Marketer Anna Tú Nguyễn
Anna Tú Nguyễn

Account Director @ Global Media and Coaching

Nikkei Asian Review - Tạp Chí Kinh Tế Số 1 Châu Á Được Chào Đón Nồng Nhiệt! Tại Sao?

Tổng thống Barack Obama từng nói "Reading is important. If you know how to read, then the whole world opens up to you - Đọc rất quan trọng, nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn".

Thomas Corley là một triệu phú tự thân, chuyên gia tài chính, đồng thời là tác giả của cuốn sách bán chạy “Rich Habits: The Daily Success Habits of Wealthy Individuals”. Trong một nghiên cứu về người giàu của mình, ông đã phỏng vấn 233 cá nhân siêu giàu (177 người trong số đó là triệu phú tự thân) với thu nhập ròng hàng năm đạt ít nhất 160.000 USD và tài sản ròng đạt từ 3,2 triệu USD trở lên. Ông phát hiện ra rằng:

85% người giàu đọc từ 2 đến 3 cuốn sách về giáo dục và lập mục tiêu hàng tháng.

63% người giàu nghe các cuốn sách/ tạp chí phát thanh để học tập trong lúc lái xe đến nơi làm việc.

88% người giàu dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để đọc nâng cao hiểu biết và tích lũy kiến thức.

Chỉ có 11% người giàu đọc sách với mục đích giải trí. Các tỷ phú như Warren Buffett, Bill Gates hay Mark Zuckerberg dành phần lớn thời gian mỗi ngày để đọc sách, tạp chí mở rộng kiến thức, hiểu biết, học hỏi.

Hầu hết mọi người trên thế giới đọc chỉ để giải trí và tìm niềm vui, chứ không phải để học hỏi. Nhưng người giàu thì luôn đọc để nâng cao kiến thức, hay nói cách khác, họ đọc những cuốn sách, tạp chí có khả năng giáo dục, nâng cao kiến thức cho họ.

Nếu bạn chỉ đọc vì mục đích giải trí, bạn sẽ là một trong 99% người bình thường của thế giới. Ngược lại, nếu bạn đọc để học tập và tích lũy kiến thức, thì xin chúc mừng bạn, bạn đang trên đường gia nhập vào danh sách 1% những người giàu nhất thế giới. Vậy bạn chọn là trong số 99% người bình thường hay trong số 1% những người giàu có?

5 lợi ích chính của việc đọc tạp chí kinh tế nước ngoài

1. Thông tin khách quan, trung thực: Tạp chí nước ngoài uy tín luôn cung cấp một cách khách quan, trung thực các thông tin kinh tế, chính trị, xã hội nổi bậc, mới nhất của thế giới.

2. Phân tích từ các chuyên gia kinh tế: Tạp chí kinh tế nước ngoài thường có nhiều bài viết phân tích chuyên sâu cũng như các dự đoán về sự biến động của thị trường toàn cầu từ các chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới.

3. Cập nhật kiến thức thế giới mới nhất, nhanh nhất: Nếu đợi một quyển tạp chí được dịch sang tiếng Việt thì bạn đã đi sau thế giới một thời gian dài rồi đấy. Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến từng nói: Ngày hôm nay không phải là “cá lớn nuốt cá bé” mà là "doanh nghiệp nào nhanh hơn sẽ chiến thắng". Doanh nghiệp muốn nhanh thì nhà lãnh đạo phải hành động nhanh, để có những hành động, phản ứng nhanh thì kiến thức, tin tức mới nhất, nhanh nhất về thị trường là điều không thể thiếu.

4. Giảm rủi ro và phát triển kinh doanh: Những thông tin mới nhất sẽ giúp các nhà quản trị có được những ý tưởng kinh doanh mới để phát triển doanh nghiệp mình cũng như có những ứng phó kịp thời khi nền kinh tế thế giới thay đổi bất ổn.

5. Nâng cao kỹ năng tiếng Anh: Ngoài những lợi ích trên thì việc đọc một quyển tạp chí tiếng Anh mỗi ngày và lâu dài sẽ giúp bạn cải thiện vốn từ vựng, khả năng đọc và viết tiếng Anh của bạn sẽ được nâng cao rất nhiều. Bạn sẽ trở thành một doanh nhân vừa thông thái kiến thức kinh tế vừa giỏi khả năng ngoại ngữ.

Hãy bắt đầu bước chân vào thế giới của 1% những người giàu nhất thế giới bằng cách đọc và học từ những quyển tạp chí kinh tế thế giới hay và uy tín mỗi ngày. Tạp chí thế giới có rất nhiều loại, do đó hãy là những người thông thái chọn cho mình một loại tạp chí uy tín để đọc nhé.

Nếu bạn là người yêu thích tin tức kinh tế thế giới, đặc biệt trong khu vực Châu Á thì sẽ không xa lạ với cái tên Nikkei Asian Review.

Nikkei Asian Review là gì?

Nikkei Asian Review là tạp chí tuần bằng tiếng Anh rất uy tín, thuộc tập đoàn Nikkei – một tập đoàn truyền thông uy tín bậc nhất tại Nhật Bản. Nikkei có hơn 1,500 nhà báo, 37 văn phòng trên toàn quốc và 140 năm kinh nghiệm báo chí.

Nikkei Asian Review chuyên đưa tin về tình hình kinh tế, tài chính, kinh doanh, đầu tư, chính trị... cũng như các phân tích từ các chuyên gia kinh tế thế giới.

