Marketer Michelle Hà Bùi
Michelle Hà Bùi

Account Manager @ Global Book Corporation

Combo The World In: Leading The World - Ấn bản không thể thiếu với Doanh Nhân và Nhà Lãnh Đạo

The World In là ấn bản đặc biệt của The Economist hằng năm với những phân tích, dự đoán nền kinh tế, chính trị, xã hội trong một năm.

Không phải ngẫu nhiên mà ấn bản này lại rất được những bậc lão luyện trong giới kinh doanh, học thuật ưa chuộng. Bởi vì The Economist không chỉ là một nhà xuất bản đơn thuần, mà thương hiệu này liên kết trực tiếp đến tầng lớp thượng lưu trong xã hội, được sở hữu bởi gia tộc danh giá giàu có Rothschild, có khả năng thao túng ngành ngân hàng thế giới. Trên thực tế, lãnh đạo ở The Economist biết các lịch trình của tầng lớp này và làm tốt nhất để quảng bá chúng. Mỗi năm, tạp chí danh tiếng The Economist lại xuất bản một ấn bản đặc biệt đưa ra các dự báo và sự kiện hàng năm. Và mỗi lần xuất bản, trang bìa lại mang đến nhiều tranh luận vì có những ký hiệu mang thông điệp rõ ràng, còn số khác lại như mật mã chỉ một số người mới hiểu.

Ở cuốn The World In 2018, không phải tất cả thông tin đều quá mức độ hiểu của chúng ta, Business là một trong những chuyên mục mà hầu hết mọi người đều hứng thú, thậm chí các doanh nhân, tầng lớp tri thức như giảng viên, học sinh, sinh viên, đọc được chuyên mục này, thì không gì có thể tuyệt vời hơn. Nếu độc giả là người hướng ngoại, luôn có mối quan tâm đến nền kinh tế, văn hóa xã hội của toàn thế giới, của ngôi làng toàn cầu (global village) thì chuyên mục The World In numbers countries chi tiết đến mức liệt kê từng quốc gia và những nét nổi bật của từng quốc gia đó, Quý độc giả có thể xem chi tiết về quốc gia Việt Nam trong chuyên mục này ở trang 99.

Ngoài ra, điều thú vị còn được thế hiện ở bìa của The World In 2019 với các hình ảnh sau:

Leonardo Da Vinci
Chủ đề chính của trang bìa là Leonardo Da Vinci bởi vì 2019 là kỉ niệm 500 năm mất của thiên tài này và những bức hình mô tả lại phong cách nghệ thuật của ông.
Chi tiết đầu tiên khiến độc giả chú ý là phong cách chữ phản chiếu. Tại sao các chữ viết lại ngược? Vì da Vinci thường viết theo phong cách này và tại sao ông ấy lại sử dụng cách viết này đến nay vẫn còn là một bí ẩn. Một số người cho rằng ông không muốn bị dính mực khi đang viết, số khác lại nói rằng ông không muốn bị trộm những ý tưởng. Tuy nhiên, cách viết này cũng ẩn chứa những sức mạnh tri thức của ông. Vào thời đó, cách viết ngày còn được gọi là "" cách viết của Quỷ"" có liên kết với quỷ Satan và hắc thuật phụ thuộc vào vị trí của những biểu tượng. Vậy chúng ta hãy cùng xem các biểu tượng này là gì nhé.


The Vitruvian Man
Trung tâm của trang bìa chính là Vitruvian Man, bức vẽ nổi tiếng của da Vinci mô tả một người đàn ông ở trong hình tròn và hình vuông với tỉ lệ chuẩn xác, hay còn gọi là tỉ lệ cơ thể hoàn hảo. Hình vuông đại diện cho cơ thể vật lý và hình tròn đại diện cho tinh thần, linh hồn. Trải qua hơn 500 năm, Vitruvian Man đã có những thay đổi, trên mắt là chiếc kính mát hoặc kính VR thế giới ảo. Bốn tay là lá thuốc, bóng tennis, và điện thoại thông minh, thể hiện mô tả đời sống hiện đại bao gồm công ty thuốc, công nghệ và giải trí. Có hai hình xăm tại cánh tay và bên ngực. Hình tại cánh tay chính là hình ảnh đại diện cho gen ADN, và dòng chữ #Metoo chính là đại diện cho phong trào của nữ giới những năm gần đây. Vòng tròn xung quanh Vitruvian Man đã biến mất, có thể người đàn ông này đã mất linh hồn hoặc mối quan tâm hiện tại chính là Trái Đất.


Putin’s Pipelines - Đường ống của Putin
Một gương mặt của Putin xuất hiện trên trang bìa với dòng chữ ""Putin's Pipelines"", điều này đại diện cho đường ống ga tự nhiên đang được xây dựng bởi Nga tại Syria, Sô Viết và thậm chí là Châu Âu. NordStream 2, đường ống dẫn ga tự nhiên nối giữa Nga và Đức, được lên kế hoạch hoàn thành trong năm 2019. Đường ống này sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng và sức mạnh cho Nga tại thời điểm hiện tại.

Ở cuốn The World In 2020 - ấn bản đặc biệt của The Economist, đánh đấu bước ngoặc của thập kỉ - năm 2020. Đây là ấn phẩm đặc biệt mà mọi người mong chờ. Chủ đề chính trong The World in 2020 sẽ hướng tới cuộc bầu cử tổng thống của Mỹ, một năm mang tính bước ngoặt đối với Trung Quốc, giai đoạn tiếp theo của câu chuyện Brexit, Thế vận hội ở Tokyo, Hội chợ triển lãm thế giới ở Dubai, sự phấn khích về công nghệ từ những chiếc xe bay đến sao Hỏa và một năm lớn cho Raphael và Beethoven. Đồng thời thể hiện tầm nhìn 2020 với các dự đoán dài hạn hàng thập kỉ.

Đặt mua The World In - The Economist ở đâu?

Đây không chỉ là câu hỏi của các doanh nhân Việt mà còn là băn khoăn của những GM người nước ngoài, vì hiện tại muốn đặt World In phải đặt trước với The Economist.

Tuy vậy, ở Việt Nam cũng có đơn vị đã phân phối với số lượng giới hạn 100 cuốn, đó là Global Book Corporation, hiện nay để hỗ trợ cho doanh nhân Việt Nam, họ còn ưu đãi đến 50% cho combo 3 quyển World In 2018, 2019, 2020. Thông tin thêm, xin vui lòng xem TẠI ĐÂY.

Tin rằng, đây sẽ là tin tức hữu ích cho Quý độc giả.

Michelle Hà Bùi

Nguồn: Global Book Corporation