Cập nhật 4 xu hướng digital banking toàn cầu trong năm 2020

Khi các ngân hàng tìm cách điều chỉnh mô hình hoạt động và chiến lược kinh doanh của mình để phù hợp hơn với sự thay đổi hành vi và mong đợi của người tiêu dùng, họ nên cập nhật 4 xu hướng digital banking toàn cầu dự kiến sẽ tác động trong năm tới.

Sự gia tăng của các digital banking

Số lượng các digital banking ngày càng tăng đã cho thấy sự tăng trưởng ổn định của nó, khi người dùng thực tế ở Anh đã đạt 73% khách hàng sử dụng các dịch vụ online banking . Trong khi 5 năm trước đó, con số này chỉ ở mức 53%, điều này cho thấy con số này sẽ tiếp tục tăng theo cấp số nhân trong những năm tới.

Nhiều công ty công nghệ lớn như Apple và Google đã có những bước tiến đáng kể trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính với các hình thức ngân hàng mới này. Trong khi công ty Fintech như Chime đang nhắm mục tiêu vào nhóm khách hàng thế hệ Millennials, thì Kabbage đang tập trung vào mua lại những ngân hàng, tổ chức tài chính để tạo nên thương hiệu digital riêng cho mình. Vì thế, các ngân hàng truyền thống và tổ chức tài chính dự kiến cũng sẽ triển khai cung cấp nhiều dịch vụ kỹ thuật số vào năm 2020.

Các giải pháp Digital đang trở thành điểm tiếp cận ưa thích của ngày càng nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp vì các phương thức này vừa nhanh hơn, vừa tiết kiệm hơn các phương thức ngân hàng truyền thống. Các Digital banking tiếp tục mở rộng khả năng của một số tổ chức để tiếp cận thị trường toàn cầu mà không cần mở các chi nhánh chính thống. Để tiếp nối thành công, họ phải đảm bảo trải nghiệm trực tuyến thuận tiện, thân thiện với người dùng, an toàn trước các mối đe dọa từ internet và cung cấp giá trị cho khách hàng.

Thực hiện digital transformation

Xu hướng digital banking tiếp theo đó là digital transformation. Trong quá khứ, nhiều tổ chức ngân hàng, tài chính thường hoạt động riêng lẻ, tại một chi nhánh lại có một cách phục vụ khách hàng khác nhau và không nhất quán dễ dẫn đến những trải nghiệm khó chịu cho khách hàng.

Trong năm 2020, các digital banking sẽ tiếp tục đơn giản hóa quá trình onboarding của khách hàng bằng cách tận dụng công nghệ Blockchain để kết nối hồ sơ khách hàng, giảm chi phí sử dụng và nâng cao trải nghiệm ngân hàng toàn diện hơn. Cách tiếp cận như vậy cho phép các digital banking thống nhất liền mạch trải nghiệm kỹ thuật số và mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng.

Công nghệ Blockchain hỗ trợ việc kết nối hồ sơ khách hàng, tiết kiệm chi phí sử dụng và nâng cao trải nghiệm ngân hàng toàn diện hơn.

Công nghệ Blockchain hỗ trợ việc kết nối hồ sơ khách hàng và nâng cao trải nghiệm ngân hàng toàn diện hơn.

Cuộc chiến trải nghiệm khách hàng

Các thiết bị kỹ thuật số như Apple Card đã cho thấy mức độ quan trọng của trải nghiệm khách hàng trong cuộc chiến thu hút, giữ chân và mở rộng các mối quan hệ khách hàng. Khi sử dụng Apple Card, khách hàng trong tương lai có thể đăng ký trong vài phút và yêu cầu nhập dữ liệu tối thiểu từ người dùng. Điều này mang lại cho khách hàng trải nghiệm thuận tiện hơn với tương tác đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Loại trải nghiệm này sẽ được coi là một tiêu chuẩn mà tất cả các ngân hàng và tổ chức tài chính sẽ được đánh giá trong năm 2020 này.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng trong cuộc chiến thu hút, giữ chân và mở rộng các mối quan hệ khách hàng. Trải nghiệm khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng trong cuộc chiến thu hút, giữ chân khách hàng.

Trong năm 2020, các ngân hàng và tổ chức tài chính nên nắm bắt xu hướng digital banking này để đánh giá lại các chiến lược kỹ thuật số của mình, nhằm hiện đại hóa và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Những nỗ lực này sẽ giúp các ngân hàng và tổ chức tài chính có thể cạnh tranh với những đối thủ mới trong ngành.

Sự phát triển của nền kinh tế Gig

Khái niệm nền kinh tế Gig đề cập đến một lực lượng lao động cam kết ngắn hạn, hợp đồng làm việc tạm thời dựa trên nền tảng công nghệ ứng dụng như Grap, Uber, ... đang dần trở nên phổ biến hơn. Một lượng lớn các công ty khởi nghiệp đang hỗ trợ nền kinh tế Gig và tận dụng lực lượng lao động tự do này là một dấu hiệu cho thấy bản chất của việc làm đang dần thay đổi.

Việc phát triển các công nghệ ứng dụng làm kinh tế Gig ngày càng mở rộng Việc phát triển các doanh nghiệp công nghệ ứng dụng làm nền kinh tế Gig ngày càng được mở rộng

Năm 2019, Cục Thống kê Lao động báo cáo rằng hơn 35% lực lượng lao động Mỹ là công nhân Gig và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 43% vào năm 2020. Đây là cơ hội phát triển cho bất kỳ ngân hàng, tổ chức tài chính nào có thể cung cấp các sản phẩm phù hợp cho những khách hàng này. Phục vụ tốt hơn các tổ chức này bây giờ có thể dẫn đến cơ hội tăng doanh thu trong tương lai khi các tổ chức này phát triển mạnh mẽ hơn.