Tin tức của tạp chí Nikkei Asian Review giống như tinh thần Nhật của họ luôn luôn chính xác, minh bạch, rõ ràng và trung thực. Ngôn từ gần gũi, dễ đọc, dễ hiểu.

Video giới thiệu tạp chí Nikkei Asian Review

Cái tên “Asian Review” cũng đã giúp bạn hiểu được phần nào về cốt lỗi của quyển tạp chí, Review tức là xem lại, tổng hợp lại, cô động lại các tin tức nổi bật nhất trong một tuần của thế giới, đặc biệt khu vực Châu Á. Như vậy, thay gì trong 1 tuần 7 ngày, bạn phải đọc 7 tờ báo khác nhau thì với Nikkei Asian Review bạn chỉ cần một quyển là đủ. Đây là một phiên bản rất đặc biệt của Nikkei, mỗi ngày Nikkei xuất bản hơn 4 triệu bản báo, Nikkei Asian Review là phần cô động của hơn 4 triệu bản này cộng với tin tức từ tạp chí Financial Times.

Đây là lý do tạp chí Nikkei Asian Review được rất nhiều các cá nhân, doanh nghiệp, trường học, cơ quan chính phủ, lãnh sứ quán các nước tin dùng.

Nikkei Asian Review phù hợp với ai?

Nikkei Asian Review phù hợp với các doanh nhân, nhà kinh tế, nhà lãnh đạo trong các công ty, cơ quan nhà nước, lãnh sứ quán… những người yêu thích đọc và nâng cao kiến thức về kinh tế, thị trường, đầu tư, tài chính khám phá chính trị, xã hội các nước trên thế giới.

Ngoài ra đây cũng là nguồn tài liệu giảng dạy cần thiết cho các anh chị giảng viên, giáo viên tiếng Anh, các bạn học sinh, sinh viên muốn chinh phục các kỳ thi tiếng Anh quốc tế như IELTS, TOEIC, TOEFL…

Các sản phẩm của Nikkei Asian Review:

Nikkei Asian Review phiên bản tạp chí giấy: Mỗi tuần Nikkei xuất bản hơn 16,000 quyển và được phân phối rộng khắp các nước APAC. Mặc dù thời đại công nghệ thông tin, nhưng giống như người Nhật, Việt Nam và một số quốc gia khác, vẫn còn nhiều độc giả rất thích cầm tờ tạp chí giấy trên tay vào mỗi buổi sáng vừa giúp cập nhật tin tức mới nhất vừa nhăm nhi tách trà thư giãn.

Nikkei Asian Review phiên bản online (ID): Nếu bạn không thích đọc tạp chí giấy hay công việc buộc bạn phải di chuyển thường xuyên, thì đọc tạp chí online là một lựa chọn tốt nhất. Cả kho tin tức nằm gọn trong chiếc điện thoại hoặc máy tính của bạn. Bạn có thể đọc tin tức mọi lúc, mọi nơi.

Hàng tháng, trang web Nikkei Asian Review đón hơn 4,4 triệu lược xem và hơn 2,1 triệu độc giả trung thành đọc tin tức online.

Tại Việt Nam, lượng độc giả cá nhân đăng ký ID đọc tin tức online tăng lên 180 ID trong đầu năm 2020, và hơn 20 đơn vị là cơ quan, doanh nghiệp,... cũng đăng ký ID cho lãnh đạo, nhân viên họ đọc tin tức mỗi ngày trên Nikkei Asian Review.

Ngoài hai phiên bản trên Nikkei còn có phiên bản Nikkei Asian Review IP: IP thường dùng cho các trường đại học, khách sạn, doanh nghiệp có số lượng người đọc nhiều. Với độ phủ giống như wifi, khi nhà trường, khách sạn, doanh nghiệp đăng kí dịch vụ truy cập IP/Wifi này thì bất cứ ai trong khuôn viên đều có thể truy cập đọc tin Nikkei Asian Review. IP không giới hạn số lượng người đọc. Nếu bạn là doanh nghiệp lớn, trường học, khách sạn và muốn tất cả các thành viên trong tổ chức bạn đều có thể truy cập để đọc tin tức, thì hãy đăng ký Nikkei Asian Review IP nhé để vừa tiết kiệm chi phí vừa là một hình thức thể hiện đẳng cấp của tổ chức bạn.

Ở Việt Nam muốn đăng ký đọc tạp chí Nikkei Asian Review thì liên hệ ai?

Global Book Corpoation là đại diện phân phối và truyền thông chính thức của tập đoàn Nikkei, sẽ hỗ trợ bạn trong việc tư vấn và đặt tạp chí giấy, ID hay IP. Global Book thường có nhiều chương trình ưu đãi như tặng tạp chí, ID dùng thử miễn phí đọc tin tức online.

Global Book Corporation, đại diện cho tập đoàn Nikkei tại Việt Nam

Bạn thể liện hệ đăng ký nhận tạp chí tặng, ID dùng thử TẠI ĐÂY

Ngay từ hôm nay chúng ta hãy bắt đầu hành trình bước chân vào nhóm 1% người giàu nhất thế giới bằng cách chọn đọc và học từ những quyển sách, tạp chí hay và uy tín như Nikkei Asian Review nhé.

Anna Tú Nguyễn

Nguồn: Global Book Corporation