Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Tổng hợp một số chiến dịch quảng cáo ngoài trời vì cộng đồng ý nghĩa nhất

Hiện nay, lĩnh vực quảng cáo ngoài trời đã và đang được sử dụng rất nhiều cho các chiến dịch chia sẻ, lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng chứ không đơn thuần chỉ đóng vai trò giúp truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp, nhãn hàng.

Với mục tiêu truyền tải những thông điệp tốt đẹp, nhằm giáo dục con người hướng tới một cuộc sống ý nghĩa và có ích, hàng loạt dự án quảng cáo ngoài trời vì cộng đồng đã được triển khai không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

1. Chiến dịch quảng cáo chung tay đẩy lùi virus Corona

Trong suốt vài tháng trở lại đây, dịch bệnh do nhiễm virus Corona bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc và bùng phát ra khắp thế giới đang là tâm điểm của mọi sự chú ý. Nhà nước ta đã và đang có rất nhiều biện pháp phòng tránh, chữa trị kịp thời để đẩy lùi dịch bệnh, sớm trả lại cuộc sống bình yên cho người dân. Hàng loạt chiến dịch, khẩu hiệu kêu gọi sự đoàn kết, quyết tâm chống dịch đã ra đời và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng.

Biển quảng cáo với khẩu hiệu quyết tâm đẩy lùi dịch Corona. Nguồn ảnh: Unique

Các doanh nghiệp đã lựa chọn đặc tính của quảng cáo ngoài trời đó chính là dễ dàng xuất hiện trong tầm mắt của người đi đường để thực hiện những chiến dịch quảng cáo này. Hi vọng rằng đông đảo người dân sau khi quan sát thấy những khẩu hiệu này sẽ ngày càng nâng cao ý thức và tình đoàn kết để cùng nhau đánh bại đại dịch, sớm trở lại cuộc sống tươi vui thường ngày!

2. Chiến dịch quảng cáo trên xe buýt bảo vệ trẻ em gái của Plan International

Nhằm truyền tải, giáo dục đến cộng đồng ý thức bảo vệ an toàn cho trẻ em gái, tổ chức Plan International đã tiến hành triển khai một chiến dịch quảng cáo trên xe buýt tại các tuyến xe chạy trong khu vực nội thành Hà Nội với khẩu hiệu “An toàn cho em gái = An toàn cho mọi người”. Dự án này ra đời trong tình hình xã hội đang ngày một phức tạp, nhiều trẻ em gái bị xâm hại, bóc lột và tước đoạt quyền lợi, không có một cuộc sống hạnh phúc đúng như lứa tuổi đáng được hưởng.

Chiến dịch quảng cáo nhằm bảo vệ trẻ em gái của Plan International được triển khai rộng rãi tại Hà Nội. Nguồn ảnh: Unique

Maquette quảng bá cho chiến dịch được dán ở hai bên thân xe buýt và xuất hiện song song cùng với xe trong suốt thời gian hoạt động. Xe buýt chạy qua các khu vực có rất nhiều phương tiện giao thông qua lại nên sẽ chắc chắn số lượng người đã quan sát được hình ảnh quảng cáo không phải là nhỏ, đồng nghĩa rằng sẽ ngày càng có nhiều người quan tâm tới trẻ em nói chung và trẻ em gái nói riêng trong cuộc sống.

3. Chiến dịch quảng cáo tại nhà chờ xe buýt phản đối nạn bạo hành gia đình ở Đức

Để lên án nạn bạo hành gia đình đang ngày một nhức nhối và nghiêm trọng hơn trong đời sống hàng ngày, phần lớn thường là những người phụ nữ sẽ phải chịu đựng đòn roi từ người chồng, một chiến dịch quảng cáo vô cùng sáng tạo và thông minh đã được triển khai tại các nhà chờ xe buýt của nước Đức.

Bạo lực gia đình là một vấn nạn nghiêm trọng nhưng không phải ai cũng nhìn thấy. Nguồn ảnh: Interner

Một màn hình kĩ thuật số được lắp đặt ở cạnh phần ghế ngồi trong nhà chờ, mỗi khi có người nhìn vào thì sẽ hiển thị hình ảnh một đôi vợ chồng đang khoác tay nhau rất hạnh phúc, nhưng chỉ cần ta quay mặt đi thì hình ảnh người chồng đang bạo hành, đánh đập người vợ sẽ ngay lập tức hiện ra. Thông điệp “Nó diễn ra khi không ai nhìn thấy” được thể hiện rất chuẩn xác trong chiến dịch này, hi vọng rằng vấn nạn bạo lực gia đình sẽ hoàn toàn chấm dứt không chỉ ở Đức mà còn trên toàn thế giới.

