Marketer MediaZ Agency
MediaZ Agency

CMO @ MediaZ - Digital Marketing Agency

Cách tiết kiệm thời gian tạo Quảng cáo bằng Saved Audience

*Trong bài viết này, tôi sử dụng từ Đối tượng đã lưu thay cho từ Saved Audiences (giao diện FB tiếng Anh)

Tôi đã từng nghe rất nhiều bạn Marketers mới vào nghề “thân phiền” về việc tạo quảng cáo trên Facebook mất nhiều thời gian. Sự thật là, mặc dù, hầu hết Marketers đều nhận thức được vấn đề này, nhưng đều chưa biết cách tối ưu hoá quy trình tạo quảng cáo cho phù hợp.

Khi tôi tạo một chiến dịch quảng cáo mới, phần lớn thời gian là tôi dành cho NỘI DUNG quảng cáo (bao gồm ý tưởng, sáng tạo và hình ảnh) Còn việc tạo Quảng cáo thì không cần quá nhiều thời gian. Và điểm khác biệt ở đây chính là Saved Audience – Đối tượng đã lưu.

A. Đối tượng đã lưu là gì?

Thông thường, các Marketers khi muốn tạo quảng cáo với một nhóm đối tượng cũ, họ sẽ làm như sau

1/ Tạo lại đối tượng từ đầu

2/ Sao chép lại một quảng cáo đã từng tạo

Cách thứ 2 thì có thể tiết kiệm thời gian, nhưng vấn đề là tìm được quảng cáo đó và thay đổi thông tin quảng cáo mới cũng rất mất thời gian.

Cách đầu tiên thì rất phổ biến. Thường thì các marketers không chuẩn bị gì trước, họ cứ thế tạo quảng cáo dựa trên:

  • Đối tượng tuỳ chỉnh
  • Đối tượng tương tự
  • Quốc gia / Vùng địa lý
  • Giới tính
  • Tuổi
  • Sở thích
  • Hành vi
  • Kết nối / Đã thích trang

Rõ ràng có rất nhiều vấn đề phát sinh bằng phương pháp này.

Đầu tiên là tốn thời gian. Ở trong phần Đối tượng tuỳ chỉnh (Custom Audiences) rõ ràng bạn phải điền rất nhiều mục. Ví dụ như, họ có rất nhiều sở thích, bạn phải nhập một số lượng sở thích (interest) đủ lớn để tăng số lượng người tiếp cận. Vừa nhớ, vừa phải liệt kê ra ngần đấy đối tượng, hoặc vừa liệt kê đối tượng ở quảng cáo mới, vừa quay lại quảng cáo cũ để … xem lại đối tượng là gì.

Quan trọng hơn là đối tượng không chính xác. Khi bắt đầu tạo quảng cáo, marketers sẽ phải nhớ lại rất nhiều thứ. Nhóm đối tượng lý tượng là 35 – 44 hay 25 – 49 tuổi?

Rất nhiều việc lặt vặt tạo nên một khối lượng công việc khổng lồ.

Nhưng nếu sử dụng Saved Audiences (Đối tượng đã lưu), bạn có thể sử dụng nhóm khách hàng đó một cách thường xuyên hơn và lưu lại cho những lần sử dụng tới.

B. Tạo Đối tượng đã lưu từ đầu

Để tạo Đối tượng đã lưu từ đầu, trước hết, bạn Vào mục Audiences (đối tượng) trong cả Ads Manager và Power Editor.

facebook-audience- (1)

Sao đó, nhấp chuột vào Create Audience (tạo đối tượng) ở phía góc phải, sau đó chọn Đối tượng đã lưu.

facebook-audience- (2)

Bây giờ, bạn có thể tạo đối tượng như lúc bạn tạo đối tượng trong Quảng cáo. Chọn Custom Audiences (đối tượng tuỳ chỉnh), quốc gia, tuổi, giới tính, sở thích, kết nối… Sau đó đặt tênlưu lại.

C. Tạo đối tượng đã lưu từ một quảng cáo có sẵn

Có rất nhiều cách để tạo Đối tượng đã lưu từ một quảng cáo có sẵn.

