Biến “nguy” thành “cơ” – bí quyết nắm bắt cơ hội kinh doanh trong thời khủng hoảng Lưu

Trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh, đa số các doanh nghiệp đều muốn giảm tải chi phí đầu tư, marketing, thu hẹp hoạt động bán hàng, thậm chí là tạm ngưng kinh doanh.

Ngay tại thời điểm tất cả các doanh nghiệp, đối thủ đều nghỉ ngơi, dưỡng sức, chờ đợi hết dịch mới bắt đầu khởi động công việc kinh doanh. Đây là thời điểm vàng để nắm bắt cơ hội kinh doanh, thậm chí vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường cho những ai biết tận dụng thời cơ.

Doanh nghiệp cần bắt tay thực hiện ngay các công việc sau đây

1. Tránh 3 sai lầm tiếp thị mà các công ty thường gặp phải khi kinh tế hỗn loạn

Philip Kotler cho rằng khi đến thời điểm phải cắt giảm, mảng tiếp thị dường như luôn bị "xử trảm" đầu tiên, và thứ hai là việc phát triển sản phẩm mới. Hành động như vậy luôn là một sai lầm vì nó phá hủy thị phần và sự đổi mới của công ty.

2. Rà soát hoạt động marketing, điều chỉnh chiến lược phù hợp với hoàn cảnh hiện tại

Xem xét ngân sách hiện tại cho các chiến dịch, dự án nào mang lại hiệu quả trong thời điểm này ví dụ nên đầu tư xây dựng website và SEO để chuyển sang mô hình kinh doanh trực tuyến.

3. Tập trung chiến lược “nuôi dưỡng” khách hàng

Thay vì tìm mọi cách để bán hàng cho khách hàng mới, hãy tập trung nuôi dưỡng khách hàng trung thành và xây dựng quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để duy trì tình cảm và xây dựng thương hiệu đến với khách hàng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn giải pháp inbound marketing trong thời điểm này.

4. Cải tiến sản phẩm, dịch vụ, phong cách phục vụ theo nhu cầu thị trường

Trong tình huống, tất cả các nhu cầu mua sắm được chuyển sang đặt hàng trực tuyến. Các doanh nghiệp hãy tìm cách thích nghi và linh hoạt trong việc cung cấp dịch vụ, sản phẩm đến khách hàng. Đồng thời, hãy nỗ lực tìm cách tiếp cận họ qua những kênh tiếp thị trực tuyến.

Là đơn vị tư vấn và cung cấp các giải pháp marketing cho doanh nghiệp, công ty Cổ phần Navee hiểu rằng mình phải có trách nhiệm đồng hành và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời điểm khủng hoảng này. Do đó, Navee xin chia sẻ tài liệu ebook Biến “Nguy” thành “Cơ” – Bí quyết nắm bắt cơ hội kinh doanh trong thời khủng hoảng nhằm chia sẻ những giá trị kiến thức giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời điểm này.

Tải ebook tại đây: https://link.navee.asia/ebooknavee

Đại dịch Covid-19 là nguy cơ, thách thức to lớn. Song, chính trong lúc “nguy” này vẫn có thể nhìn thấy rõ “cơ”. Nhu cầu trong nước cũng như thế giới vốn bị đại dịch kìm nén lại như chiếc lò xo chắc chắn sẽ tăng rất mạnh khi bật tung được chiếc “chốt hãm” mang tên Covid-19 - Trích dẫn từ báo Người Lao Động

Vậy, doanh nghiệp của bạn thì sao? Hành động ngay để biến nguy thành cơ hay dừng lại nhường cơ hội cho đối thủ vượt lên trên. Tất cả nằm ở sự lựa chọn của bạn.

Sửa lần cuối: Công ty Cổ Phần Navee (20/03/2020)
20/03/2020
1,742 lượt xem