Viber bất ngờ cho phép thêm 20 thành viên trong các cuộc gọi nhóm

Ứng dụng nhắn tin bảo mật uy tín toàn cầu Rakuten Viber bất ngờ đưa ra thông báo sẽ tăng thêm lượng thành viên trong các cuộc hội thoại nhóm được thực hiện trên nền tảng này. Theo đó, Viber cho phép thêm tối đa 20 thành viên ở mỗi nhóm để thực hiện hoặc nhận cuộc gọi cùng một lúc.

Nhà phát triển ứng dụng Viber cho biết tính năng mới vừa được tăng cường mạnh mẽ trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát toàn cầu và theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp, tụ tập nơi đông người… và trong trường hợp cần thiết phải gặp mặt người khác thì cần phải đứng cách xa nhau tối thiểu từ 2 mét.

Song, nhu cầu kết nối giữa các thành viên trong gia đình, giữa các nhân viên trong công ty và sinh viên trong trường học ngày càng tăng nhanh, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh đang hoành hành khắp các châu lục. Do đó, việc Viber cải thiện tính năng gọi hội thoại nhóm vào thời điểm này được xem là góp phần đáp ứng nhu cầu kết nối mọi người trên toàn thế giới.

Ông Ofir Eyal, Giám đốc Điều hành Rakuten Viber, chia sẻ: “Chúng tôi cam kết tìm mọi cách có thể để mọi người luôn được kết nối với nhau trong cùng nhóm vào khoảng thời gian đầy thử thách này khi mà họ không được tiếp xúc trực tiếp với nhau. Theo khuyến cáo của các tổ chức y tế toàn cầu, ngày càng nhiều người chọn cách làm việc từ xa trong cơn đại dịch virus corona, do đó chúng tôi muốn góp phần cung cấp môi trường an toàn và bảo mật đảm bảo cho mọi người luôn được kết nối với nhau và để có thể làm việc ở bất kỳ nơi đâu, cũng như luôn kết nối với những người thân yêu”.

Các cuộc trò chuyện cá nhân và trò chuyện nhóm trên Viber đều được mã hóa dữ liệu. Do vậy, tất cả những cuộc gọi, tin nhắn, hình ảnh và trao đổi dữ liệu cũng được bảo mật tối đa. Viber cam kết không lưu trữ bất kỳ chia sẻ nào của người dùng trên máy chủ của nhà cung cấp ứng dụng một khi các tài liệu này được gửi đi. Đơn cử như nhờ vào việc mã hóa dữ liệu mà khi tin nhắn được gửi đi, không một bên thứ 3 nào, kể cả Viber, có quyền giải mã các tin nhắn này ngoại trừ người gửi và người nhận tin.