Chiến dịch truyền thông “Tiki đi cùng sao Việt” có khả năng mang lại doanh thu? Lưu

Lê Minh Hiếu
Content Editor , Brands Vietnam

Sau gần 1 năm lên sóng, chiến dịch Tiki đi cùng sao Việt cho thấy khả năng mang đến kết quả kinh doanh thực tiễn thông qua việc phối hợp cùng 2 đối tác Facebook và Maybelline.

Từ PPL đến MV-Commerce

Hình thức PPL (product placement) đã không còn xa lạ với các nhãn hàng khi hình ảnh thương hiệu, như logo hay sản phẩm… được lồng ghép trong các chương trình hoặc đoạn phim.

Trong đó, PPL trong các phim ca nhạc (MV) ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Điển hình, Tiki đi cùng sao Việt là chiến dịch quảng bá của Tiki với hình ảnh shipper và thùng hàng Tiki xuất hiện khéo léo trong các phân cảnh MV của nghệ sĩ Việt.

Hình ảnh shipper Tiki trong MV “Có như không có” của nữ ca sĩ Hiền Hồ.

Sau gần 1 năm lên sóng, tính đến nay, Tiki đi cùng sao Việt đã thu về hơn 2 tỷ lượt xem, tiếp cận 300-400 triệu người dùng với 37 MV lọt Top Trending YouTube và 16 MV lọt Top 1 Trending YouTube. Đó cũng là bước đầu hiện thực hóa mong ước trở thành một thương hiệu không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm, mà còn gắn liền với đời sống tinh thần hằng ngày của người Việt, ông Bùi Ngọc Hiển, Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông tại Tiki cho biết.

Ngoài ra, Tiki đi cùng sao Việt còn được mở rộng khai thác để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh giúp các MV thông thường trở thành MV-Commerce (video ca nhạc thương mại). Đây là giải pháp sử dụng video ca nhạc để chuyển thành các chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhằm thu hút khách hàng và tăng doanh số trên trang thương mại điện tử.

Câu chuyện thành công

Tiki là đối tác đầu tiên tại Châu Á - Thái Bình Dương kết hợp cùng Facebook với giải pháp MV-Commerce.

Nội dung được đăng tải trên Facebook for Business về chiến dịch MV-Commerce giữa Tiki đi cùng sao Việt và Facebook.

Cụ thể, Tiki đã hợp tác cùng hãng mỹ phẩm Maybelline New York và nữ ca sĩ Hiền Hồ trong dịp 12.12.2019. Chiến dịch kéo dài trong 17 ngày, dựa trên các phân cảnh xuất hiện sản phẩm son môi mới của Maybelline trong MV “Có như không có” của nữ ca sĩ Hiền Hồ, sử dụng các công cụ quảng cáo từ Facebook để tối đa hóa việc tiếp cận đối tượng khách hàng là nữ giới từ 18-30 tuổi tại Việt Nam, từ đó quảng bá và thúc đẩy bán hàng cho dòng sản phẩm son môi của thương hiệu mỹ phẩm này.

Các phân cảnh xuất hiện sản phẩm của Maybelline trong MV của nữ ca sĩ.

Chiến dịch đã ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng. Cụ thể,

  • Lượng mua sản phẩm này trên Tiki tăng trưởng gấp 2,7 lần;
  • Tăng 17% tỷ lệ cài đặt ứng dụng trên Tiki;
  • Tỷ suất hoàn vốn trên chi phí quảng cáo (return on ad spend) cho ứng dụng di động tăng 5,5 lần;
  • Tỷ suất hoàn vốn trên chi phí quảng cáo (return on ad spend) cho website tăng 7,2 lần;
  • Doanh số bán hàng của đối tác trong thời gian này cũng tăng 3,3 lần.

Bà Nguyễn Đỗ Nhật Linh, Group Brand Manager từ Maybelline New York chia sẻ: “Video âm nhạc không chỉ là phương tiện giải trí để thu hút khán giả mà còn giúp các thương hiệu như Maybelline New York đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng mục tiêu”, bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác cùng Tiki trong những dự án tới.

Theo dõi thông tin chi tiết về câu chuyện thành công được đăng tải chính thức trên Facebook for Business tại đây.

TCBC

Đăng trang chủ
30/03/2020
6,612 lượt xem