Trước tiên, hãy tìm một quảng cáo mà có nhóm đối tượng bạn hay sử dụng. Chọn quảng cáo đó để chỉnh sửa và sau đó, đi đến mục Đối tượng

Khi bạn đánh dấu tick vào Lưu đối tượng này, sẽ hiện ra ô Audience name (Đặt tên đối tượng)

Sau đó, chọn Lưu và bạn sẽ dễ dàng tìm thấy Đối tượng đã lưu này trong Danh sách đối tượng.

D. Cách sử dụng Đối tượng đã lưu

Cá nhân tôi thấy, để sử dụng Đối tượng đã lưu, thì sẽ rất không giống như mọi người mường tượng.

Khi tạo một quảng cáo mới, bạn sẽ được để chế độ mặc định Tạo đối tượng mới. Trong mục Đối tượng của quảng cáo, bạn sẽ luôn nhìn thấy mục ĐỐI TƯỢNG MỚI và một thanh kéo xuống ở ngay cạnh đó.

facebook-audience- (7)

Sau đó, hãy chọn Nhóm đối tượng mà bạn muốn sử dụng.

Hãy nhớ rằng, khi bạn chọn nhóm đối tượng này, và sau đó bạn chỉnh sửa nhóm đối tượng đó, thì những thông tin chỉnh sửa sẽ được lưu lại trong chính Đối tượng đã lưu.

E. Những nhóm đối tượng mà bạn nên lưu lại

Vậy là bạn đã nhìn nhận Đối tượng đã lưu như một công cụ để tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bây giờ, hãy tìm nhóm đối tượng mà bạn sử dụng nhiều nhất, và tạo Đối tượng đã lưu.

Đây là một vài cách mà tôi hay dùng, bạn có thể tham khảo thêm

1. Facebook fans và người vào Website

Facebook fan và những người vào 1 website cụ thể nào đó cũng khá gần gũi. Để chính xác hơn thì bạn có thể thu hẹp độ tuổi và quốc gia.

2. Danh sách email

Bạn có một chuỗi các danh sách email bao gồm rất nhiều đối tượng? Bạn hoàn toàn có thể dùng Đối tượng Đã lưu để “gom” lại hết đống đối tượng kia, và sau đó thu hẹp thông tin về tuổi hoặc quốc gia lại.

Facebook không còn cho tải hay sử dụng email dạng @facebook.com lên phần Đối tượng nữa. Nhưng nếu đó là email dùng để đăng ký tài khoản Facebook, thì vẫn có tác dụng.

3. Đối tượng tương tự

Có rất nhiều nhóm đối tượng khác nhau mà bạn có thể tạo trong phần Đối tượng tương tự, ví dụ như

  • Những người ghé thăm website
  • Danh sách email
  • Facebook Fans

Nếu bạn tạo một quảng cáo cho một nhóm Đối tượng tương tự, bạn có thể GỘP tất cả các đối tượng vào thành 1 nhóm duy nhất bằng cách sử dụng Đối tượng đã lưu.

4. Theo sở thích

Chắc chắn sẽ rất tiết kiệm thời gian cho bạn!! Bởi vì một nhóm đối tượng thường có rất nhiều sở thích liên quan đến nhau, và chắc chắn bạn không thể nhớ hết được. Vì vậy, hãy lưu vào Đối tượng đã lưu, và sử dụng trong những lần sau. Đừng quên lọc độ tuổi và địa điểm nữa nha.

5. Gộp đối tượng tương tự + sở thích

Trong trường hợp này, nhóm đối tượng sẽ trở nên phức tạp hơn nhiều, và độ chính xác cũng tốt hơn. Vì phức tạp, nên đừng quên lưu lại để dùng tiếp nhé!

Bạn đã sẵn sàng để sử dụng Đối tượng đã lưu chưa? Hãy thử bắt đầu ngay và bình luận ở dưới nhé.

Biên tập bởi MediaZ Corp

Bài viết tham khảo: Jon Loomer

Vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ nếu sử dụng nội dung trong bài viết của chúng tôi.