Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

McDonalds thay logo mới nhắn nhủ mọi người “giữ khoảng cách cộng đồng”

Biểu tượng mái vòm vàng trong logo của McDonalds được tách rời nhau với ngụ ý nhắn nhủ mọi người nên “social distance” (giữ khoảng cách cộng đồng) để tránh lây lan bệnh dịch.

Thông qua việc thay đổi nhận diện thương hiệu mới trong cuộc khủng hoảng, McDonalds muốn nói rằng: “Tạm xa nhau để bên nhau dài lâu”

COVID-19 đã gây ảnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều khu vực, tính đến ngày 23/3 đã có hơn 338 nghìn trường hợp nhiễm bệnh trên 192 quốc gia, người dân đã được khuyến cao nên chủ động vệ sinh để giảm bớt sự lây lan trong cộng đồng. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã ban hành một hướng dẫn khuyên mọi người nên duy trì khoảng cách tối thiểu 1 mét với người khác, và chú ý cảnh giác với những ai bị ho hoặc hắt hơi.

Và trong một nỗ lực rõ ràng để khuyến khích điều này, thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald đã thay đổi logo của mình. McDonalds Brazil đã hợp tác với agency sáng tạo DPZ & T để tái lập logo mới, hai mái vòm vàng đặc trưng sẽ tách rời nhau để khuyến khích mọi người nên giữ khoảng cách nhất định để tránh lây lan bệnh dịch.

Mặc dù tại các nhà hàng, logo vẫn giữ nguyên, nhưng phiên bản mới đã xuất hiện trên tất cả các tài khoản mạng xã hội của McDonalds tại Brazil, bao gồm Instagram, Facebook và Twitter.

Thay logo mới, McDonalds nhắn nhủ mọi người giữ nên khoảng cách trong mùa dịch

McDonalds thay đổi logo mới trên các kênh mạng xã hội

Đồng thời McDonalds cũng xác nhận rằng họ sẽ tạm thời đóng cửa các cửa hàng tại Brazil từ ngày 23/3 và sẽ phục vụ khách hàng thông qua dịch vụ giao hàng tận nhà cho đến khi bệnh được kiểm soát tốt hơn.

Không có chú thích nào về logo mới của McDonalds, nhưng nếu bạn xem qua các bình luận, bạn sẽ thấy thông điệp được gửi gắm đó là “nỗ lực giữ khoảng cách để tự bảo vệ bản thân và mọi người”.

Cũng có một nhận xét từ McDonald khi trả lời một người dùng rằng: "Chúng tôi luôn ưu tiên sự an toàn và hạnh phúc của nhân viên cũng như của khách hàng, đó là lý do tại sao chúng tôi đưa ra quyết định khó khăn đóng cửa các cửa hàng. Chúng tôi cần làm như vậy để tránh sự đi lại của mọi người trong thời điểm nguy cấp này. Đối với những người lái xe và giao hàng, chúng tôi thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa và bảo vệ nghiêm ngặt, bao gồm việc tăng cường các quy trình làm sạch bằng chất khử trùng và xà phòng diệt khuẩn. Chúng ta tạm xa nhau để bên nhau dài lâu hơn".

Thay logo mới, McDonalds nhắn nhủ mọi người giữ nên khoảng cách trong mùa dịch

McDonalds nhắn nhủ thông điệp: “Tạm xa nhau để bên nhau dài lâu”.

Paulo Camargo, giám đốc của McDonalds tại Brazil cho biết McDonalds đang tuân theo tất cả khuyến nghị của các cơ quan y tế cũng như nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng ngừa nhằm bảo vệ nhân viên và khách hàng của mình. "Mặc dù chúng tôi cung cấp một dịch vụ thiết yếu, nhưng chúng tôi hiểu rằng sau khi tất cả mọi người vẫn cần tiếp tục nuôi sống bản thân, đây là lúc để suy nghĩ về việc bảo vệ nhân viên, khách hàng và cộng đồng cũng như cần có tầm nhìn dài hạn cho doanh nghiệp trong tương lai".

Ngoài việc đóng cửa các đơn vị, McDonald cũng xác nhận trong tuần này sẽ triển khai một chương trình hỗ trợ các công ty thực phẩm ở Brazil trong thời kỳ đại dịch.

Thu Nguyệt
*Nguồn: Unique Outdoor Advertising