Marketer Bạch Hạnh
Bạch Hạnh

Content Executive @ Brands Vietnam

Quảng cáo tăng lực M-150 khác biệt nhờ thông điệp “năng lượng” mới

Không phải là sản phẩm dành cho các anh hùng cứu mĩ nhân hay người trẻ theo đuổi đam mê, M-150 là nước tăng lực dành cho “anh hùng gia đình”. Lấy bối cảnh là một gia đình “tứ đại đồng đường”, quảng cáo M-150 đã phác hoạ nên hình ảnh người đàn ông tràn đầy năng lượng hoàn toàn mới.

“Khô khan và không có gì thú vị” là nhận định ban đầu của Campaign Asia khi nói về về quảng cáo của M-150. Nhưng đừng lầm tưởng, quảng cáo này mang nhiều điều thú vị mà có lẽ bạn chưa nhận ra.

Đối tượng mục tiêu không lạ nhưng insight khác lạ

Không lựa chọn dân văn phòng, cánh tài xế đường dài hay giới trẻ như nhiều loại nước tăng lực khác trên thị trường, M-150 hướng đến nhóm đối tượng mục tiêu là lao động bình dân, với đại đa số là nam làm việc tại các nhà máy, công trường.

Với nhóm đối tượng này, thương hiệu khai thác insight từ mong muốn có nhiều năng lượng hơn để làm việc hiệu quả nhằm tạo thu nhập cho gia đình. Bởi họ là những người trụ cột chính, mang gánh nặng gia đình trên vai, giống với hình ảnh được khắc hoạ trong TVC. Bối cảnh quảng cáo là một gia đình “tứ đại đồng đường” để “người anh hùng” được toả sáng.

Thông điệp năng lượng khác biệt

Cùng là nước tăng lực, nhưng M-150 có cách khai thác thông điệp năng lượng khác so với các đối thủ tại thị trường Việt Nam hiện nay.

TVC quảng cáo nước tăng lực M-150

Quảng cáo của Red Bull mang “thông điệp năng lượng để theo đuổi đam mê và chinh phục ước mơ”, hướng đến giới văn phòng. Sting thì thường gắn liền với thông điệp “năng lượng để bứt phá mọi giới hạn”, hướng đến nhóm tuổi “teen” hơn, chủ yếu là học sinh, sinh viên. Còn Wake-up 247 tập trung vào lợi ích chức năng, năng lượng giúp tỉnh táo giờ trưa và xua tan cảm giác mệt mỏi cho công nhân, dân văn phòng hay cánh tài xế đường dài.

Trong khi đó, M-150 xây dựng thông điệp theo hướng “năng lượng để gánh vác gia đình”, mang ý nghĩa cảm xúc sâu xa, khác với chức năng “tăng lực” tức thì của các nhãn hàng kia.

Sử dụng KOL mẫu mực và hợp thời

M-150 sử dụng cầu thủ bóng đá nổi tiếng Quế Ngọc Hải làm nhân vật chính cho TVC quảng cáo này. Không chỉ là “anh hùng sân cỏ”, cầu thủ này còn được biết đến với hình tượng “anh hùng sân nhà” mẫu mực, khiêm tốn.

Có thể nói, việc sử dụng cầu thủ Quế Ngọc Hải hoàn toàn phù hợp với tính chất của nhóm đối tượng mục tiêu mà M-150 lựa chọn. Đặc biệt, Quế Ngọc Hải cũng gần gũi với nhóm này, chủ yếu là lao động nam bình dân, qua các trận cầu của đội tuyển U23 Việt Nam.

Tóm lại, chưa biết sẽ thành công hay không, nhưng quảng cáo M-150 đã có một bước đi khác lạ để quảng bá sản phẩm của mình và chạy đua với những đối thủ tăng lực khác trên thị trường hiện nay.

Chiến dịch được thực hiện bởi agency DDB & Tribal Worldwide.

Trang Hạnh / Brands Vietnam