Ứng dụng cực thú vị của Pop up dành cho các Marketer đa nhiệm

Các tip dưới đây mà Subiz chia sẻ cực kì đơn giản, tới mức nhiều Marketer nghĩ rằng họ đã biết rồi. Nhưng hãy đọc kĩ và ứng dụng, bạn sẽ thấy hiệu quả mạnh mẽ của nó trong công việc.

1, Dùng Pop up để đo đếm hiệu quả Influencer Marketing

Nỗi đau khi sử dụng Influencer Marketing là đánh giá hiệu quả và những báo cáo dài dằng dặc. Có những KOL nhiều chiêu trò như đăng ảnh feedback vào album để tăng lượt view, hay đăng bài rồi lại xóa. Làm sao để kiểm tra nhanh hiệu quả của kênh này?

Câu trả lời là sử dụng Pop up hiển thị riêng cho nhóm khách hàng đến từ nguồn Influencer marketing. Bạn chỉ cần chọn điều kiện hiển thị cho khách hàng đên từ nguồn URL X.

Như vậy chỉ có khách hàng được X giới thiệu mới nhìn thấy thông điệp. Trên báo cáo, bạn sẽ đo đếm được có bao nhiêu lượt Pop up đã được hiển thị, đồng nghĩa với bao nhiêu người được X hoặc Y giới thiệu.

source (1)

2, Dùng Pop up để tăng hiệu quả Inbound Marketing

Bạn rất muốn kiểm tra chất lượng nội dung trên trang để tăng hiệu quả. Liệu người đọc có đọc hết bài viết, đọc tới đoạn nào, họ thu hút bởi nội dung gì, bài viết nào hấp dẫn? Rất thú vị là bạn không cần bạn phải biết một dòng code nào mà vẫn có thể biết được điều này bằng cách xem thông tin qua Pop up.

Cách làm như sau:

- Bạn chọn Hiển thị Pop up, ví dụ khi khách hàng đã cuộn chuột 75% chẳng hạn. Như vậy tại phần Quản lý Pop up > Số lần thực thi: Bạn sẽ xác định được có bao nhiêu lần pop up hiển thị, con số này gần bằng chính xác số người đã cuộn chuột 75%

- Tương tự, bạn có thể chọn hiển thị Pop up khi khách ở trên trang 10 giây, hoặc khi khách hàng đã xem 3 trang...

Dùng pop up trên website

Dùng số liệu mà Pop up cung cấp để theo dõi hiệu quả chuyển đổi

Ứng dụng khác là dùng Pop up như một hình thức thay thế cho CTA. Bạn chỉ cần chọn cách hiển thị Pop up khi khách hàng click vào một vị trí cụ thể trên trang. Dĩ nhiên bạn có thể kiểm tra hiệu quả chuyển đổi của cách làm này so với CTA thông thường rất dễ dàng bằng các thống kê đi kèm!

kịch bản pop up

3, Pop up miễn phí ship theo từng khu vực

Nếu bạn muốn đẩy mạnh kinh doanh online trong thời dịch bệnh và ô nhiễm, miễn giảm phí ship là lựa chọn hấp dẫn.

Tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn áp dụng cho khách hàng Hà Nội chứ không đủ chi phí miễn phí cho khách tất cả các tỉnh thành?

Giải pháp là:

  • Chọn điều kiện hiển thị đối với khách hàng có vị trí địa lý nhất định mà bạn dự định gửi ưu đãi
  • Chọn nội dung Pop up miễn phí ship
  • Chọn điều kiện thời gian hiển thị
  • Như vậy chỉ có những khách hàng trong khu vực bạn chọn mới nhìn thấy ưu đãi mà thôi. Những khách hàng ngoài khu vực đó sẽ không có tâm lý so sánh khiến họ ngần ngại mua hàng.location (1) (1)

4, Kịch bản pop up cho những khách hàng đã truy cập mà không mua

Có những khách hàng đã vào trang web của bạn vài lần, nhưng vẫn chưa bắt đầu mua hàng. Bạn có thể nản lòng mà bỏ qua họ, hoặc cũng có thể suy nghĩ tích cực hơn: Có lẽ họ cần thêm thời gian xem xét, hoặc tham khảo thêm sản phẩm. Nói cách khác, họ cần 1 cú hích mạnh mẽ hơn nữa để ra quyết định.

Bạn có muốn thử chinh phục tệp khách hàng này bằng Pop up? Công cụ này có thể thay bạn gửi những ưu đãi hậu hĩnh dành riêng cho họ, và chỉ họ mà thôi.

Cách làm rất đơn giản:

  • Bước 1: Nhận dạng khách hàng. Bạn thử đánh giá nhóm khách này sẽ vào những trang con nào, số lượt xem trang của họ.. để chọn đối tượng phù hợp. Ví dụ như tôi thường vào chọn những khách đã từng vào URL trang báo giá, hoặc khách đang xem trang báo giá, ngoại trừ đối tượng các khách hàng đã vào URL trang thanh toán trong lịch sử.
  • Nội dung: Sử dụng yếu tố khan hiếm như thời gian có hạn hoặc số lượng hạn chế để kích thích tâm lý
  • Đừng quên thêm vào thời gian hiển thị khi khách hàng chuẩn bị thoát trang và chứng kiến cách Pop up chinh phục những khách hàng kỹ tính.

kịch bản pop up

Pop up đếm ngược tạo hiệu ứng khan hiếm tác động tới tâm lý mua hàng

Một câu nói đã lâu nhưng không cũ: Tư duy học hỏi quyết định khả năng thành công của công cụ Marketing. Pop up đã rất quen thuộc nhưng nếu nhìn nó dưới con mắt "stay foolish" sẽ thu được những hiệu quả không ngờ!

Nguồn: Subiz Blog