4. Chiến dịch quảng cáo ngoài trời tuyên truyền An toàn giao thông gây ám ảnh

An toàn giao thông luôn là điều mà mỗi người đều phải ghi nhớ mỗi khi bước chân ra đường, bởi nó không chỉ quan trọng với mỗi chúng ta mà còn với cả những người xung quanh nữa. Chính vì thế, một chiến dịch quảng cáo billboard sử dụng hiệu ứng đặc biệt khi trời mưa đã được thực hiện nhằm giáo dục con người ta hãy lái xe an toàn và cẩn thận.

Tấm biển quảng cáo bình thường khi trời nắng. Nguồn ảnh: Internet

và đổ máu khi trời mưa. Nguồn ảnh: Internet

Mỗi lúc trời mưa, biển quảng cáo với hình ảnh gương mặt của một bé trai sẽ bị chảy máu, giống như hình ảnh của những vụ tai nạn giao thông khi di chuyển trong thời tiết này. Chính vì vậy, mỗi người hãy tự có ý thức lái xe an toàn, quan sát xung quanh và hạn chế ra đường khi trời mưa để tránh gặp phải những tai nạn đáng tiếc.

5. Chiến dịch quảng cáo lên án tác hại của việc hút thuốc

Hút thuốc lá mang đến vô vàn tác hại cho sức khỏe của người sử dụng, thậm chí nó còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới những người xung quanh khi hít phải khói thuốc. Vì vậy, để tuyên truyền rộng rãi tới người dân sẽ từ bỏ việc hút thuốc lá ngay hôm nay, một chiến dịch quảng cáo ngoài trời vô cùng độc đáo đã được thực hiện với hình ảnh một điếu thuốc khổng lồ đang đè sập một chiếc xe ô tô.

Hãy thử so sánh: Chết vì tai nạn ô tô = 370 trường hợp, chết vì liên quan tới hút thuốc = 6.027 trường hợp. Nguồn ảnh: Internet

Theo như số liệu đã ghi trên tấm biển đặt ngay cạnh chiếc xe ô tô, số người chết vì mắc các bệnh do hút thuốc lá lớn gấp nhiều lần so với tai nạn ô tô. Đây là một con số cực kì đáng báo động mà bất cứ ai cũng nên tìm hiểu để tự giác và khuyên bảo những người xung quanh nên tránh xa khói thuốc.

6. “Hãy thắt dây an toàn ngay cả khi bạn ngồi ở ghế sau xe ô tô”

Khi ngồi trong xe ô tô, bạn nghĩ rằng chỉ có tài xế và người ngồi phía trước phải thắt dây an toàn? Không hề, cho dù bạn đang ngồi ở hàng ghế phía sau thì việc thắt dây cũng vô cùng cần thiết giúp đảm bảo an toàn cho tính mạng của chính bạn.

Hãy cài dây an toàn dù bạn đang ngồi ở bất cứ vị trí nào. Nguồn ảnh: Internet

Trong chiến dịch quảng cáo này, một chiếc súng cao su khổng lồ đã căng dây được gắn với tấm biển quảng cáo có in hình ảnh một người đàn ông ngồi ở hàng ghế phía sau. Người đàn ông này đang bị đe dọa và có thể bị bắn về phía trước bất cứ lúc nào, nhưng nếu anh có thắt dây an toàn thì chắc chắn chuyện này không thể xảy ra được. Hãy tự giác thắt dây an toàn mỗi khi lên xe ô tô để đảm bảo an toàn cho bản thân mình nhé!

Mỗi chiến dịch quảng cáo ngoài trời vì cộng đồng lại truyền tải một thông điệp khác nhau, nhưng nhìn chung đều hướng tới một mục tiêu làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Hi vọng rằng, các chiến dịch sẽ nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ đông đảo người dân và lan truyền ngày một rộng rãi hơn nữa.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising