Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Những chiến dịch quảng cáo ngoài trời chống lại tác hại của Vape trên toàn thế giới

Vaping hiện đang nhận được rất nhiều sự chú ý khi con người sử dụng để thay thế cho việc hút thuốc lá thường xuyên, nhưng cũng bị lên án vì gây ra các vấn đề sức khỏe. Để truyền đạt rộng rãi những rủi ro của Vape, các quan chức Y tế và Liên minh chống ma túy đã triển khai các chiến dịch truyền thông đa phương tiện, bao gồm cả quảng cáo ngoài trời (OOH).

San Francisco’s Duncan Channon đang hợp tác với FlavoursHookKids.org ở California để phát hành qua TV, in ấn và quảng cáo OOH, nhằm cảnh báo thanh thiếu niên về nguy cơ và tác hại của nicotine đối với sức khỏe. Hình ảnh truyền thông được thể hiện tại một số trạm dừng xe buýt, nhằm tác động chủ yếu tới giới trẻ - số lượng người sử dụng Vape nhiều nhất hiện nay.

Nicotine ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe, vì vậy mà chúng ta cần phải tránh xa! Nguồn ảnh: Internet

Thuốc lá Amarillo (TX) đã phát động một chiến dịch quảng cáo OOH chống lại việc hút Vape vào tháng 9 sau khi trên địa phương xảy ra trường hợp Vaping là một trong những tác nhân chính gây ra bệnh nghiêm trọng.

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh N.C đã trao một khoản trợ cấp cho tổ chức Davidson County Helath cho việc triển khai một chiến dịch truyền thông để giảm thiểu số lượng hút thuốc ở thanh thiếu niên. Tổ chức này đã sử dụng một biển quảng cáo ngoài trời để thể hiện thông điệp chống lại tác hại cho sức khỏe của hành vi này.

Hãy tránh xa Vape nếu như muốn đảm bảo sức khỏe của bạn và người xung quanh. Nguồn ảnh: Internet

Vào tháng 9, JUUL - một thương hiệu Vape nổi tiếng cho biết họ sẽ tạm dừng hoạt động quảng cáo trên TV, in ấn và quảng cáo kỹ thuật số, tạm ngừng một số nỗ lực vận động hành lang. Juul đã chi 104 triệu đô la cho quảng cáo trong nửa đầu năm 2019, theo Adweek.

Mặc dù thuốc lá điện tử đã xuất hiện từ cuối những năm 2000 nhưng việc sử dụng chúng đã phát triển trong những năm gần đây. Chính quyền tiểu bang và liên bang đang thực hiện các bước để bảo vệ dân số dễ bị tổn thương, bao gồm cả thanh thiếu niên. Trong số đó, có Bắc Carolina và Massachusetts đã kiện các công ty Vape với cáo buộc tiếp thị không đúng cách cho những người trẻ tuổi.

Tại Chicago, văn phòng thị trưởng và Bộ Y tế Công cộng Chicago đã phát động một chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng để cảnh báo cư dân về sự nguy hiểm của Vaping. Chiến dịch nhắm vào những người trẻ tuổi và gia đình của họ, thể hiện các thông điệp trên bảng quảng cáo kỹ thuật số. Chiến dịch Healthy Chicago hiện vẫn đang được tiếp tục với việc gửi tin nhắn chống hút thuốc từ chính phủ Hoa Kỳ.

Hút thuốc lá hay hút Vape đều không dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên. Nguồn ảnh: Internet

Vụ kiện này và những vụ kiện khác giống như lời buộc tội rằng các công ty thuốc lá điện tử như Eonsmoke đang tiếp thị các sản phẩm nicotine của họ bằng các chiến dịch quảng cáo liên quan đến văn hóa phổ biến của giới trẻ, bao gồm meme và hình ảnh tình dục, đánh lừa người tiêu dùng bằng cách bỏ qua hoặc giảm thiểu sự thật rằng sản phẩm có chứa nicotine.

Sở Giao thông Vận tải Colorado đã thu hút sự chú ý trên toàn quốc cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời của họ mang tên Don't Drive High nhằm chống lại việc lái xe bị khiếm khuyết. Hình ảnh khó quên của một chiếc xe hơi gồ ghề được chế tạo trông giống như một khớp nối sáng (hoàn chỉnh với ánh sáng ở đầu) làm nổi bật những nguy hiểm khi lái xe dưới ảnh hưởng của ma túy.

Biển quảng cáo với thông điệp và hình ảnh vô cùng ấn tượng. Nguồn ảnh: Internet

Khi Vape và cần sa được nhà nước hợp pháp hóa, xã hội đang tranh luận về các vấn đề liên quan như tiêu chuẩn tại nơi làm việc, mối quan tâm về sức khỏe và tiếp thị.

Một số chiến dịch quảng cáo ngoài trời mạnh mẽ nhất mà tôi thấy đã luôn gắn liền với việc quan tâm tới sức khỏe con người, chuyên gia Williams chia sẻ. Cho dù đó là hành vi lạm dụng trẻ em, lạm dụng vợ hoặc chồng, chống hút thuốc hay các nguyên nhân liên quan đến bệnh tật khác, bản chất trực quan của OOH trong lịch sử đã có tầm ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ tới xã hội.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising