17 công cụ cực kỳ thú vị trên Google

Ngoài công cụ tìm kiếm phổ biến, Google còn rất nhiều dịch vụ hữu ích khác như: Hình ảnh vệ tinh, dịch thuật, đếm ngược hay trò chơi xếp hình Lego

Google vừa “khai tử” công cụ so sánh trực tuyến, tuy nhiên “gã khổng lồ” tìm kiếm này vẫn còn rất nhiều công cụ thú vị và tiện lợi mà nhiều người chưa biết tới.

Với hơn 60.000 nhân viên, Google có nguồn lực dồi dào để xây dựng các công cụ giúp ích cho người dùng và các doanh nghiệp. Không chỉ sở hữu công cụ tìm kiếm nổi tiếng toàn thế giới, Google còn cung cấp hàng loạt những công cụ hữu ích khác.

Dưới đây là 17 công cụ thú vị trên Google mà ít người biết tới:

1. Google Keep

Google Keep là một công cụ giúp bạn lưu ý các ứng dụng trên màn hình máy tính hoặc điện thoại di động.

Với thiết kế tươi sáng, và tiện lợi, Google Keep sẽ là một cung cụ hữu ích cho những người cần sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau.

2. Google Mail

Ngay cả khi bạn không có tài khoản email của Google, thì bạn vẫn có thể down ứng dụng này về máy.

Ứng dụng Mail của Google cực kỳ tiện lợi và dễ sử dụng, thêm vào đó bạn có thể đồng bộ nó với bất kỳ tài khoản Yahoo, Hotmail hay Outlook nào.

3. Project Sunroof

Google đã ra mắt công cụ Project Sunroof vào cuối năm 2015 để khuyến khích mọi người sử dụng năng lượng mặt trời.

Ứng dụng này dựa vào các dữ liệu từ bản đồ trên không, thời tiết và cho ra kết quả là bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu tiền nếu sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời.

4. Công cụ đếm ngược Timer

Bất cứ khi nào bạn cần đếm ngược hoặc đặt báo thức mà không có sẵn ứng dụng trong điện thoại di động, hay truy cập vào trình duyệt web và search “Timer” trên Google.

Bạn sẽ nhận được bộ đếm ngược và nó sẽ phát ra chuông báo thức khi hết thời gian thiết lập.

5. Hình ảnh vệ tinh

Google.com/sky cho phép bạn khám phá những giới xa xôi nhất của vũ trụ nhờ vào những hình ảnh từ vệ tinh của NASA, công cụ Khảo sát kỹ thuật số Sloan, và kính viễn vọng Hubble.

6. Google Ngrams

Google Ngrams là một công cụ thú vị cho phép bạn tìm kiếm một từ nào đó trong số 5,2 triệu cuốn sách được xuất bản từ năm 1500 đến năm 2008. Đây quả là một điều bất khả thi nếu không có sự trợ giúp từ công nghệ.

7. Công cụ đọc dãy số hoặc từ

Thậm chí, Google còn có thể giúp bạn phát âm chuẩn những dãy số dài tới 12 ký tự nếu bạn gõ từ cần đọc "= tiếng anh".

8. Phông chữ miễn phí

Bạn cũng có thể tìm một phông chữ tuyệt đẹp và sử dụng miễn phí tại Google.com/fonts.

9. Google Scholar

Công cụ Google Scholar lại cho phép người dùng tìm kiếm thông tin trên tạp chí và tài liệu một cách dễ dàng.

10. Google Art Project

Google Art Project là công cụ hữu ích dành cho người đam mê nghệ thuật. Nó cho phép bạn chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật từ các bảo tàng lớn nhất thế giới với độ phân giải cực cao.

11. Think Insights

Think Insights là công cụ “thu thập dữ liệu kỹ thuật số siêu rẻ” của Google. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng dữ liệu từ công cụ này để xây dựng chiến lược marketing của mình.

12. Google Trends

Nếu bạn muốn biết công chúng quan tâm đến vấn đề gì nhất vào thời điểm này, hãy sử dụng Google Trends, nó sẽ cho bạn thấy từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất mỗi ngày.

Thậm chí, bạn còn có thể so sánh mức độ tìm kiếm của nhiều từ khóa với nhau.

13. Google Express

Ngoài các công cụ trực tuyến, Google còn cung cấp cả dịch vụ giao hàng Google Express.

Dịch vụ này cho phép bạn đặt lịch giao hàng với các mặt hàng khác nhau, thậm chí là cả trái cây và rau củ. Tuy nhiên, nó mới chỉ có mặt tại các thành phố lớn của Mỹ như San Francisco, Boston, DC, và Chicago.

14. Panoramio

Công cụ Panoramio khi kết hợp với Google Maps sẽ cho phép người dùng “ghim” những hình ảnh của mình tại những nơi mà họ đã từng đến. Nhờ đó, bạn có thể xem các hình ảnh thật về bất kỳ địa điểm nào trên trái đất.

15. Google Translate

Nếu bạn thích đi du lịch mà vẫn ngại các rào cản về ngôn ngữ, công cụ Google Translate sẽ là một trợ thủ đắc lực cho bạn. Công cụ này hoạt động như một “phiên dịch viên trực tuyến”, thậm chí nó còn dạy cách phát âm chuẩn cho bạn.

16. Tìm kiếm bằng hình ảnh

Nếu bạn muốn tìm một sản phẩm mà không rõ tên gọi của nó, bạn có thể tìm kiếm trực tiếp bằng hình ảnh sản phẩm. Google sẽ chỉ ra các trang web có đăng tải hình ảnh đó cho bạn.

17. Trò chơi xếp hình Lego

Cuối cùng, bạn có thể cho con chơi trò xếp hình Lego ngay trên laptop bằng cách mở trang BuildWithChrome.com của Google.

Nguyễn Thắm
*Nguồn: Biz Live