Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Bật mí cách để triển khai một chiến dịch quảng cáo ô tô sáng tạo

Doanh nghiệp của bạn đang quan tâm tới lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, cụ thể ở đây là quảng cáo ô tô nhưng lại không hề muốn "đụng hàng" với khác đối thủ khác. Vậy hãy để Unique Outdoor Advertising giúp bạn điều này bởi chúng tôi luôn thấu hiểu tầm quan trọng của yếu tố sáng tạo trong mỗi chiến dịch quảng cáo.

Bài viết dưới đây sẽ bật mí những cách thức hiệu quả nhất để giúp doanh nghiệp triển khai một chiến dịch quảng cáo ô tô sáng tạo.

1. Sáng tạo trong quảng cáo ô tô là gì? Tại sao lại cần sáng tạo?

Sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo ô tô nói riêng và quảng cáo ngoài trời nói chung, nó giúp cho hình ảnh quảng bá cho doanh nghiệp bạn trở nên độc nhất, không bị lẫn lộn với nhãn hàng nào, giúp thu hút đông đảo sự chú ý của người dân khi xe di chuyển trên đường. Nhãn hàng nào cũng cần có sáng tạo để trở nên mới mẻ hơn với khách hàng.

Yếu tố sáng tạo là cần thiết, giúp cho chiến dịch quảng cáo nổi bật hơn. Nguồn: Internet

Để thực thi làm sao cho chiến dịch của mình trở nên khác biệt với mọi người là điều không hề dễ dàng khi mà đang ngày càng có nhiều hãng cũng lựa chọn quảng cáo ô tô để phủ sóng thương hiệu. Tuy nhiên, khó chứ không phải là không làm được, chúng ta vẫn có thể biến tấu khác đi ở một khía cạnh nào đó để trở nên nổi bật, gây được ấn tượng sâu đậm với bất cứ ai đã từng quan sát.

Sáng tạo là cực kì cần thiết, nhưng doanh nghiệp hãy lưu ý rằng dù sáng tạo như thế nào thì mục tiêu hướng đến vẫn là để người xem nhận ra và ghi nhớ đó là thương hiệu của mình. Vì vậy, trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo ô tô thì ta nên biết cách lồng ghép, đan xen, biến tấu thương hiệu một cách thật khéo léo, như vậy trong mắt người tiêu dùng thì đây mới là một nhãn hàng luôn biết cách làm mới bản thân, không bao giờ duy trì một hình ảnh đã cũ.

2. Bật mí cách để thực thi một chiến dịch quảng cáo ô tô sáng tạo

2.1. Cách thức để triển khai chiến dịch quảng cáo ô tô sáng tạo

Để triển khai một chiến dịch quảng cáo ô tô sáng tạo cũng không có gì khác biệt so với quảng cáo ô tô thông thường, nhưng điều quan trọng nhất cần lưu ý ở đây đó chính là khâu lên ý tưởng sao cho vừa tuân thủ các quy định của Pháp luật mà vẫn trở nên khác biệt và độc đáo. Doanh nghiệp của bạn nên kết hợp với một công ty quảng cáo ngoài trời chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo ô tô, đã từng có kinh nghiệm thực hiện qua nhiều chiến dịch để làm đối tác.

Người đi đường sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên với chiến dịch của doanh nghiệp bạn. Nguồn: Internet

Công ty này sẽ trợ giúp và thực hiện cho doanh nghiệp tất cả các bước từ a - z, từ khâu tư vấn pháp luật cho tới triển khai chiến dịch. Hiện nay, quảng cáo trên phương tiện giao thông tại Việt Nam không được phép quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện, diện tích maquette không vượt quá 50% mỗi mặt. Đơn vị này sẽ đưa ra những ý tưởng và gợi ý cho doanh nghiệp nên làm như thế nào để đưa hình ảnh thương hiệu trở nên độc đáo nhất, có thể tham khảo từ các chiến dịch của nhãn hàng đi trước trên thế giới hoặc sáng tạo nét riêng của doanh nghiệp bạn.

Một lưu ý nữa khi triển khai quảng cáo ô tô sáng tạo đó chính là khâu thiết kế maquette. Nên sử dụng những tông màu đối lập nhau, không quá màu mè để tôn lên nội dung mà doanh nghiệp đang muốn truyền tải, không quá ham đưa vào nhiều chi tiết bởi điều quan trọng nhất vẫn là giúp thương hiệu gây được ấn tượng với người tiêu dùng.

2.2. Tham khảo một số mẫu quảng cáo ô tô sáng tạo và chất lừ trên thế giới

Nước tăng lực Redbull: Để quảng bá cho sản phẩm một cách nhanh chóng nhất mà không cần người mua phải đến các cửa hàng, Redbull đã triển khai một chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô, lắp đặt một lon nước khổng lồ lên nóc xe. Việc còn lại là của chiếc xe này sẽ đưa hình ảnh thương hiệu của Redbull đến mọi nơi mà thôi.

Nước tăng lực Redbull sẽ giúp cho bạn được bổ sung năng lượng ngay lập tức. Nguồn: Internet

Bạn đang rất thèm ăn gà nướng? Hãy thử nhìn chiếc ô tô này xem, có cả một con gà trông như thật đang được quay vô cùng hấp dẫn trên nóc xe đó. Thương hiệu gà này đã show trực tiếp sản phẩm của họ ra với khách hàng (dĩ nhiên là chỉ là mô hình) nhưng chắc chắn rằng nó cũng đã kích thích tuyến nước bọt của biết bao người muốn đến ăn rồi.

Hãy đến ngay cửa hàng này để ăn gà nướng thôi! Nguồn: Internet

Siêu thị Walmart luôn là một địa chỉ mua sắm thực phẩm tin cậy cho người tiêu dùng. Bạn không tin ư? Hãy thử nhìn những chiếc ô tô này mà xem, chúng đang quảng bá cho chính các sản phẩm được bày bán tại siêu thị với chất lượng luôn tươi ngon và sạch sẽ.

Những chiếc ô tô quảng cáo cho sản phẩm của siêu thị Walmart. Nguồn: Internet

Nhãn hiệu giày LL Bean Bootmobile đã lựa chọn một phương thức rất độc đáo để quảng bá cho sản phẩm của mình, đó chính là biến tấu những chiếc ô tô thành các đôi giày khổng lồ , được sơn sửa giống đến từng chi tiết.

Đây có phải là đôi giày của người khổng lồ không? Nguồn: Internet

Có thể nói, việc làm thế nào để khiến cho chiến dịch truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp trở nên sáng tạo và gây được dấu ấn đối với người xem từ lần đầu tiên là một điều không hề đơn giản nhưng không phải là không làm được. Vậy doanh nghiệp bạn sẽ làm như thế nào để triển khai một chiến dịch quảng bá độc đáo và ấn tượng nhất?

Thanh Huyền

Unique Outdoor Advertising