Hơn nửa thế kỷ lớn mạnh của mì ăn liền

Năm 1957, từ sáng kiến tiết kiệm thời gian, người Nhật đã phát minh ra sản phẩm mì ăn liền.

Với một bát mì nấu chín, rút hết nước, rồi chiên trong dầu ăn để có được một bát mì khô cứng. Thêm một chút gia vị và nước sôi, chỉ mất ba phút, bát mì khô đó được hoàn nguyên và có vị ngon hơn bát mì tươi. Sau hơn 5 thập kỷ xuất hiện, từ một sản phẩm mang tính địa phương, giờ đây mì ăn liền đã trở thành loại thực phẩm phổ biến trên toàn thế giới.
Mì ăn liền là món ăn hội tụ được các yếu tố: ngon, tiện dụng, dễ sử dụng, giá rẻ, tiết kiệm thời gian và dinh dưỡng. Chỉ từ 2.000 đồng đã có một tô mì thơm ngon đủ no bụng, với các dưỡng chất như tinh bột mì, chất đạm, chất béo nguồn gốc thực vật… Nhiều loại mì còn có thêm gói rau, thịt… chế biến sẵn, gói gia vị rất quyến rũ người thưởng thức.
Với ưu điểm được sản xuất công nghiệp qua công nghệ, quy trình kỹ thuật hiện đại, tiên tiến, sản phẩm mì ăn liền luôn đảm bảo hoàn toàn 100% an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng đồng nhất và ổn định, do đó có thể bảo quản một cách dễ dàng trong một thời gian dài. Chính vì vậy, mì ăn liền được xem là loại lương thực có tính xã hội rất cao khi trở thành thực phẩm dự trữ của nhiều quốc gia, có “nhiệm vụ” tiếp tế, cứu trợ. Mì ăn liền luôn có mặt tại những vùng thiên tai dịch họa như động đất, núi lửa, bão lũ, là món ăn cứu đói của hàng triệu triệu người dân, từ Nhật Bản, Đông Nam Á, châu Phi đến tận châu Âu, châu Mỹ.
Hiện nay, mì ăn liền thực phẩm yêu thích của hầu hết mọi người, không phân biệt sang hèn, dân lao động hay giới trí thức. Mì ăn liền có mặt ở trong những bàn ăn đạm bạc cho đến những bữa tiệc thịnh soạn, từ những căn nhà lá đơn sơ đến những cao ốc văn phòng hiện đại. Thật thú vị khi có người từng nhận xét: “Mì ăn liền xóa nhòa ranh giới về sự giàu nghèo”. Đây là một giá trị rất lớn mà một sản phẩm nhỏ bé như mì ăn liền đã mang lại cho xã hội.
Bên cạnh đó, sự xuất hiện của ngành sản xuất mì ăn liền cũng mang lại những giá trị trong việc cải thiện chất lượng xã hội, thông qua việc kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề khác, giúp giải quyết được một lực lượng lao động tương đối lớn. Với những lợi ích và những giá trị mang đến cho con người, cuộc sống và xã hội như vậy, mì ăn liền đã được công nhận là một biểu tượng sáng tạo văn hóa của Nhật Bản trong thế kỷ 20, và là một trong những phát minh vĩ đại nhất thế giới.
Năm 1993, Acecook, tập đoàn sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Nhật Bản đã mang theo loại thực phẩm thông dụng này đến Việt Nam. Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Vina Acecook đã trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường thực phẩm ăn liền và là cái tên quan thuộc, được ưa thích với mọi gia đình. Nổi bật với quy trình sản xuất được trang bị máy móc hiện đại, tiên tiến, tự động hóa, quy trình khép kín theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn quản lý ISO 9001:2008, ISO 14001:2004, HACCP, Vina Acecook đã tạo nên các dòng sản phẩm mì có những hương vị riêng, đậm đà, thơm ngon, hấp dẫn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sức khỏe cho người tiêu dùng với các nhãn hàng quen thuộc như mì Hảo Hảo, Hảo 100, Lẩu Thái, mì Mikochi, phở Đệ Nhất, bún Hằng Nga, hủ tiếu Nhịp Sống...
Vững tin với mục tiêu trở thành công ty sản xuất thực phẩm tổng hợp hàng đầu tại Việt Nam và sánh vai cùng các các doanh nghiệp toàn cầu có uy tín trên thế giới, thương hiệu Vina Acecook cam kết luôn đồng hành cùng sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam vì một tương lai tươi đẹp với thông điệp “chất lượng Nhật Bản, đồng hành cùng Việt Nam”.
Nguồn: Zing News