách hàng chưa giải quyết triệt để các vấn đề của khách hàng. Trong một báo cáo khác, 67% đáp viên thuộc thế hệ Millennials cho rằng họ sẵn sàng thay đổi lựa chọn nếu có trải nghiệm không tốt với thương hiệu”.

Trước hiện trạng này, Uniphore mang đến giải pháp AI đàm thoại, xử lí các cuộc gọi tại trung tâm chăm sóc khách hàng với 3 dịch vụ có khả năng nhận diện nhiều loại ngôn ngữ, giọng vùng miền, phát hiện và phân tích cảm xúc của khách hàng.

Phần mềm phân tích giọng nói auMina cho phép doanh nghiệp xác định các vấn đề của khách hàng thông qua phân tích các cuộc gọi với call center. Ngoài ra, auMina còn có vai trò giám sát cuộc gọi, đưa ra dữ liệu giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các chương trình đào tạo.

Trợ lí ảo akeira giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng bằng giọng thoại tự nhiên, nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa. Akeira đã xử lý hơn 10.000 giờ ghi âm bằng tiếng Việt do đó có thể hỗ trợ tiếng Việt và hiểu giọng nói của cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Phần mềm amVoice hỗ trợ ngân hàng dịch vụ xác thực bằng giọng nói trong các tương tác cần tính bảo mật, khi khách hàng không thể có mặt trực tiếp.

Các dịch vụ của Uniphore xử lý dữ liệu từ các cuộc gọi và file thu âm sẵn có. Từ đó hệ thống hóa các thông tin theo hạng mục, tùy theo nhu cầu khách hàng ví dụ như: chất lượng cuộc gọi, tiềm năng khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm của công ty…

Ông Ravi cũng chia sẻ: “Hiện nay, dịch vụ của Uniphore có thể triển khai tương thích với nền tảng Microsoft hay Linux. Toàn bộ sản phẩm và công nghệ đều được sở hữu trí tuệ bởi Uniphore. Về tính bảo mật thông tin, các sản phẩm của chúng tôi được hoàn thiện theo tiêu chuẩn PCI DSS. Chúng tôi không thay đổi thông tin hệ thống, sản phẩm chỉ kết nối với phần mềm quản lý khách hàng, xử lí dữ liệu và trích xuất thông tin từ hệ thống để cung cấp báo cáo cho khách hàng”.

Dù còn mới mẻ tại thị trường Việt Nam nhưng công nghệ đàm thoại thông minh AI đến từ Uniphore có thể mang đến một lựa chọn thú vị, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

TCBC