Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Cùng nhận định về xu hướng quảng cáo trên xe taxi trong năm 2020

Quảng cáo trên xe taxi vẫn luôn là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời hàng đầu tại Việt Nam, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để triển khai cho chiến dịch truyền thông của mình. Với sự phát triển mạnh mẽ của mình, chắc chắn trong năm 2020, quảng cáo trên xe taxi sẽ mang tới những hiệu quả truyền thông ấn tượng, giúp thương hiệu của doanh nghiệp được lan toả rộng rãi.

Vì vậy, hãy cùng Unique dự đoán về một số xu hướng quảng cáo trên xe taxi trong năm 2020 thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Quảng cáo trên taxi 4 cánh đang ngày càng được ưa chuộng

Qua nhiều giai đoạn phát triển, nâng cấp và hoàn thiện, quảng cáo trên xe taxi đã nhanh chóng đưa ra hình thức quảng cáo trên xe taxi 4 cánh, mang lại nhiều ưu điểm và hiệu quả truyền thông mạnh mẽ. Với diện tích quảng cáo lớn gấp đôi hình thức quảng cáo trên cánh cửa sau xe taxi thông thường, doanh nghiệp sẽ có thể thoả sức sáng tạo, thiết kế những maquette quảng cáo độc đáo và ấn tượng nhất nhằm thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông, nâng cao hiệu quả truyền thông cho chiến dịch quảng cáo.

Xu hướng quảng cáo trên xe taxi trong năm 2020

Quảng cáo taxi 4 cánh trên taxi VinaSun

Hình thức quảng cáo trên taxi 4 cánh chỉ mới được triển khai vào đầu năm 2019, nhưng chỉ được triển khai trên các đơn vị taxi lớn là taxi Mai Linh và taxi VinaSun. Nhưng dần dần, để không bị bỏ lại phía sau, các doanh nghiệp vận tải hành khách bằng taxi khác như taxi Group, Open99 (Hà Nội), taxi Tiên Sa (Đà Nẵng), VinaTaxi (Hồ Chí Minh) đã nhanh chóng tham gia cuộc đua, đưa ra giải pháp quảng cáo trên taxi 4 cánh giúp doanh nghiệp có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Và mới đây nhất, VIC taxi cùng taxi Sao Thủ Đô đã tiếp bước để trở thành một trong những đơn vị taxi hàng đầu cung cấp dịch vụ quảng cáo trên taxi 4 cánh.

Xu hướng quảng cáo trên xe taxi trong năm 2020

Hình thức quảng cáo trên xe taxi 4 cánh của Sữa đậu nành Fami trên taxi VIC

Với sự phát triển bùng nổ kể trên, chắc chắn quảng cáo trên taxi 4 cánh sẽ trở thành một trong những sự lựa chọn vô cùng sáng giá và bùng nổ trong năm 2020.

2. Quảng cáo kết hợp bán hàng trên taxi

Năm 2019 chứng kiến sự bất ngờ, ngỡ ngàng của rất nhiều nhà Marketer trước chiến dịch truyền thông quảng cáo kết hợp bán hàng trên xe taxi của Nestlé. Mỗi chiếc xe taxi được coi như một gian hàng di động, giúp hành khách sử dụng dịch vụ vận tải trên xe taxi có thể mua sắm trực tiếp những sản phẩm giải khát của Nestlé. Ngoài ra, trên mỗi chiếc xe taxi cũng được trang bị một màn hình Lcd để phát quảng cáo cũng như hiển thị giao diện mua hàng cho hành khách trên xe.

Quảng cáo kết hợp bán hàng là một hình thức truyền thông vô cùng mới lạ

Sau quãng thời gian hơn một tháng triển khai, chiến dịch quảng cáo kết hợp bán hàng trên xe taxi của Nestlé đã đạt được những hiệu quả vô cùng tích cực, với hàng ngàn sản phẩm được đưa tới tay người tiêu dùng. Đồng thời, Nestlé cũng tạo nên được những hiệu ứng Viral cực kỳ ấn tượng, giúp thương hiệu được lan toả tới mọi người một cách vô cùng mạnh mẽ nhờ việc giúp khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.

Nhờ vào những hiệu quả truyền thông kể trên, quảng cáo kết hợp bán hàng trên xe taxi chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ và trở thành xu hướng quảng cáo trên xe taxi trong năm 2020.

3. Sáng tạo cũng trở thành một xu hướng quan trọng khi triển khai quảng cáo taxi trong năm 2020

Sáng tạo luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng mỗi khi doanh nghiệp có ý định triển khai một chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu. Sự sáng tạo sẽ thu hút hầu hết mọi ánh nhìn của người tham gia giao thông, khiến họ tò mò, chú ý và ham muốn tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang truyền thông. Nhờ vậy, người tiêu dùng sẽ có thể ghi nhớ về thương hiệu của doanh nghiệp trong thời gian dài.

Milo chính là một trong những đơn vị vận dụng thành công sự sáng tạo vào chiến dịch quảng cáo trên xe taxi bậc nhất nhất trong năm 2019. Maquette quảng cáo trên xe taxi của Milo được đội ngũ thiết kế phù phép, biến chúng trở thành những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao đến bất ngờ. Nhờ đó, mà bất kỳ ai tham gia lưu thông di chuyển trên đường cũng đều cảm thấy ấn tượng và thích thú đối với ấn phẩm truyền thông của Milo.

Bởi vậy, quảng cáo taxi sáng tạo chắc chắn sẽ trở thành một trong những xu hướng quảng cáo trên xe taxi ấn tượng nhất trong năm 2020 mà doanh nghiệp nên nắm bắt ngay lập tức.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Outdoor Advertising