Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Thu hút mọi ánh nhìn với quảng cáo màn hình Led tương tác

Quảng cáo màn hình tương tác là một trong những hình thức truyền thông khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại đã có rất nhiều doanh nghiệp quan tâm đến hình thức quảng cáo đặc biệt này. Bởi màn hình Led quảng cáo tương tác có thể maquette của doanh nghiệp trở nên sống động và thú vị hơn bao giờ hết.

Vì vậy, hãy cùng Unique tìm hiểu về hình thức quảng cáo màn hình tương tác thông qua bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo màn hình tương tác là gì?

Quảng cáo màn hình tương tác là một trong những hình thức quảng cáo dựa trên phương tiện điện tử truyền thông (màn hình Led) nhằm khuyến khích sự tương tác, tham gia của người tiêu dùng đối với hình ảnh quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bất kể doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực gì đi chăng nữa, thì quảng cáo màn hình tương tác vẫn là một hình thức truyền thông vô cùng độc đáo và hiệu quả, giúp nội dung quảng cáo của doanh nghiệp trở nên đặc sắc, ấn tượng và sống động hơn bao giờ hết.

Quảng cáo màn hình Led tương tác

Quảng cáo màn hình tương tác là một trong số những hình thức truyền thông vô cùng hiệu quả

So với các hình thức quảng cáo truyền thông, thì quảng cáo màn hình tương tác mang lại khả năng truyền thông cao hơn khá nhiều, đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm cá nhân hoá của khách hàng tiềm năng. Với công nghệ trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây, các màn hình quảng cáo tương tác có thể dễ dàng lựa chọn ra các nội dung quảng cáo phù hợp, hữu ích đối với người tiêu dùng. Nhờ vậy, quảng cáo màn hình tương tác là một hình thức truyền thông tuyệt vời, giúp doanh nghiệp có thể khuyến khích người tiêu dùng hành động, thay vì thụ động xem quảng cáo hoặc bỏ qua nó hoàn toàn.

Hình thức quảng cáo màn hình tương tác bên trong xe taxi (Ảnh: Unique)

2. Ưu điểm của hình thức quảng cáo màn hình tương tác

Quảng cáo màn hình tương tác giúp các thương hiệu tạo ra câu chuyện về bản thân mình đối với khách hàng, qua đó tạo được những ấn tượng khó phai bên trong tâm trí của họ. Những ưu điểm mạnh mẽ mà hình thức quảng cáo màn hình tương tác mang lại cho doanh nghiệp có thể kể tới như:

2.1. Hấp dẫn khách hàng và người tiêu dùng

Nếu bắt buộc bạn phải lựa chọn giữa một trong hai điều: tiếp nhận quảng cáo từ một màn hình, biển bảng quảng cáo với hình ảnh tĩnh đơn điệu hay từ một màn hình quảng cáo cho phép bạn tương tác như chơi game, nghe nhạc, hoặc lựa chọn ra những nội dung mà bạn muốn xem?

Chắc hẳn bạn sẽ lựa chọn trường hợp thứ hai phải không? Theo khảo sát, có tới hơn 81% người cho rằng quảng cáo màn hình tương tác giúp thu hút sự chú ý hiệu quả hơn các hình thức quảng cáo truyền thống. Nhờ đó, chiến dịch quảng thương hiệu của doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, nâng hiệu quả truyền thông lên một tầm cao mới.

2.2. Nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

Theo nghiên cứu của Magna, IPG Media Lab và Temor Video DSP, quảng cáo màn hình tương tác giúp tăng tới hơn 47% thời gian dành cho quảng cáo khi đem so sánh với các hình thức quảng cáo ngoài trời thông thường khác. Điều này làm cho các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp có khả năng đi sâu vào tâm trí người xem tới hơn 32%, cùng với đó là khả năng tác động tới hành vi của hàng của người tiêu dùng cao hơn tới 9 lần so với các hình thức quảng cáo truyền thống.

Quảng cáo màn hình Led tương tác

Hình thức quảng cáo màn hình Led tương tác kết hợp cùng quảng cáo nhà chờ xe buýt

Hầu hết tất cả các hình thức quảng cáo thức quảng cáo tương tác sẽ khiến khách hàng phải trực tiếp trải nghiệm tới các nội dung quảng cáo, khiến họ ghi nhớ tới hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp hơn. Nhờ vậy mà thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được ghi nhớ lâu hơn trong tâm trí khách hàng, trở thành sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi họ có nhu cầu tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực.

2.3. Cung cấp thêm nhiều dữ liệu cho doanh nghiệp

Quảng cáo màn hình tương tác sẽ cung cấp cho doanh nghiệp nhiều dữ liệu hơn (và chuyên sâu hơn) so với các loại quảng cáo khác. Bởi mọi khách hàng tiếp cận với quảng cáo sẽ đều cần phải thực hiện các thao tác với màn hình cảm ứng quảng cáo. Nhờ điều này, doanh nghiệp có thể thu thập được những thông tin cơ bản về tập khách hàng của mình, xem những lựa chọn, mục tiêu hướng tới của người tiêu dùng…

Quảng cáo màn hình Led tương tác

Doanh nghiệp sẽ thu về được nhiều thông tin hơn khi lựa chọn quảng cáo màn hình tương tác

Nhờ công nghệ vô cùng hiện đại và tiên tiến, các màn hình quảng cáo tương tác có thể cung cấp cho doanh nghiệp thông tin về: tỷ lệ tương tác với quảng cáo; thời gian mọi người tiếp cận quảng cáo; sự lựa chọn của khách hàng; câu trả lời của khách hàng (nếu doanh nghiệp đặt ra câu hỏi)… Tất cả những dữ liệu này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể xây dựng, cải thiện hiệu quả truyền thông của các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Outdoor Advertising