Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Ảnh hưởng của màu sắc trong quá trình thiết kế quảng cáo ngoài trời

Lựa chọn màu sắc phù hợp trong quá trình thiết kế quảng cáo ngoài trời có thể giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả truyền thông, đưa thông điệp quảng cáo lan toả một cách mạnh mẽ, mang lại những ấn tượng ban đầu tốt đẹp về doanh nghiệp bên trong tâm trí khách hàng.

Cùng Unique tìm hiều về tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế quảng cáo ngoài trời thông qua bài viết dưới đây.

1. Tại sao màu sắc lại là yếu tố quan trong trong thiết kế quảng cáo ngoài trời?

Có một sự thật thú vị rằng mắt người có thể phân biệt từ 2,5 triệu đến 10 triệu biến thể màu. Bởi vậy, màu sắc chình là chìa khoá giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Mỗi màu sắc trên tấm biển quảng cáo sẽ thể hiện được rõ ràng cái chất, cái hồn riêng của doanh nghiệp, từ đó khách hàng cũng sẽ đánh giá được đôi nét về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

màu sắc trong thiết kế quảng cáo ngoài trời

Màu sắc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế quảng cáo ngoài trời (Ảnh: Unique)

Trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị, thì điều quan trọng nhất trong khi thiết kế quảng cáo ngoài trời là phải hiểu những màu sắc hiển thị trên biển quảng cáo sẽ gây ảnh hưởng như thế nào đến tâm trạng của người xem, từ đó tạo nên những ảnh hưởng tới hành vi mua hàng của khách hàng và người tiêu dùng. Bằng cách sử dụng màu sắc một cách hài hoà và sáng tạo, doanh nghiệp có thể ngay lập tức tạo nên một hiệu ứng truyền thông vô cùng mạnh mẽ, kích thích sự tò mò của tất cả mọi người. Theo nghiên cứu Impact of Color in Marketing, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng có tới 90% khách hàng quyết định tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm chỉ dựa trên những màu sắc hiển thị trên biển quảng cáo.

màu sắc trong thiết kế quảng cáo ngoài trời

Màu sắc hiển thị trên quảng cáo ngoài trời góp phần kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng (Ảnh: Unique)

Màu sắc của biển quảng cáo vừa giúp doanh nghiệp thể hiện được độ nhận diện riêng của thương hiệu, vừa thu hút sự chú ý của hầu hết mọi người, khiến họ phải hướng tầm mắt đến để quan sát maquette quảng cáo của doanh nghiệp. Ngay cả khi họ không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ được truyền thông, thì việc liên kết màu sắc hài hoà với biển quảng cáo cũng sẽ giúp doanh nghiệp tạo nên được những ấn tượng đặc biệt sâu bên trong tâm trí của khách hàng, đưa thương hiệu trở thành sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi họ có nhu cầu trong tương lai.

2. Một số tiêu chí lựa chọn màu sắc trong thiết kế quảng cáo ngoài trời

Đầu tiên, doanh nghiệp cần sử dụng những tông màu chủ đạo của nhãn hàng, sản phẩm và dịch vụ khi lựa chọn màu sắc trong thiết kế quảng cáo ngoài trời. Đây là một trong những đièu kiện bắt buộc, vì hầu hết mọi nhãn hàng lớn nhỏ đều có những tiêu chuẩn riêng về màu sắc thương hiệu. Đồng thời, sử dụng màu sắc chủ đạo của doanh nghiệp cũng sẽ giúp chiến dịch tạo nên được độ phủ thương hiệu lớn, từ đó người xem có thể dễ dàng ghi nhớ và nhận ra ngay khi quan sát biển quảng cáo.

màu sắc trong thiết kế quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo đầy màu sắc ấn tượng của Vietnamobile (Ảnh: Unique)

Thứ hai, doanh nghiệp lựa chọn các màu sắc có hiệu ứng phù hợp với chiến dịch quảng cáo, truyền thông của mình. Màu sắc có thể ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà mỗi màu đều có cho mình một hiệu ứng riêng. Ví dụ như màu vàng tạo cảm giác hạnh phúc, ấm áp; màu xanh da trời hay xanh dương thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín; màu tím thể hiện sự huyền bí, sang trọng; màu đỏ tạo nên sự chú ý, thu hút, nóng bỏng và tràn đầy năng lượng; màu trắng toát lên sự đơn giản và tinh khiết,… Bằng cách lựa chọn màu sắc phù hợp, chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp có thể gửi tới người khách hàng một thông điệp vô cùng mạnh mẽ, ngay cả khi họ chưa hề có thời gian để đọc và hiểu được về những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang quảng bá.

màu sắc trong thiết kế quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo với màu đỏ tràn đầy năng lượng của Honda Winner X (Ảnh: Unique)

Thứ ba, doanh nghiệp nên kết hợp hài hoà các tông màu để tạo sự ấn tượng cho chiến dịch truyền thông của mình. Mỗi sự kết hợp màu sắc sẽ mang lại những hiệu quả hiển thị khác nhau, giúp người xem có được những ấn tượng khác nhau về thương hiệu, sản phẩm… Các cách sử dụng màu sắc trong thiết kế quảng cáo ngoài trời có thể kể đến như: sử dụng màu đơn sắc; màu sắc tương phản; gam màu nóng; gam màu lạnh…

màu sắc trong thiết kế quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo của Rejoice kết hợp hài hoà giữa các gam màu lạnh (Ảnh: Unique)

Bằng cách sử dụng chính xác màu sắc trong quảng cáo thương hiệu, doanh nghiệp có thể tạo ra được ấn tượng, thậm chí ngay lập tức kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Vì thế, việc lựa chọn màu sắc phù hợp trong thiết kế quảng cáo ngoài trời là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, giúp chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp trở nên ấn tượng và đạt hiệu quả cao.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Outdoor Advertising