Marketer Lưu Hoàng Anh
Lưu Hoàng Anh

Giám Đốc @ Công ty TNHH MTV DV TM Trực Tuyến Lưu Gia Group

Chợ Tốt Nhất và quy tắc sống còn trong kinh doanh

Chợ Tốt Nhất là một website thương mại điện tử còn khá non trẻ tại thị trường Việt Nam.

Với một website TMĐT mới đi vào hoạt động như chúng tôi, để có thể duy trì sự phát triển bền vững là điều rất khó khăn, trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử trong nước đã phải đối mặt với nhiều thách thức lớn, những bước chuyển mình của thị trường nếu như không có quy tắc nhất quán trong kinh doanh, thì khó có cơ hội tồn tại.
Chợ Tốt Nhất và những quy tắc sống còn mang tính quyết định đến sự phát triển của sàn thương mại điện tử có tuổi đời hoạt động chưa được 1 năm tuổi.

Như các bạn đã thấy, không phải có website, có nhân lực và có tài chính là có được thành công, chúng tôi cũng đã phải nỗ lực rất nhiều để đem tới sự phát triển cho doanh nghiệp mình.

5 quy tắc Chợ Tốt Nhất đang áp dụng trong kinh doanh:

1 - Chất lượng dịch vụ

Tập trung vào việc cải thiện và nâng cấp chất lượng dịch vụ là quy tắc đầu tiên chúng tôi hướng tới. Cũng như các sàn thương mại điện tử đã có thành công khác tại thị trường Việt, như Chợ Tốt, Mua Bán, Nhật Tảo… họ rất chú trọng vào chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp, đó là những gì chúng tôi học từ họ, muốn phát triển website TMĐT thì cần phải có một chất lượng tốt, dịch vụ hoàn hảo làm hài lòng cả người bán lẫn người mua.

2 - Lợi ích khách hàng

Với một trang thương mại điện tử, chúng tôi cần hướng tới lợi ích của người dùng, đáp ứng tối đa được nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Giao diện là cái đầu tiên mà một trang TMĐT cần làm, chúng tôi coi giao diện như hình ảnh quảng bá của doanh nghiệp, khách hàng ghé thăm website, cái đầu tiên họ thấy là giao diện và chúng tôi đã tối ưu được giao diện theo cách trực quan nhất, nhẹ nhàng, phù hợp với mọi thiết bị truy cập.
Giúp cho người dùng cả người mua và bán có thể sử dụng giao diện trên website một cách thuận tiện nhất, dù chưa thực sự hoàn hảo nhưng chúng tôi cũng đã nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng

3 - Tính ưu việt của website

Chức năng có trên web giúp người đem lại trải nghiệm cho người dùng, chúng tôi đã thêm mới hàng loạt các tính năng giúp đem lại sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Những tính năng mới trên Chợ Tốt Nhất sẽ giúp khách mua hàng có thể nhanh chóng tìm kiếm được những món đồ họ cần tìm, người bán sẽ dễ dàng và thuận tiện trong việc đăng tin hơn, giúp họ tiết kiệm thời gian hơn trong việc mua sắm là những gì chúng tôi hướng tới. Sự hài lòng của khách hàng, chính là một thành công đối với các doanh nghiệp Startup nói chung và của Chợ Tốt Nhất chúng tôi nói riêng.

4 - Bảo mật khách hàng

Nếu trang web của chúng tôi không an toàn cho khách hàng, chúng tôi sẽ bị khách hàng quay lưng đó là điều cần thiết để chúng tôi có thể cố gắng làm tốt điều đó. Với mỗi tài khoản đăng ký mới trên Chợ Tốt Nhất chúng tôi sẽ mã hóa chúng theo cách mà nhiều trang thương mại điện tử lớn đã áp dụng nhằm bảo vệ lợi ích cá nhân của người dùng, chống lại sự xâm nhập của hacker làm ảnh hưởng đến sự uy tín của doanh nghiệp.

5 - Hỗ trợ khách hàng

Đem lại sự trải nghiệm tốt cho khách hàng không thì chưa đủ, dịch vụ tốt phải đi đôi với các chính sách và điều khoản hợp lý. Việc hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng khi họ cần sẽ giúp chúng tôi hiểu được nhu cầu của họ, lắm bắt được tâm lý người dùng, giúp họ an tâm và cảm thấy tin tưởng hơn vào dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.
Nếu một ai đó cần đăng bán sản phẩm nên trang web, nhưng họ chưa hiểu quy trình các bước đăng bán ra sao, nếu không có sự hỗ trợ kịp thời, họ sẽ nhanh chóng rời khỏi trang web của bạn và không bao giờ quay lại.

Chính vì vậy để có thể hướng tới thành công, chúng tôi bắt buộc phải có những quy tắc sống còn trong kinh doanh, không những giúp cho doanh nghiệp có thể phát triển. Mà chúng tôi còn đang cố gắng làm thay đổi cách nhìn nhận của người dùng vào thị trường thương mại điện tử trực tuyến.

Theo: Thanh Tân

Nguồn: Chợ Tốt Nhất