Marketer Phạm Ngọc Linh
Phạm Ngọc Linh

Founder & CEO @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Outdoor và Indoor: Lựa chọn sao cho hiệu quả?

Với hình ảnh quảng cáo của Lifebouy trong nhà vệ sinh mình nghĩ tới việc sáng tạo và chia sẻ về quảng cáo ngoài trời và trong nhà.

Indoor - Giới hạn người xem là những người bên trong khu vực đó (Có thể kể ra một số hình thức quảng cáo như: Digital Frame, LCD Frame, Poster, POS, Mascot, Wifi Marketing, Led Ads, Color Paint và còn nhiều cái khác chưa nhớ ra).

Hình thức quảng cáo này phù hợp với những sản phẩm có đối tượng khách hàng mục tiêu hẹp, chính là những người bên trong khu vực có đặt quảng cáo.

Hình thức này cũng phù hợp để củng cố, bổ sung cho những chiến dịch quảng cáo Mix - Mọi lúc, mọi nơi và mọi chỗ đều thấy.

Tuy nhiên, lượng người xem khá giới hạn. Nó cũng giống như câu chuyện quảng cáo trong xe Bus hay Taxi: Thay vì người ta muốn các đối tượng cả trong và ngoài đều xem được quảng cáo thì khi quảng cáo bên trong xe nó chỉ nhắm tới những người vào trong chiếc xe đó. Đương nhiên cũng có hiệu quả nhưng lượng reach thì cực thấp.

Về cơ bản chốt lại bổ sung thêm với các hình thức truyền thông khác thì bổ sung:

- Ngân sách ít: Làm Online.

- Ngân sách vừa: Làm Outdoor.

- Ngân sách vừa +: Làm Outdoor + Indoor.

- Ngân sách lớn: Làm Online + Outdoor + Indoor + Tất cả những gì có thể làm được + Chuyên gia lập plan mất thêm vài chục nghìn nữa cho hết tiền ngân sách hẳn.

Mỗi hình thức quảng cáo đều mang lại những hiệu quả nhất định nhưng vấn đề chúng ta cần quan tâm cuối cùng là cụ thể mức hiệu quả mang lại ra sao với thương hiệu và sản phẩm của mình.

Sáng nay, chỉ vì mấy cái banner quảng cáo về khóa học Piano cho trẻ con với thông điệp: "Giúp con thông minh và lãng mạn ngay từ nhỏ" trên đường đi làm mình đã mỉn cười, nghĩ về thằng con trai nhỏ của mình và không ngần ngại tới trung tâm để tìm hiểu thêm về khóa học.

Nói gì thì nói, quảng cáo trực quan mặc dù không đo lường được cụ thể giống như Digital nhưng cũng mang lại hiệu quả rất tốt khi người dùng "không thể không nhìn" trên con đường họ đi qua mỗi ngày.

Ngoài ra, mình và BrandsVietnam đã kết hợp cùng nhau để cho ra mắt Khóa học Out-of-home: Quảng cáo ngoài trời, đúc kết 11 năm kinh nghiệm làm nghề của mình. Khóa học này sẽ giúp bạn tường tận các loại hình OOH, ưu điểm & nhược điểm, quy trình thực thi cũng như các yếu tố bảo đảm hiệu quả khi quảng cáo OOH.

Phạm Ngọc Linh,
Unique Outdoor Ads Agency