MMA công bố danh mục mới và chương trình quốc gia cho Giải thưởng Smarties APAC 2020

Ngoài các danh mục hiện có trong bốn chủ đề bao gồm mục tiêu tiếp thị, truyền thông, công nghệ và giải thưởng sáng tạo, sẽ có bốn danh mục mới được thêm vào phiên bản năm nay.

Vào ngày 30/3 vừa qua, Hiệp hội toàn cầu hàng đầu về ngành tiếp thị di động đã công bố thông tin mới về Giải thưởng Smarties Châu Á - Thái Bình Dương năm 2020, diễn ra tại Singapore vào tháng 11. Ở năm thứ 8 này, MMA Smarties là giải thưởng tiếp thị di động duy nhất trên thế giới tôn vinh sự đổi mới, sáng tạo và thành công.

Rohit Dadwal, Giám đốc điều hành MMA Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Di động tiếp tục là một nguồn lực đột phá trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi được đón nhận các ứng viên và tôn vinh sự xuất sắc của tiếp thị di động vào tháng 11 này”.

Tại Việt Nam, đây là năm thứ 7 MMA tổ chức giải thưởng này. Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc MMA tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar cho biết “2020 là năm có nhiều biến động do tình hình kinh doanh bị ảnh hưởng bởi COVID-19, tuy nhiên chúng tôi vẫn tin rằng sau COVID cũng chính là thời điểm các nhãn hàng tập trung marketing để đẩy doanh số, nên đến tháng 10 năm nay tôi tin MMA Việt Nam tiếp tục thu nhận được nhiều chiến dịch marketing bùng nổ và thể hiện đúng tinh thần ‘marketing with purpose’”.

Phan Bích Tâm, Giám đốc MMA tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar.

Danh mục mới

Ngoài các danh mục hiện có trong bốn chủ đề bao gồm mục tiêu tiếp thị, truyền thông, công nghệ và giải thưởng sáng tạo, sẽ có bốn danh mục mới được thêm vào phiên bản năm nay, đó là:

  • 1. Data/Insights (Công nghệ):

Việc sử dụng dữ liệu của người tiêu dùng đóng vai trò không thể thiếu trong việc phát triển và thực hiện chiến dịch nhằm chọn mục tiêu, thu hút hoặc phát triển mối quan hệ có ý nghĩa với đối tượng hoặc nhóm khách hàng cụ thể. Người tham gia cần nêu chi tiết vai trò của dữ liệu trong chiến lược của chiến dịch với việc đạt được các mục tiêu kinh doanh của thương hiệu.

  • 2. Banners and Rich Media (Công nghệ):

Thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh mà vẫn tôn trọng trải nghiệm người dùng. Danh mục này có liên quan đến các chiến dịch sử dụng nền tảng di động và/ hoặc thiết bị khuyến khích sự giao tiếp và tương tác của khách hàng; thúc đẩy ROI kinh doanh mạnh mẽ. Các chiến dịch cũng cần phải tích cực tìm ra cách tôn trọng trải nghiệm người dùng ngay từ sự chọn lựa quảng cáo.

  • 3. Best Use of UGC (Giải Sáng tạo):

Nội dung do người dùng tự tạo (UGC) bao gồm bất kỳ hình thức nội dung nào mà người dùng và khách hàng tạo ra về thương hiệu hoặc sản phẩm. UGC lần lượt mang tính xác thực và làm cho người dùng trở thành đại sứ thương hiệu. Mục này phù hợp với những người tham gia đã sử dụng UGC một cách sáng tạo và tìm nguồn cung ứng đám đông để xây dựng quảng cáo hợp tác với người tiêu dùng, mang lại kết quả và số liệu tuyệt vời.

  • 4. Best Data-driven Creatives (Giải Sáng tạo):

Sử dụng các số liệu chi tiết cho những sáng tạo đã cá nhân hóa để thúc đẩy chiến dịch và các mục tiêu kinh doanh một cách thông minh. Dữ liệu chi tiết có thể dựa trên đối tượng, bối cảnh hoặc từ đầu vào ngoại tuyến (Ví dụ: chỉ số ô nhiễm).

Chương trình mới

Bên cạnh các hạng mục mới, MMA cũng đã giới thiệu một chương trình quốc gia mới là Smarties Thái Lan. “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Thái Lan tham gia Smarties”, ông Rohit nói. Với việc di động phát triển rất tốt ở Thái Lan và người dùng Thái Lan thuộc nhóm những người dùng di động tích cực nhất ở Đông Nam Á, MMA mong muốn được thấy các ứng viên sẽ chứng minh hiệu ứng chuyển hoá tiềm năng của di động cho các doanh nghiệp.

Từ việc bổ sung thêm Thái Lan, hiện MMA có 6 quốc gia tham gia chương trình này tại Châu Á - Thái Bình Dương. Chúng bao gồm APAC, Vietnam, China, Indonesia, India và Thái Lan.

Điều kiện tham dự và thời hạn mở rộng

Để đủ điều kiện tham gia giải thưởng, các chiến dịch cần phải hoạt động trên thị trường trong khoảng thời gian từ 1/2019 đến 7/2020. Hạn chót cho tất cả các bài nộp là 15/7/2020 được kéo dài đến 24/7/2020.

* Với thời hạn kéo dài, mức phí cũng sẽ thay đổi.

Thông tin chi tiết về mức phí và thể lệ dự thi cho Smarties APAC 2020 có thể được tìm thấy trong Asia Pacific Submission Kit.

MMA là hiệp hội tiếp thị di động phi lợi nhuận hàng đầu thế giới, bao gồm hơn 800 công ty thành viên, đến từ gần 50 quốc gia trên thế giới với trụ sở chính toàn cầu được đặt tại New York. Để biết thêm thông tin về MMA, vui lòng truy cập www.mmaglobal.com

Thông tin liên hệ RICE Communications: