Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Quảng cáo trên xe buýt: Xu hướng nào sẽ lên ngôi trong năm 2020?

Quảng cáo trên xe buýt từ lâu đã trở thành một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả, giúp doanh nghiệp truyền thông, lan toả thương hiệu một cách mạnh mẽ. Trong năm 2020 này, chắc chắn quảng cáo trên xe buýt sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ để giữ vững vị trí của mình trên thị trường quảng cáo ngoài trời.

Vậy, xu hướng quảng cáo trên xe buýt trong năm 2020 là gì? Hãy cùng Unique tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt đang ngày càng được ưa chuộng

Quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt là một trong số những hình thức truyền thông còn khá mới mẻ đối với cả khách hàng và doanh nghiệp. Xuất hiện từ đầu năm 2019, đến nay quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt đã có những bước chuyển mình vô cùng ấn tượng, giúp cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đạt được những hiệu quả vô cùng ấn tượng.

Hình thức quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt (Ảnh: Thalotech.vn)

Màn hình Lcd thường được sử dụng là loại 12 inches, treo ngay gần trần xe ở khu vực giữa lối đi để bất kỳ hành khách nào ngồi trong xe cũng có thể quan sát được. Với những công nghệ hiển thị tối tân nhất, màn hình Lcd bên trong có độ sắc nét cực kỳ cao, giúp clip được phát xuyên suốt thời gian xe chạy. Nhờ đó, TVC quảng cáo của doanh nghiệp sẽ có chất lượng hình ảnh, ấm thanh cực kỳ ấn tượng, rực rỡ, thu hút sự chú ý của bất kỳ hành khách nào đang có mặt trên xe buýt.

Xe buýt là một trong những phương tiện giao thông công cộng phổ biến hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt là đối với các đối tượng như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,… Mỗi ngày, số lượng người sử dụng dịch vụ di chuyển bằng xe buýt có thể lên tới hàng ngàn người. Bởi vậy, hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ có thể truyền tải được tới rất nhiều người, nâng cao hiệu quả truyền thông cho chiến dịch của doanh nghiệp.

Với những ưu điểm vô cùng mạnh mẽ kể trên, chắc chắn quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt sẽ trở thành một trong những sự lựa chọn vô cùng sáng giá và bùng nổ trong năm 2020.

2. Hình thức quảng cáo tại nhà chờ xe buýt

Quảng cáo nhà chờ xe buýt (trạm chờ xe buýt) hoặc điểm trung chuyển xe buýt là hình thức lồng quảng cáo của các nhãn hàng, doanh nghiệp vào bên phía trong khung, vách của phía nhà chờ. Các mẫu quảng cáo này đều được đặt bên trong khung quảng cáo bằng inox chắc chắn, phủ kín bằng lớp mica trong suốt và có mái che nên được bảo quản tốt. Vào buổi tối, khi điều kiện ánh sáng không còn đủ để người dân có thể tiếp nhận rõ thông tin trên biển quảng cáo, thì hệ thống đèn điện bên trong nhà chờ sẽ thắp sáng, giúp maquette quảng cáo trở nên nổi bật và bắt mắt, thu hút sự chú ý không chỉ của những người đứng chờ xe buýt mà cả những người tham gia di chuyển trên đường.

Mô hình nhà chờ xe buýt thông minh với nhiều công nghệ hiện đại và ấn tượng (Ảnh: Báo Giao Thông)

Đặc biệt, trong năm 2020, UBND Thành phố Hà Nội đã quyết định xây dựng, lắp mới 600 nhà chờ xe buýt (trong đó 235 nhà chờ lắp đặt mới, thay thế 365 nhà chờ hiện có theo lộ trình); lắp đặt 1.200 biển thông tin quảng cáo tại dải phân cách có bề rộng lớn hơn 2m; lắp 25 màn hình cảm ứng đồng bộ wifi tại một số nhà chờ có vị trí thích hợp phục vụ tra cứu thông tin du lịch kết hợp quảng cáo. Đây là một trong những điều kiện vô cùng tuyệt vời giúp cho doanh nghiệp có thể triển khai nên những chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu ấn tượng và hiệu quả bậc nhất.

3. Hình thức quảng cáo tràn kính xe buýt

Quảng cáo tràn kính xe buýt được đánh giá là sự nâng cấp tuyệt vời của hình thức quảng cáo xe buýt thông thường. Nói một cách dễ hiểu nhất thì quảng cáo tràn kính xe buýt chính là việc dán decal quảng cáo từ thân xe và bao phủ lên một phần kính xe. Và để không gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của hành khách bên trong xe buýt, thì loại decal thi công quảng cáo được lựa chọn chính là decal lưới tròn. Nhờ vậy, người di chuyển trên đường vẫn sẽ cảm tưởng như chiếc xe được dán kín maquette quảng cáo, trong khi người bên trong vẫn có thể quan sát cảnh vật bên ngoài một cách dễ dàng.

Hình thức quảng cáo tràn kính trên xe buýt tại Hồ Chí Minh (Ảnh: Unique)

Quảng cáo tràn kính mang lại rất nhiều ưu điểm cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Với việc dán tràn maquette quảng cáo bao phủ lên trên phần kính xe, doanh nghiệp sẽ có một không gian quảng cáo vô cùng lớn, có thể lên tới 22m2. Với kích thước lớn như vậy, maquette quảng cáo của doanh nghiệp sẽ không khác gì một tấm Pano di động, đưa hình ảnh và thông điệp truyền thông đi mọi nẻo đường góc phố. Đồng thời, quảng cáo tràn kính cũng là một trong những phương thức truyền thông sáng tạo, đặc biệt là quảng cáo diecut tràn kính. Bởi vậy, khách hàng sử dụng dịch vụ di chuyển bằng xe buýt cũng như những người tham gia giao thông sẽ cảm thấy bị choáng ngợp, thu hút trước sự ấn tượng mà chiến dịch truyền thông mang lại.

Người dân thích thú với maquette quảng cáo vô cùng sáng tạo của Mì Cung Đình (Ảnh: Unique)

Hoàng Ngọc Văn

Nguồn: Unique Outdoor Advertising