5 bước quảng cáo chuyển đổi giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh

Tình trạng chung các chiến dịch quảng cáo hiện nay đều không hiệu quả bởi ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp xuống dốc trầm trọng. Vậy làm cách nào để tối ưu quảng cáo chuyển đổi sao cho hiệu quả nhất tại thời điểm này?

Theo thống kê cho thấy 68% doanh nghiệp nhỏ chưa có chiến lược tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi. Dưới đây là 5 bước quảng cáo tối ưu chuyển đổi các doanh nghiệp cần nắm rõ.

Xác định mục tiêu, đối tượng.

Bạn cần xác định rõ mục tiêu và đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Nhu cầu hiệu tại của họ là gì? Sản phẩm của bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ? Vì sao họ phải mua sản phẩm của bạn mà không mua của thương hiệu khác?

Phân tích hành trình mua hàng.

Hành trình mua hàng của khách hàng sẽ là: Thấy QC => Quan tâm => Cân nhắc => Mua hàng. Hãy đảm bảo doanh nghiệp của bạn đáp ứng đủ các điều khách hàng mong muốn trong mọi giai đoạn.

Nếu bạn đang mắc phải 1 trong những điểm rủi ro khiến khách hàng thất vọng, hãy bắt tay vào điều chỉnh ngay hôm nay nhé.

Lập kế hoạch nội dung & ngân sách.

Mẫu kế hoạch nội dung giúp tối ưu quảng cáo chuyển đổi

Ngân sách chiến dịch dự kiến dựa vào mục tiêu kinh doanh và mức lợi nhuận kỳ vọng của doanh nghiệp. Tùy vào hiệu quả các kênh mà ngân sách quảng cáo sẽ được cân đối phân chia theo tỷ trọng phù hợp.

Tương tự, KPI chiến dịch được tính toán từ mục tiêu kinh doanh để đặt ra mục tiêu chuyển đổi trực tuyến. Qua kết quả đo lường thực tế, doanh nghiệp sẽ tính được tỉ lệ chuyển đổi và KPI từng phễu. Dựa vào kết quả từ các công cụ dự toán/thống kê trước đó để tính ra ngân sách cần thiết.

Cài đặt đo lường và theo dõi lượt chuyển đổi.

Cần thiết lập đo lường và theo dõi hiệu quả quảng cáo chuyển đổi. Kết quả đạt được sẽ là cơ sở xác thực để doanh nghiệp ra chiến thuật để tối ưu chiến thuật quảng cáo. Một số công cụ bạn có thể dùng để theo dõi lượt chuyển đổi như: Ads Pixel; UTM code; tạo tệp đối tượng và ghi nhận chuyển đổi.

Thử nghiệm A/B và tối ưu hiệu quả.

A/B Testing là một phương pháp để so sánh giữa 2 phiên bản khác nhau, từ đó tìm ra được phiên bản nào hiệu quả tốt hơn và triển khai nó. Một số điểm cần nghiên cứu và đánh giá để tối ưu hiệu quả:

  • Phạm vi và quy mô: Quá khứ kinh doanh; Tỉ lệ cạnh tranh hiện tại; Nguồn gốc số liệu; Tỉ lệ sai số; Số lượng nội dung đang có; Số lượng kênh triển khai.
  • KPI & Metric: Từ KPI từng phễu tính ra KPI từng kênh quảng cáo. Và tuỳ mục đích từng phễu, xác định mục tiêu khi chạy quảng cáo.
  • Cài đặt quảng cáo và đo lường: Setup Ads dựa theo KPI, metric, phạm vi và quy mô đã định. Cài đặt tracking code, quan tâm chuyển đổi đến từ đâu.
  • Phân tích báo cáo chiến dịch: Clicks / Impressions; Conversions / Clicks; Độ sai lệch với giả thuyết; Phân tích trên từng kênh và đưa ra quyết định

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý điểm mấu chốt để khách hàng mua hàng của bạn không hẳn nằm tất cả ở các chiến dịch quảng cáo của bạn. Các doanh nghiệp luôn cần chú trọng và đầu tư hơn cho sản phẩm/dịch vụ của mình trong mọi thời điểm để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng thì mới đạt được kết quả cao nhất.

Buổi live webinar “Tăng hiệu quả kinh doanh với chiến thuật quảng cáo chuyển đổi” do Mắt Bão tổ chức đã chia sẻ rất chi tiết về các bước tối ưu quảng cáo dưới sự dẫn dắt của anh Laevis Nguyễn – Founder South Edge Digital, với hơn 12 năm trong lĩnh vực Digital Marketing. Hy vọng những kiến thức tại chương trình sẽ hữu ích cho công việc kinh doanh của các doanh nghiệp.

Ngày 30/3/2020 sắp tới chuỗi Webinar tháng 3 :”Tiếp cận khách hàng online hiệu quả” sẽ tiếp tục với chủ đề thứ hai chính là “Content for Ads: Viết đúng – Trúng đối tượng”. Hẹn gặp lại bạn trong buổi live sắp tới nhé! Đăng ký để nhận link tham gia tại https://www.kinhdoanhonline.matbao.net/

Chuỗi webinar về Marketing và Thương mại điện tử do Mắt Bão tổ chức hàng với sự góp mặt của rất nhiều chuyên gia đầu ngành sẽ mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho cộng đồng kinh doanh online. Để đăng kí nhận thông tin về các chủ đề tiếp theo vui lòng đăng kí tại đây.